download Quyết định nghỉ việc Doc

Quyết định nghỉ việc

 Doc

Download Quyết định nghỉ việc - Quyết định cho nhân viên nghỉ việc

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 21/07/2017

Trong các cơ quan, doanh nghiệp thì các lãnh đạo, quản lý cần phải nắm vững quyết định cho thôi việc và mẫu quyết định nghỉ việc để áp dụng khi có nhân viên trong cơ quan, doanh nghiệp mình muốn xin nghỉ việc. Theo đúng quy định của luật lao động thì quyết định nghỉ việc của ban giám đốc sẽ chấm dứt thời hạn làm việc đối với người lao động được nhận quyết định nghỉ việc. Khi đó người lao động sẽ tiếp nhận quyết định này và chấm dứt hợp đồng lao động với cơ quan, doanh nghiệp đó.


Cũng như các biểu mẫu văn bản hành chính khác, quyết định nghỉ việc cũng phải tuân thủ đầy đủ hình thức soạn thảo của văn bản hành chính. Điều này thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp của người quản lý và tuân thủ theo đúng quy tắc biểu mẫu hiện hành. Khi nhân viên nộp đơn xin thôi việc hoặc nhân viên đó không đáp ứng được công việc thì công ty sẽ ra quyết định cho nghỉ việc đối với nhân viên đó theo đúng quy định.

download quyet dinh nghi viec

Sau khi nhận được quyết định cho thôi việc theo đúng thủ tục của hợp đồng lao động đã ký kết giữa người lao động và đơn vị sử dụng lao động đã ký trước đó thì người lao động và bên sử dụng lao động sẽ không còn ràng buộc trách nhiệm với nhau nữa, kết thúc toàn bộ việc hợp tác lao động. Khi đó, người lao động có thể tham gia làm việc tại đơn vị khác hoặc có thể tham khảo về quy trình làm bảo hiểm thất nghiệp để được hỗ trợ nếu bạn vẫn chưa xin được việc làm. Theo đó quyết định nghỉ việc cũng giống như một quyết định kết thúc hợp đồng lao động đối với nhân viên.

Quyết định nghỉ việc cần tuân thủ đúng quy tắc soạn thảo của văn bản hành chính có quốc hiệu và tiêu ngữ. Sau đó là nội dung của quyết định cụ thể là quyết định cho nghỉ việc hoặc quyết định cho thôi việc, bên dưới ghi tên công ty đầy đủ. Tiếp theo là các căn cứ để đưa ra quyết định nghỉ việc bao gồm những căn cứ nào. Ở trường hợp lao động nộp đơn xin nghỉ việc thì bạn có thể ghi căn cứ vào luật lao động, căn cứ vào hợp đồng lao động được ký kết trước đó và căn cứ vào đơn xin nghỉ việc của người lao động được viết.

Nội dung quyết định nghỉ việc được trình bày rất ngắn gọn, đơn giản nhằm thông báo về việc quyết định cho lao động nghỉ việc kể từ ngày tháng năm nào để lao động có thể nắm được nội dung và thực thi. Tiếp theo là thông báo đến các bộ phận liên quan để thực hiện các quyết định này cho chính xác theo đúng thời gian đã ghi và giải quyết toàn bộ các vấn đề còn lại giữa người lao động và người sử dụng lao động như tiền lương, sổ bảo hiểm…

Cùng với đó, bộ phận hành chính - kế toán sẽ soạn giấy thôi trả lương gửi tới nhân viên nghỉ việc, giấy thôi trả lương sẽ nói rõ thời điểm nào thôi trả lương.

Quyết định nghỉ việc được đăng tải rất đầy đủ để bạn đọc có thể tham khảo và tìm hiểu cụ thể về nội dung của quyết định. Người lao động cũng có thể tìm hiểu trước về các thủ tục giải quyết cho lao động nghỉ việc, hợp đồng lao động đầy đủ để bảo vệ quyền lợi của mình trong quá trình làm việc.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Quyết định nghỉ việc được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat quyết định nghỉ việc là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Quyết định nghỉ việc Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm