download Bài cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp

Bài cúng ông Công ông Táo

 23 tháng Chạp

Download Bài cúng ông Công ông Táo - Văn cúng ông Táo ngày 23 tháng chạp

Nguyễn Sang  cập nhật: 14/01/2023

Hằng năm cứ đến tháng 12 âm lịch, các gia đình Việt Nam lại chuẩn bị bài cúng ông Công, ông Táo ngày 23 tháng Chạp để tiễn ông Công ông Táo về trời, thể hiện lòng biết ơn ông Táo đã canh giữ bếp núc cho một năm đủ đầy. Bên cạnh việc chuẩn bị các lễ vật, mâm cỗ thì bài cúng giúp bạn cúng ngày 23 tháng Chạp bài bản hơn, để ông Công ông Táo thấy được tấm lòng chân thành của mình.


Giới thiệu Bài cúng ông Công ông Táo

Giống như cúng ngày rằm, cúng ngày mùng một âm lịch hàng tháng, cúng ông Công, ông Táo  ngày 23 tháng Chạp cũng cần có bài khấn riêng. Bài khấn sẽ giúp các gia đình truyền đạt được tấm lòng thành và ý nguyện đến với các thần linh. Do đó, bên cạnh chuẩn bị lễ vật cần thiết vào ngày 23 tháng Chạp thì bạn nên chuẩn bị thêm cả bài cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng chạp dưới đây để cúng ông Táo bài bản nhất.

tai bai cung ong cong ong tao

Download Bài cúng ông Công ông Táo -  Văn cúng ông Táo ngày 23 tháng chạp

Hiện nay có rất nhiều bài cúng ông Công ông Táo khác nhau, các bạn có thể lựa chọn 1 trong các bài cúng ông Táo dưới đây về sử dụng đều được. Khi làm lễ cúng ngoài việc chuẩn bị lễ vật, lựa chọn thời gian thích hợp làm lễ thì việc đọc bài văn cúng ông Công ông Táo cũng rất quan trọng. Các bạn có thể hoặc thuộc bài cúng ông Công ông Táo hoặc sao chép ra giấy để đọc to, rõ ràng khi khấn lễ.

Bài khấn ông Công ông Táo phổ biến

Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương
Con kính lạy Ngài đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.
Tín chủ con là: ……………
Ngụ tại:…………

Hôm nay, ngày 23 tháng Chạp tín chủ chúng con thành tâm sắm sửa hương hoa phẩm luật, xiêm hài áo mũ, kính dâng tôn thần. Thắp nén tâm hương tín chủ con thành tâm kính bái.

Chúng con kính mời ngài Đông trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân hiển linh trước án hưởng thụ lễ vật.

Cúi xin Tôn thần gia ân xá tội cho mọi lỗi lầm trong năm qua gia chủ chúng con sai phạm. Xin Tôn thần ban phước lộc, phù hộ toàn gia chúng con, trai giá, già trẻ sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng, vạn sự tốt lành.Chúng con lễ bạn tâm thành, kính lễ cầu xin, mong Tôn thần phù hộ độ trì.

Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!
Nam mô a di đà Phật!

Bài khấn nôm ngày 23 tháng Chạp

Hôm nay là ngày... tháng... năm.

Tên con là..., cùng toàn gia ở tại...

Kính lạy đức "Đông Trù tư mệnh Táo phủ Thần Quân:

(Khấn thêm: Thổ địa Long Mạch Tôn Thần. Ngũ phương ngũ thổ Phúc Đức chính Thần)

Hàng năm gặp tiết hết năm, tháng vừa cuối Chạp. Gia đình sửa lễ bạc dâng lên. Cảm tạ phúc dày nhờ Thần phù hộ. Kính mong thần tâu bẩm giúp cho:

Bếp trong nếp sống rất hòa, ngoài mặt dám rằng cũng đẹp. Cảm thông xin tấu thực thà. Cầu mong giúp đỡ lợi lạc. Người người lo ấm, cả nhà thêm tiếng tốt lẫy lừng. Việc việc thành công, một cửa ngút khí lành man mác. Muôn trông ơn đức vô cùng.

Cẩn cáo (vái 4 vái)

Cách cúng ông công ông táo ngày 23 tháng chạp như thế nào cũng là nội dung được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu để làm lễ cúng cho đầy đủ và chính xác nhất. Các bạn có thể xem lại cách cúng ông công ông táo ngày 23 tháng chạp để chuẩn bị lễ cúng ông Công ông Táo năm nay cho gia đình mình sao cho tươm tất và trang trọng nhất.

HỏiMâm cỗ cúng ông Công, ông Táo gồm những gì?

Nhắc đến cúng ông Công, ông Táo thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến cá chép (sống hoặc rán), vì theo quan niệm, cá chép chính là phương tiện để ông Táo lên trời.
Ngoài ra, mâm cỗ cúng ông Công, ông Táo còn nhiều đồ cúng khác nữa.

mam co cung ong cong ong tao

Mâm cỗ cúng Táo quân trong truyền thống bao gồm rất nhiều món như:
1 đĩa gạo
1 đĩa muối
5 lạng thịt vai luộc
1 bát canh mọc
1 đĩa xào thập cẩm
1 đĩa giò
1 đĩa xôi gấc
1 đĩa chè kho
1 đĩa hoa quả
1 ấm trà sen
3 chén rượu
1 quả bưởi
1 quả cau, lá trầu
1 lọ hoa đào nhỏ
1 lọ hoa cúc
1 tập giấy tiền, vàng mã

Ngoài mâm cỗ mặn còn có hương, đèn nến, lọ hoa tươi, đĩa ngũ quả tươi. Ba bộ mũ áo, hia hài Táo Quân cùng tiền vàng, ba con cá chép sống.

Sau khi bày lễ, thắp hương và khấn vái xong, đợi hương tàn lại thắp thêm một tuần hương nữa, lễ tạ rồi hóa vàng mã và thả cá chép ra ao, hồ, sông, suối… để thả cá chở ông Táo lên chầu Trời.

HỏiNên đặt mâm cúng ông Công, ông Táo ở đâu?

Quan niệm, việc cúng ông Táo phải đặt trong bếp, khi cúng phải bật bếp lên cho cháy rực, mâm cỗ đề huề, cả nhà quanh năm sẽ được no ấm. Có người thì vừa đặt một mâm cúng trong bếp và thêm một mâm khác cúng trên bàn thờ để thờ cúng tổ tiên, quan thần

HỏiNên cúng ông Công, ông Táo vào thời gian nào?

Kinh nghiệm từ xưa, không nên cúng lễ Táo quân trước, hoặc sau ngày 23 tháng Chạp. Lễ cúng Táo công truyền thống cũng thường cúng đúng ngày 23 tháng Chạp, và phải cúng xong trước 12 giờ trưa để các Táo kịp lên thiên đình họp.

HỏiVì sao nên cúng ông Công, ông Táo trước 12h ngày 23 tháng chạp?

Bài cúng ông Công ông Táo được sử dụng trong ngày 23 tháng chạp hàng năm theo phong tục tập quán của người Việt Nam để khấn khi làm lễ cúng ông Công ông Táo về chầu trời. Để chuẩn bị cho việc làm lễ được chu đáo, đầy đủ nhất, mời các bạn tham khảo và lưu lại bài cúng ông Táo được Taimienphi.vn đăng tải chi tiết dưới đây về sử dụng.

Chúc các bạn năm mới vui vẻ, ngập tràn niềm vui và thành công!


Liên kết tải về - [217 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Bài cúng ông Công ông Táo - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bài cúng ông Công ông Táo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bài cúng ông công ông táo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bài cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm