download Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất File Doc

Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất

 File Doc

Download Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất - Nghi thức cúng rằm tháng giêng

Nguyễn Sang  cập nhật: 04/02/2019

Với cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất sẽ giúp bạn có thể rước được tài lộc về cho gia đình trong dịp năm mới, trong đó, cách cúng chuẩn sẽ bao gồm toàn bộ những công việc liên quan đến lễ cúng như chuẩn bị mâm cúng, chuẩn bị văn khấn,... Hầu như các gia đình Việt đều thực hiện lễ cúng rằm tháng Giêng để tạ ơn thần linh, tổ tiên đã che chở, phù hộ, đồng thời gửi gắm các tâm nguyện trong năm mới, vì vậy, bạn hãy tham khảo Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho lễ cúng, giúp lễ cúng trở nên linh thiêng và có ý nghĩa hơn.


Thông thường, thời gian và địa điểm cúng sẽ do các gia đình lựa chọn, theo đó, các gia đình có thể chọn việc cúng rằm tháng Giêng tại nhà hoặc tại chùa, tuy nhiên, các bạn đều cần phải biết được Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất để giúp cho không khí cúng lễ của gia đình trở nên linh thiêng, đồng thời giúp cho thần linh có thể đón nhận và thực hiện được tâm nguyện của bạn. Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng gia tiên sẽ có sự khác biệt so với mâm cỗ cúng Phật và thần linh, bạn cần phải phân biệt được để có được sự chuẩn bị đúng theo tâm linh văn hóa chung của người Việt.

cach cung ram thang gieng dung chuan nhat

Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất

Theo Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất, mâm cúng lễ cho Phật sẽ phải là lễ cúng chay và cúng gia tiên sẽ phải là lễ cúng mặn, cụ thể, bạn cần chuẩn bị mâm cỗ với các đồ lễ sau:

- Mâm cỗ cúng phật:

+ Hoa quả tươi được bày vào đĩa

+ Chè xôi

+ Các món đậu

+ Canh xào chay

+ Bánh trôi nước

Cỗ chay tùy loại sẽ có 10 đến 25 món khác nhau, trong đó, các món ăn phải có màu sắc phong phú, đẹp mắt tượng trưng cho ngũ hành.

- Mâm cỗ cúng gia tiên bao gồm:

+ 4 bát ninh măng, bát miến, bát mọc.

+ Đĩa thịt lợn hoặc thịt gà, đĩa giò hoặc chả, đĩa nem thính hoặc đĩa xào, đĩa dưa muối, đĩa xôi hoặc bánh chưng và bát nước chấm.

+ Hương, hoa tươi, vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu trắng, thuốc lá,...

Sau khi chuẩn bị các đồ cúng xong, bạn thắp hương và đọc bài khấn mà mình đã chuẩn bị thể hiện được ước nguyện của mình. Trong bài văn khấn, các bạn cần nói rõ tên các vị thần linh, nếu cúng tổ tiên thì phải nói rõ tên của dòng họ, cầu xin tổ tiên phù hộ cho con cháu có được những may mắn trong dịp năm mới.

Hi vọng những kiến thức cần thiết về cách cúng rằm tháng Giêng chúng tôi giới thiệu trên đây đều là những kiến thức hữu ích đối với các bạn để bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho lễ cúng vào ngày 15 tháng Giêng sắp tới. Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số hướng dẫn chuẩn bị các ngày lễ khác như cúng cô hồn vào ngày Rằm tháng Bảy, cúng ngày Rằm 15 âm lịch hằng tháng, cúng ngày Rằm tháng Tám,…

Ngoài lễ cúng rằm tháng giêng, các bạn có thể tham khảo thêm bài văn cúng tạ mộ để sử dụng ngay trong dịp thăm mộ, viếng mộ tổ tiên nhân dịp đầu năm, bên cạnh đó bài văn cúng tạ mộ cũng được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như giỗ, bốc mộ, tạ mộ tết thang minh cuối năm... để thể hiện sự tưởng nhớ của con cháu đối với tổ tiên.

Để có được cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất, việc đầu tiên là bạn phải chuẩn bị được một mâm cúng với các lễ vật theo tâm linh, bên cạnh đó, bạn hãy sử dụng sự thành tâm của mình để thần linh, tổ tiên có thể hiểu được mong muốn, nguyện vọng và giúp bạn có thể thực hiện.

Ngoài ra trong dịp cuối năm các gia đình đều làm lễ tạ đất để tạ ơn thần linh và thổ địa cai quản vùng đất nơi mình sinh sống, ngoài chuẩn bị đồ lễ thì các gia đình cần chuẩn bị thêm bài văn khấn cúng lễ tạ đất để đọc khấn khi làm lễ cho đầy đủ và trang trọng nhất, nội dung bài văn khấn cúng lễ tạ đất tương đối ngắn gọn, dễ nhớ vì thế các gia chủ có thể học thuộc dễ dàng để thành tâm khấn làm lễ cúng.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm