download Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH Phiên bản doc

Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH

 Phiên bản doc

Download Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH - Hướng dẫn truy trình báo giảm lao động

Diệu Hương Giang  cập nhật: 08/01/2018

Khi người lao động nghỉ việc tại cơ quan và chấm dứt việc đăng ký bảo hiểm xã hội tại cơ quan đó, người lao động hoặc bên đại diện sử dụng lao động sẽ phải thực hiện thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH để bên sử dụng lao động có thể quản lý được cụ thể chế độ bảo hiểm cho nhân viên của mình. Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH được thực hiện thông qua các bước cụ thể, trong đó, người lao động sẽ phải thực hiện các thủ tục hồ sơ cần thiết theo yêu cầu, bên đơn vị sử dụng sẽ có trách nhiệm nộp hồ sơ lên các cơ quan BHXH và các cơ quan BHXH sẽ tiếp nhận, kiểm tra, xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm xã hội và chuyển đến các bộ phận khác.


Khi tham gia thực hiện Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH, người thực hiện phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ hồ sơ theo quy định, bao gồm: Phiếu giao nhận hồ sơ, Danh sách lao động tham khao BHXH, BHYT, Biên bản trả thẻ BHYT hoặc thẻ BHYT còn thời hạn sử đụng, Quyết định hoặc Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động,... Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên, người thực hiện sẽ nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa, riêng dữ liệu điện tử có thể chuyển qua Internet để bên cơ quan BHXH có thể nắm bắt được đầy đủ những thông tin liên quan đến người lao động.

thu tuc bao giam lao dong va xac nhan so bhxh

Download Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH

Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH được thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể, bao gồm, người lao động nộp hồ sơ cho đơn vị theo đúng quy định ghi tại mục thành phần, số lượng hồ sơ, đơn vị sử dụng lao động sẽ nộp hồ sơ theo quy định tại mục thành phần, hồ sơ tại bộ phần một cửa của cơ quan BHXH, sau khi tiếp nhận được hồ sơ, các cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ nhận hồ sơ, kiểm đếm thành phần, số lượng và tiến hành viết giấy hẹn nếu hồ sơ đã đầy đủ, phòng thu của đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, nhập trình quản lý, phòng cấp số thẻ sẽ đối chiếu hồ sơ, xác nhận thời gian tham gia bảo hiểm và nhanh chóng giải quyết các thủ tục còn lại.

Với người lao động có nhu cầu đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội các bạn cần hoàn thiện nội dung mẫu đơn đăng ký bảo hiểm xã hội để gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội, toàn bộ nội dung mẫu đơn đăng ký bảo hiểm xã hội được đăng tải cụ thể dưới đây, các bạn có thể lưu lại sử dụng ngay để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục cần thiết.

Ngoài ra mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất cũng là nội dung được rất nhiều người quan tâm khi tham gia bảo hiểm xã hội, các bạn có thể tham khảo chi tiết mức đóng bảo hiểm xã hội mới nhất theo quy định của Nhà nước và cơ quan bảo hiểm để chủ động tính toán về kinh tế sao cho phù hợp nhất.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ bhxh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục báo giảm lao động và xác nhận sổ BHXH Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm