download Giấy thôi trả lương Phiên bản doc

Giấy thôi trả lương

 Phiên bản doc

Download Giấy thôi trả lương - Giấy xác nhận không trả lương nhân viên

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 03/09/2017

Giấy thôi trả lương được dùng khi bên thuê lao động chính thức chấm dứt hợp đồng với người lao động. Đây là thủ tục hành chính và cũng là văn bản cần thiết phải có để hai bên rõ ràng về thủ tục cũng như về mặt quản lý nhân sự và vấn đề tài chính. Mời bạn đọc cùng tham khảo và tải miễn phí tài liệu này về máy.


Giấy thôi trả lương thông thường sẽ là nhân viên hành chính, nhân sự viết. Nội dung của đơn khá ngắn gọn nhưng yêu cầu thông tin cần phải rõ ràng, chính xác. Bạn đọc tìm hiểu thêm một số giấy tờ khác có liên quan để cùng tham khảo: giấy thôi trả lương mẫu số c35 sn, giấy thôi trả lương thcs, giấy thôi trả lương violet, quyết định thôi việc…

giay thoi tra luong

1. Khi nào thì dùng giấy thôi trả lương?

Văn bản này được dùng khi có hai trường hợp xảy ra, thứ nhất là do nhân viên tự ý, chủ động viết đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, và trong đơn xin nghỉ việc trình bày lý do xin nghỉ, xác nhận nghỉ từ thời điểm nào.Thứ hai là do phía công ty cảm thấy năng lực của nhân viên không đáp ứng được với yêu cầu hoặc thái độ, hành vi, cách ứng xử của nhân viên này không tốt nên áp dụng giấy thôi trả lương kèm theo quyết định cho nghỉ việc. Một trường hợp nữa cũng có khả năng xảy ra đó là khi công ty, doanh nghiệp có sự điều chuyển nhân viên từ chi nhánh này sang chi nhánh khác. Dù là trong trường hợp nào thì thủ tục hành chính và những giấy tờ kèm theo vẫn phải được đảm bảo.

2. Cần chú ý những gì khi viết giấy thôi trả lương

Thông tin ngắn gọn, chính xác

Giấy thôi trả lương phải bao gồm đầy đủ những thông tin cần thiết của nhân viên như họ và tên, thuộc bộ phận nào, chức vụ là gì, nếu là nhân viên bị nghỉ việc thì cần ghi rõ nghỉ từ ngày tháng năm nào, số lương cần thanh toán tại thời điểm hiện tại là bao nhiêu. Trong trường hợp nhân viên được điều chuyển sang một chi nhánh khác cũng cần phải viết rõ tên chi nhánh mới, số lương hiện tại của nhân viên và ghi rõ từ nay nơi chi trả lương cho nhân viên sẽ là nơi tiếp nhận nhân viên chứ không phải là nơi mà nhân viên đang làm hiện tại. Giấy thôi trả lương có hiệu lực và phát huy tác dụng của mình trong những trường hợp như thế này.

Cùng với giấy thôi trả lương là việc chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên đó, việc chấm dứt hợp đồng lao động phải có xác nhận đã thực hiện các điều khoản theo quy định của công ty.

Thông tin kịp thời tới người lao động

Việc sử dụng giấy thôi trả lương gắn liền với quyết định thuyên chuyển nhân viên hoặc chính thức cho nhân viên nghỉ việc cần phải được thông báo sớm để người lao động có thể tự chủ động sắp xếp công việc hoặc tìm cho mình một môi trường khác phù hợp hơn. Trong trường hợp một trong hai bên vi phạm, phá vỡ hợp đồng thì chắc chắn cần phải bồi thường cho bên còn lại. Người lao động cần nắm rõ quyền lợi của mình để đảm bảo không bị thiệt thòi.

Giấy thôi trả lương phải có chữ ký của Giám đốc

Giám đốc là người quyết định tối cao cũng chính vì thế mà những công việc dù lớn dù nhỏ sau khi nhân viên hoàn thành cũng đều phải được sếp phê duyệt và ký thì mới được chấp thuận, chính vì thế giấy thôi trả lương sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày ký và được gửi tới người lao động, mỗi bên giữ một bản và có giá trị pháp lý như nhau.

Giám đốc cũng là người ra quyết định nghỉ việc với nhân viên đó cùng với mẫu xác nhận thôi trả lương từ phía bộ phân nhân sự, sau khi có quyết định nghỉ việc thì giấy thôi trả lương mới có hiệu lực.

3. Quy trình xin nghỉ việc của nhân viên

Trong trường hợp nhân viên chủ động xin nghỉ việc cần phải nắm rõ thủ tục sau. Thứ nhất bạn tự tay viết mẫu đơn xin nghỉ việc sau đó trình lên quản lý và chờ phê duyệt. Tiếp đến bạn nhận xác nhận của phòng nhân sự, tiến hành thủ tục duyệt cho nghỉ và thanh lý hợp đồng.

Đối với những nhân viên đang trong thời gian thử việc thì bạn cần phải báo nghỉ trước 3 ngày khi hợp đồng là một tháng và báo trước 7 ngày đối với hợp đồng hai tháng. Đối với những nhân viên chính thức, có ký kết hợp đồng với thời hạn là một năm đến ba năm thì bạn cần phải báo nghỉ trước 30 ngày. Đối với những hợp đồng vô thời hạn nhân viên cần phải báo nghỉ trước 45 ngày. Bạn cần nắm rõ những quy định này để đảm bảo quyền lợi cho mình.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Giấy thôi trả lương - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy thôi trả lương được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy thôi trả lương là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy thôi trả lương Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm