download Astra Linux 1.6

Astra Linux

 1.6

Download Astra Linux - Hệ điều hành máy tính bảo mật cao

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 07/07/2018

Astra Linux là hệ điều hành được phát triển bởi công ty Nga nhằm thay thế Windows trên các máy tính quân sự, Astra Linux đã nhận được chứng chỉ bảo mật đặc biệt quan trọng có thể xử lý các thông tin bảo mật cao nhất của chính phủ Nga.




Từ đầu năm 2008, chính phủ Nga lo ngại rằng cách tiếp cận mã nguồn đóng của Microsoft có thể che dấu những cửa sau của Windows nhằm giúp tình báo Mỹ do thám các hoạt động của chính phủ Nga. Kể từ đó, quốc gia này đã gấp rút phát triển một hệ điều hành riêng có tên là Astra Linux có thể đạt chứng nhận bảo mật đặc biệt quan trọng. 

Nếu như Windows 11 là phiên bản win mới nhất thì Astra Linux trên Linux đã tồn tại khá lâu nhưng vẫn được người dùng ưa chuộng.

astra linux

Tải Astra Linux - Hệ điều hành máy tính bảo mật cao

Astra Linux là hệ điều hành được phát triển từ năm 2008 dựa trên nền tảng Debian. Ban đầu hệ điều hành này chủ yếu dành cho thị trường tư nhân tại Nga những sau đó trở nên phổ biến với các cơ quan quân sự. Astra Linux được chứng nhận đủ khả năng xử lý các thông tin được dán nhãn bí mật và tối mật của chính phủ Nga. Khác với Windows 11 là hệ điều hành phổ biến cho mọi người dùng, Astra Linux được sử dụng cho mục đích chuyên biệt hơn.

astra linux 2

Download Astra Linux - Hệ điều hành máy tính của chính phủ Nga

Bên cạnh đó, Astra Linux còn nhận được các chứng nhận từ FSB, cơ quan tình báo hàng đầu của Nga và Bộ quốc phòng Nga. Những chứng nhận này mở đường cho Astra Linux thay thế Windows trong tất cả các máy tính quân sự, tình báo của Nga.

Để được cập nhật tin tức thời sự trong nước và quốc tế một cách liên tục và thuận tiện nhất chắc hẳn bạn sẽ cần tới những ứng dụng như Thanh Nien Mobile - ứng dụng đọc báo điện tử chính thức của báo Thanh Niên, Thanh Nien Mobile được cung cấp miễn phí trên cả nền tảng Android lẫn iOS.

Hiện Windows 11 đã ra mắt người dùng với những tính năng ưu việt mới và những thay đổi đáng ngạc nhiên về mặt giao diện, bên cạnh đó Windows 11 cũng nâng cao trải nghiệm chơi game và hỗ trợ app Android.


Liên kết tải về - [20 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Astra Linux được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat astra linux là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • Tails 4/5 Hệ điều hành bảo mật
  • Nitrux 5/5 Hệ điều hành Linux công nghệ KDE Plasma
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm