download Mẫu đơn thuận tình ly hôn (Doc)

Mẫu đơn thuận tình ly hôn

 (Doc)
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 1327
  • Size: 445 KB
  • Đánh giá:        3★- 8 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows All

Download Mẫu đơn thuận tình ly hôn - Mẫu đơn ly hôn đồng thuận mới nhất

Diệu Hương Giang  cập nhật: 07/08/2020

Mẫu đơn thuận tình ly hôn là mẫu đơn ly hôn mà cả hai bên cùng ký kết, cùng tự nguyện, cùng ký kết vào đơn xin ly hôn, hai bên đã cùng thỏa thuận với nhau về việc phân chia tài sản, trách nhiệm chăm sóc con cái. Mẫy đơn ly hôn thuận tình trong quá trình soạn thảo phải đảm bảo đầy đủ về mặt nội dung, theo đúng yêu cầu của pháp luật để đảm bảo đủ điền kiện xét duyệt của cơ quan thụ lý.


Mẫu đơn thuận tình ly hôn là mẫu đơn ly hôn được sử đồng ý và ký nhận từ phía 2 vợ chồng, khác với mẫu đơn ly hôn đơn phương chỉ có sự đồng ý từ một bên. Đơn thuận tình ly hôn sẽ có chữ ký của cả 2 vợ chồng, sau đó phải xác nhận của UBND cấp phường về nguyên nhân dẫn đến ly hôn, tình trạng mâu thuẫn vợ chồng phải dẫn đến ly hôn. Thường thì sau khi nhận đơn ly hôn, tổ hòa giải của phường sẽ đến tận gia đình để tiến hành hòa giải nhằm cứu vãn tình hình. Sau 3 lần hòa giải không được thì sẽ xác nhận vào đơn ly hôn rồi gửi tới tòa án để yêu cầu giải quyết.

 mau don thuan tinh ly hon

Mẫu đơn ly hôn đồng thuận mới nhất do Tòa án ban hành



Ly hôn là hiện trạng phổ biến của xã hội hiện nay khi mà cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn không thể dung hòa, đặc biệt là sau khi có con, những khó khăn về kinh tế, khác nhau về cách sống,... thì càng nhiều vấn đề hơn. Nhiều vợ chồng vì không thể chịu đựng được cuộc sống mâu thuẫn dài ngày phải dẫn đến chia tay và ly hôn. Trong trường hợp đó, bạn cần đến đơn ly hôn để giải thoát cho nhau, giải quyết việc nuôi con và chia tài sản sau khi ly hôn. Với một số gia đình, việc ly hôn lại là tốt hơn thay vì cứ duy trì cuộc sống không hạnh phúc hiện tại.

Mẫu đơn thuận tình ly hôn có thể được viết tay hoặc đánh máy, cho dù là đơn ly hôn viết tay hay đánh máy vẫn phải đảm bảo được những nội dung cần thiết. Một mẫu đơn thuận tình ly hôn gồm các nội dung chính sau: thông tin cá nhân của vợ và chồng (họ tên, ngày sinh, số CMND, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại) lý do dẫn tới ly hôn, về con chung và thỏa thuận nuôi con, về tài sản chung, về thỏa thuận nhà ở, về vay nợ. Cuối đơn là chữ ký của cả hai vợ chồng.

Đối với những cặp vợ chồng đã có con chung, nhiều tài sản chung, nợ chung thì việc giải quyết đơn xin ly hôn sẽ phức tạp hơn. Tuy nhiên trước khi viết đơn xin ly hôn thì họ phải có phương án giải quyết sao cho thấu tình đạt lý và đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp trong các vấn đề nuôi con hay phân chia tài sản thì mới cần sự can thiệp của pháp luật.

Dành cho các đối tương chưa kết hôn, bạn cần xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân chứng minh tình trạng độc thân của mình để làm tờ khai đăng ký kết hôn. Trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, người khai cần nên rõ thông tin cá nhân và xin xác nhân của cơ quan địa phương nơi cư trú. Lời khuyển cho các bạn là nên giữ gìn hạnh phúc gia đình để không bao giờ phải sử dụng đến đơn ly hôn.


Mẫu đơn thuận tình ly hôn cũng là mẫu đơn ly hôn viết sẵn mà các cặp vợ chồng có nhu cầu có thể tải về tham khảo để có được một mẫu đơn đúng quy định nếu muốn toàn án giải quyết nhanh. Mẫu đơn ly hôn viết sẵn được sử dụng nhiều nhất hiện nay thay vì việc phải tự ngồi nghĩ ra một tờ đơn ly hôn.


Liên kết tải về - [445 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Án lệ số 03/2016/AL Ly hôn, những thông tin cơ bản
    Án lệ là một nguồn luật được áp dụng trong quá trình giải quyết các tranh chấp phát sinh trong đời sống xã hội. Liên quan đến lĩnh vực ly hôn, có thể kể đến một trong những án lệ đầu tiên là Án lệ số
  • Cách viết đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Taimienphi.vn xin hướng dẫn cách viết Đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình chi tiết, cụ thể. Trong mẫu Đơn ly hôn sẽ bao gồm các phần như nội dung xin ly hôn, về con chung, về tài sản chung ...
  • Thủ tục ly hôn gồm những gì?
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Câu hỏi "Thủ tục ly hôn gồm những gì?" được nhiều bạn đọc gửi về cho Taimienphi.vn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết các thắc mắc của bạn giúp bạn giải đáp các vương mắc.
  • Cách viết đơn xin ly hôn 2020
    Viết đơn xin ly hôn là việc mà quyết định chính đến cuộc hôn nhân của bạn, gia đình, con cái. Nhưng khi đã không còn tình cảm thì việc viết đơn xin ly hôn là lựa chọn cuối cùng, cách viết Đơn ly hôn
  • Mẹo hẹn hò dành cho người phụ nữ đã ly hôn
    Dù tan vỡ một lần nhưng hoàn toàn có thể hẹn hò, với mẹo hẹn hò dành cho người phụ nữ đã ly hôn dưới đây sẽ giúp bạn có thể tìm lại được tình yêu đích thực của đời mình, có thể hẹn hò cũng như giúp
  • Chuyển trạng thái đã ly hôn trên facebook
    Bạn muốn thay đổi trạng thái quan hệ trên facebook của mình thành đã ly hôn, tức là hủy kết hôn trên Facebook, bạn có thể nhanh chóng thay đổi điều đó với vài thao tác đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ
  • Lời bài hát Ly Hôn
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Bài hát Ly Hôn là một trong số những ca khúc buồn nói về sự chia rẽ cuộc tình của đôi vợ chồng, thực tế trong cuộc sống gia đình không ai mong muốn sảy ra chuyện ly hôn nhưng nếu cảm thấy điều này có thể giúp cuộc sống tốt đẹp hơn thì cũng nên chấp nhận. Cuộc sống chia hai nơi và những kỷ niệm là điều mà ca khúc Ly hôn muốn nhắc đến.
  • Giảm thiểu tổn thương cho con cái khi bố mẹ ly hôn như thế nào?
    Các cách giảm thiểu tổn thương cho con cái khi bố mẹ ly hôn như thế nào? được nhiều người quan tâm khi cuộc sống hôn nhân không còn cách cứu vãn. Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn, các bạn có thể áp
  • Mẫu kịch bản họp lớp kỷ niệm 20, 30 năm ra trường
    Nhiều giáo viên, học sinh đều nhận thấy rằng các cuộc họp lớp có tác dụng giải quyết vấn đề, cải thiện tình trạng học tập và gắn kết tình cảm của các em học sinh. Là cán bộ lớp, người đề xướng buổi
  • Mẫu hợp đồng trích thưởng mới nhất
    Chia sẻ bởi: Đỗ Bá Hưng
    Hợp đồng trích thưởng là sự thỏa thuận của bên hứa thưởng với bên thực hiện công việc theo yêu cầu của người hứa thưởng. Mẫu hợp đồng trích thưởng không thông dụng nhưng lại có ý nghĩa quan trọng để các bên dễ dàng thỏa thuận và thống nhất ý chí, đảm bảo quyền lợi tối đa.
  • Mẫu thiệp chúc mừng năm mới 2020
    Chia sẻ bởi: Hoài Linh
    Gửi thiệp chúc mừng năm mới 2020 là cách đơn giản để bạn gửi lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, may mắn đến gia đình, bạn bè của mình. Dưới đây là những mẫu thiệp chúc mừng năm mới 2020 đẹp nhất, ấn tượng nhất của Taimienphi.vn mà bạn có thể tham khảo, tải về và tự tay tạo thiệp chúc tết 2020 handmade ý nghĩa cho những người thân yêu bên cạnh mình.
  • Cách hủy kết hôn trên Facebook, hủy quan hệ kết hôn trên Fb
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Tính năng kết hôn trên Facebook là cách thể hiện tình cảm, công khai tình cảm của mình với người yêu trên mạng xã hội. Nhưng trường hợp xấu nhất là có một ngày bạn phải sử dụng cách hủy hôn trên Facebook để được bình yên, lúc này hãy làm theo hướng dẫn hủy hôn trên Facebook của chúng tôi.
  • Mẫu bàn ăn hiện đại đẹp
    Bạn đang muốn mua mới, sửa chữa bộ bàn ăn của gia đình mình cho hiện đại và phù hợp với không gian nhà bếp? Dưới đây là danh sách 20+ mẫu bàn ăn hiện đại đẹp với các nhiều kiểu dáng, kích thước, chất
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn thuận tình ly hôn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn thuận tình ly hôn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn thuận tình ly hôn (Doc)

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm