download Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? File Doc

Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì?

 File Doc

Download Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? - Thủ tục và hồ sơ đăng ký kết hôn

Trần Văn Việt  cập nhật: 10/10/2017

Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? Đó chính là những thắc mắc chung của nhiều bạn hiện nay, bài viết này sẽ giới thiệu đầy đủ các loại giấy tờ mà các bạn cần phải chuẩn bị để thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật.


Trong thủ tục đăng ký kết hôn, chuẩn bị hồ sơ là một khâu rất quan trọng, giúp bạn có thể được xét duyệt hồ sơ và cấp giấy đăng ký kết hôn một cách nhanh chóng, tuy nhiên đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì vẫn là thắc mắc của rất nhiều người. Các giấy tờ chuẩn bị trong hồ sơ đăng ký kết hôn được pháp luật quy định rõ ràng, cụ thể, vì vậy, nếu như bạn muốn nguyện vọng kết hôn của mình được thực hiện nhanh chóng, bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ với các loại giấy tờ đã quy định.

dang ky ket hon can nhung giay to gi

Những giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký kết hôn

Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? Đăng ký kết hôn là một việc có sự can thiệp của pháp luật, vì vậy, các giấy tờ chuẩn bị cho kết hôn cũng phải cụ thể, rõ ràng, trong đó, bạn sẽ phải chuẩn bị giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của bạn, chứng minh hoặc các giấy tờ tùy thân khác, hộ khẩu thường trú hoặc giấy tạm trú của hai bên,... Ngoài ra, tùy từng trường hợp cụ thể mà hồ sơ đăng ký kết hôn sẽ có những yêu cầu khác nhau, bạn cần đọc kỹ những nội dung để chuẩn bị hồ sơ được kỹ lưỡng, đầy đủ nhất.

Đối với những trường hợp kết hôn trong ngành công an mọi người cần lưu ý chuẩn bị mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an để làm đơn gửi lên ban lãnh đạo đơn vị mình trình bày mong muốn xin kết hôn theo đúng quy định, mẫu đơn xin kết hôn trong ngành công an được sử dụng khi 1 trong 2 người là chiến sĩ công an nhân dân.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải quyết được thắc mắc đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? Qua đó, nếu như bạn có nguyện vọng đăng ký kết hôn, bạn sẽ chuẩn bị những giấy tờ cần thiết theo đúng quy định để thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó có rất nhiều trường hợp vợ chồng không hòa hợp, không thể tiếp tục chung sống thì các bạn có thể làm đơn ly hôn để gửi lên tòa án xin được chấm dứt hôn nhân trên cơ sở pháp luật, việc làm đơn ly hôn là vấn đề tế nhị và người làm đơn thường không muốn cho ai biết vì thế các bạn có thể tham khảo cách viết đơn ngay tại Taimienphi.vn để chủ động thực hiện ngay các thủ tục pháp lý cần thiết cho việc ly hôn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đăng ký kết hôn cần những giấy tờ gì? File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm