download Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 2022

Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

 2022

Download Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân - Xác nhận việc đã kết hôn hoặc độc thân

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân dành cho công dân Việt Nam được sử dụng cho các mục đích như mua bán bất động sản, nhận con nuôi hoặc làm thủ tục xuất nhập cảnh. Thực chất mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chỉ là việc chứng nhận bạn đã kết hôn hay chưa, hay đã ly hôn do cơ quan có thẩm quyền tại địa phương cấp, thủ tục có khác nhau đối với các đối tượng khác nhau.


Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thường được sử dụng để hỗ trợ cho việc kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, hay tại cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài, hay sử dụng cho nhiều mục đích khác. Đối tượng được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bao gồm người chưa kết hôn, đã kết hôn hoặc đã ly hôn. Mục đích của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân giúp cơ quan quản lý nhà nước quản lý hộ tịch của công dân một cách chặt chẽ thống nhất, hạn chế việc gian lận trong giao dịch dân sự, hôn nhân và gia đình.

download giay xac nhan tinh trang hon nhan

Mẫu số 1
mau giay xac nhan tinh trang hon nhan
mau giay xac nhan tinh trang hon nhan
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau giay xac nhan tinh trang hon nhan viet tay
mau giay xac nhan tinh trang hon nhan viet tay
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau giay xac nhan tinh trang hon nhan 2019
mau giay xac nhan tinh trang hon nhan 2019
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

 

 

Mục đích của việc xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là biểu mẫu do cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cung cấp theo đề nghị của Công dân Việt Nam đang định cư ở nước ngoài, nhằm xác nhận tình trạng hôn nhân của một cá nhân. Biểu mẫu gồm phần khai thông tin cá nhân, thời gian cư trú ở nước ngoài, mục đích cấp giấy và xác nhân của thủ trưởng nơi cấp đơn. Mẫu đơn có giá trị sử dụng trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày cấp.

Sau khi hoàn thành các thông tin có trong mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, các bạn sẽ xin mẫu giấy xác nhận trực tiếp của chính quyền địa phương xã nơi bạn đang sinh sống để chứng minh được tình trạng hôn nhân của bạn. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng rất nhiều trong các thủ tục hành chính hiện nay như dùng để làm thủ tục kết hôn, để vay vốn, kinh doanh hoặc đăng ký thường trú tại nước ngoài,...

Cũng giống như một số loại giấy xác nhận khác như giấy xác nhận sinh viên hay giấy xác nhận thu nhập, trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, các bạn cần điền một số thông tin cá nhân, ghi rõ thời gian cư trú, tình trạng hôn nhân, ghi rõ thời gian giấy xác nhận có thời hạn sử dụng, mục đích sử dụng,... Người có thẩm quyền ký xác nhận giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ xem xét kỹ lưỡng những thông tin mà người có nguyện vọng xác nhận đã kê khai, kiểm tra tính xác thực của thông tin, sau đó mới tiến hành ký vào giấy xác nhận.

 

Hướng dẫn ghi thông tin trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân


Sau đây là một số hướng dẫn chi tiết giúp bạn có thể điền các thông tin vào mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân một cách chính xác nhất:
- Mục "Nơi cư trú": Bạn ghi theo địa chỉ cư trú hiện nay của người được cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
- Mục "Trong thời gian cư trú tại": Chỉ cần ghi trong trường hợp người yêu cầu đề nghị cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân trong thời gian đăng ký hộ khẩu thường trú.
- Mục "Tình trạng hôn nhân": Ghi rõ tình trạng kết hôn hiện tại của mình.

Những người muốn có được giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cũng phải nắm được thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để biết mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì, hay đến những cơ quan nào đó, nắm rõ thủ tục cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ giúp bạn có được các giấy tờ nhanh hơn.

Trong trường hợp cơ quan đại diện cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho công dân Việt Nam trong thời gian cư trú tại nước ngoài, thì mục "Nơi cư trú", bạn phải ghi rõ theo địa chỉ cư trú hiện tại của mình, ghi rõ thời gian cư trú theo địa chỉ, thời gian cư trú thực tế ở nước ngoài. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sẽ được xác định dựa theo Sổ đăng ký hộ tịch, cơ sở dữ liệu hộ tịch do cơ quan đại diện quản lý.

Khi cần thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký tạm trú, tạm vắng, các bạn cũng phải làm đơn xin cấp giấy chứng nhận chưa đăng ký kết hôn để chứng minh là mình chưa kết hôn lần nào, hoặc đơn xin cấp giấy chứng nhận chưa đăng ký kết hôn cũng được dùng để đăng ký kết hôn theo đúng Luật hôn nhân và gia đình.

Ngoài ra, người ghi giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cần ghi rõ lý do cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Trong trường hợp dùng giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để làm thủ tục đăng ký kết hôn, người khai phải ghi rõ họ tên, năm sinh, các giấy tờ tùy thân của người chuẩn bị kết hôn để chính quyền địa phương có thể nắm bắt được.

Khác với giấy xác nhận tình trạng hôn nhân sử dụng cho các cặp trai gái chưa kết hôn, đơn ly hôn lại là mẫu đơn không ai muốn sử dụng đến bởi đơn ly hôn phản ánh cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc sau một thời gian và đã ký vào đơn ly hôn là đường ai nấy đi.

Với những hướng dẫn đầy đủ, chi tiết trên, hi vọng, bạn đã nắm bắt được cách điền các thông tin vào mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để giúp văn bản bạn soạn đáp ứng được các yêu cầu cũng như quy định chung đặt ra hiện nay. Sau khi nộp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và được xác nhận, bạn có thể dùng để phục vụ cho mục đích cụ thể của mình đã ghi trong đơn. Cách soạn giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chính xác, đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn hồ sơ của bạn được giải quyết nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mẫu giấy xác nhận nhân thân được sử dụng khi đi máy bay trong trường hợp bạn chưa có chứng minh nhân dân, trong mẫu giấy xác nhận nhân thân cần nêu rõ các thông tin cá nhân và xác nhận của công an địa phương.

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là văn bản do cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài ban hành, với mục đich xác nhận về tình trạng hôn nhân của Công dân Việt Nam đang định cư ở nước ngoài. Biểu mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cần thiết khi công dân cần chứng minh tình trạng cuộc sống của mình để phục vụ cho việc sinh sống tại nước ngoài.



Đặc điểm của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân:



- Xác nhận tình trạng hôn nhân
- Áp dụng cho Công dân Việt Nam đang định cư ở nước ngoài
- Khai thông tin cá nhân, thời gian cư trú và thời hạn sử dụng
- Phục vụ cho việc sinh sống tại nước ngoài


Liên kết tải về - [77 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy xác nhận tình trạng hôn nhân 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm