download Đơn ly hôn viết tay 1.0

Đơn ly hôn viết tay

 1.0

Download Đơn ly hôn viết tay - Đơn xin ly hôn mẫu viết tay mới nhất

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 05/10/2017

Đơn ly hôn viết tay là mẫu đơn ly hôn khi vợ chồng cùng thuận tình ly hôn, không muốn chung sống với nhau nữa, đơn ly hôn cần phải theo đúng thủy tục của pháp luật, mẫu đơn ly hôn viết tay được sử dụng khi vợ hoặc chồng làm đơn ly hôn không đánh máy mà thực hiện viết tay, dù là hình thức viết đơn ly hôn nào vẫn cần phải khai đầy đủ các thông tin về mặt nội dung như lý do xin ly hôn, phân chia tài sản, phân chia quyền nuôi con...


Đơn ly hôn viết tay ở đây có thể được hiểu là hình thức thuận tình ly hôn được cả người vợ và người chồng cùng thống nhất viết và ký gửi đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết. Cũng có những trường hợp đơn xin ly hôn được soạn thảo theo hình thức đơn phương, do người vợ hoặc người chồng viết khi không được sự thuận tình từ phía người kia. Sau khi viết đơn ly hôn, các đối tượng phải chờ đợi hòa giải từ các cơ quan đoàn thể, nếu hòa giải không được thì gửi lên tòa án giải quyết.

 

don ly hon viet tay

Đơn xin ly hôn mẫu viết tay mới nhất



Đơn xin ly hôn là viết tay hay đánh máy cũng gồm những nội dung chính sau: Phần nội dung đơn ly hôn ghi rõ các thông tin về thời gian kết hôn và chung sống, địa điểm chung sống hiện tại, tình trạng mâu thuẫn vợ chồng; phần con chung cần ghi thông tin về ngày tháng năm sinh của các con, nguyện vọng và đề nghị nuôi con; phần tài sản chung cần ghi thông tin về giá trị tài sản, đề nghị phân chia; phần nợ chung cần ghi rõ số nợ và nghĩa vụ trả nợ. Nếu không có con chung, tài sản chung, nợ chung thì ghi không có. Cần trình bày rõ ràng các nội dung này để tránh phải viết đi viết lại nhiều lần mất thời gian và công sức, ảnh hưởng đến việc giải quyết ly hôn, nếu bạn đang muốn tìm hiểu kỹ càng hơn về cách viết đơn xin ly hôn có thể theo dõi bài viết hướng dẫn cụ thể tại Tải Miễn Phí. 

Dành cho các đối tương chưa kết hôn, bạn cần xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chứng minh tình trạng độc thân của mình để làm tờ khai đăng ký kết hôn. Trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, người khai cần nên rõ thông tin cá nhân và xin xác nhân của cơ quan địa phương nơi cư trú. Bạn tải về mẫu giấy xác nhận này nếu đang có nhu cầu kết hôn.

Ly hôn là vấn đề không ai mong muốn và nó kéo theo rất nhiều hệ lụy tiêu cực và ảnh hưởng đến thế hệ sau. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp ly hôn lại là sự giải thoát cho những người vợ, người mẹ, người con phải sống với những người chồng, người cha bạc ác. Hiện nay, ly hôn trở thành một vấn đề phổ biến của xã hội và các đương sự dù trong hoàn cảnh phải chia ly cũng phải cần đến pháp luật để bảo vệ quyền lợi của mình và cho những đứa trẻ. Việc ly hôn hiện nay không thể ngăn chặn được triệt để mà chỉ có thể hạn chế được phần nào đó. Và không phải cứ viết đơn ly hôn là có thể giải quyết được ngay một sớm một chiều vì pháp luật không khuyến khích việc này.
 


Liên kết tải về - [503 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn ly hôn viết tay được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn ly hôn viết tay là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn ly hôn viết tay 1.0


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm