download Tờ khai đăng ký kết hôn (Bản chính)

Tờ khai đăng ký kết hôn

 (Bản chính)

Download Tờ khai đăng ký kết hôn - Thủ tục, tờ khai để đăng ký kết hôn

Diệu Hương Giang  cập nhật: 17/03/2017

Mẫu khai đăng ký kết hôn được dùng trong trường hợp hai bên tự nguyện đăng ký kết hôn, về chung sống cùng một mái nhà. Đây là thủ tục bắt buộc cần phải có, pháp luật sẽ chứng minh cho hôn thú của hai bạn. Mỗi cá nhân trước khi tiến hành bước vào hôn nhân cần phải nắm vững những quy định này để thực hiện đúng, đảm bảo thủ tục hành chính. Mời các bạn tham khảo tờ khai đăng ký kết hôn để sử dụng cho cuộc sống của mình.


Tờ khai đăng ký kết hôn là tài liệu hướng dẫn các đối tượng độ tuổi kết hôn biết được các thủ tục về quá trình đăng ký kết hôn, các giấy tờ và hồ sơ xác nhận tình trạng hôn nhân, lệ phí và những cơ quan hành chính có trách nhiệm giải quyết.

Cùng với tờ khai đăng ký kết hôn, các đối tượng này cũng sẽ phải xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân với mục đích chứng minh tình trạng độc thân của mình trước khi kết hôn. Trong giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, người khai cần trình bày các thông tin cá nhân cụ thể và xin xác nhận của địa phương nơi cư trú.

download to khai dang ky ket hon

Tờ khai đăng ký kết hôn sẽ giải đáp thắc mắc của các đối tượng muốn làm Tờ khai đăng ký kết hôn như các giấy tờ phải xuất trình, thời hạn nộp các hồ sơ. Bạn cũng sẽ nắm được những quy định của pháp luật Việt Nam về điều kiện kết hôn, các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, cùng các lệ phí liên quan. Bạn cũng có thể tải về Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để hỗ trợ cho quá trình này.

Mẫu khai đăng ký kết hôn là mẫu biên bản được dùng khi hai người có nhu cầu tiến tới hôn nhân, tất nhiên phải dựa trên cơ sở tự nguyện. Ngoài văn bản này bạn cũng co thể tìm hiểu thêm những giấy tờ khác có liên quan như: cách viết tờ khai đăng ký kết hôn, tờ khai cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân,mẫu giấy chứng nhận kết hôn, đơn đăng ký kết hôn vui, tờ khai đăng ký khai sinh 2016....

1. Khi nào cần dùng tới mẫu khai đăng ký kết hôn ?

Kết hôn là một trong những nhu cầu cơ bản và thiết yếu của mỗi người. Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng là quy luật tất yếu của cuộc sống. Trải qua một thời gian tìm hiểu nhau, yêu nhau khi cả hai cảm thấy tình cảm đã đạt được đến độ “chín muồi” và muốn tiến tới hôn nhân thì phải tiến hành làm thủ tục đăng ký kết hôn theo đúng quy định của pháp luật.

2. Điều kiện đăng ký kết hôn

Muốn tiến hành đăng ký kết hôn bạn cần phải đảm bảo, đáp ứng những tiêu chuẩn sau. Thứ nhất, nam giới phải từ 20 tuổi trở lên, nữ giới phải từ 18 tuổi trở lên, đủ độ tuổi này thì cả hai mới được kết hôn. Ngoài ra, việc kết hôn phải là tự nguyện do hai bên tiến hành, không ép buộc, không cưỡng hôn.

Những trường hợp sau đây sẽ bị cấm kết hôn, thứ nhất là kết hôn với người đã có vợ hoặc chồng. Thứ hai là kết hôn với người mất hành vi năng lực dân sự. Thứ ba là kết hôn với người cùng huyết thống, đây là một điều cực kỳ cấm kỵ bởi vì trái với đạo lý, hơn nữa còn làm ảnh hưởng trực tiếp, nghiêm trọng đến giống nòi.

3. Một số lưu ý khi viết mẫu khai đăng ký kết hôn

Đây là biểu mẫu bắt buộc cần phải có khi bạn muốn tiến hành hoàn tất thủ tục kết hôn, cả hai phải cùng nhau điền đầy đủ những thông tin cơ bản sau.

Thông tin đầy đủ của cả hai bên

Mẫu khai đăng ký kết hôn phải ghi rõ thông tin của hai bên nam và nữ, như họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, quốc tịch, nơi cư trú, giấy tờ tùy thân, kết hôn lần thứ mấy. Cả hai bên phải ghi rõ ràng, chính xác, thông tin trong giấy tờ cần phải trùng khớp với thông tin trong giấy tờ tùy thân.

Cam kết viết đúng sự thật

Mẫu khai đăng ký kết hôn phải cam kết những điều mà cả hai bên viết đều là đúng sự thật. Nếu như có bất kỳ sai trái nào thì cả hai sẽ phải chịu những hình thức xử phạt trước pháp luật. Kết hôn là việc quan trọng, hệ trọng chính vì thế trước khi kết hôn bạn cần phải đắn đo, suy nghĩ để đưa ra những lựa chọn đúng đắn. Kết hôn phải dựa trên sự tự nguyện, bình đẳng, không được ép buộc nhau.

Mẫu khai đăng ký kết hôn phải có chữ ký cũng như ghi rõ họ tên của cả hai bên nam và nữ. Đầy đủ những thông tin cần thiết này thì văn bản mới được cơ quan chức năng xác nhận và hoàn tất thủ tục nhanh chóng.

Cần chuẩn bị thêm những giấy tờ cần thiết nào?

Ngoài mẫu khai đăng ký kết hôn thì các bạn cần phải chuẩn bị thêm những thủ tục khác như bản sao giấy khai sinh công chứng, giấy xác nhận tình trạng sức khỏe, đảm bảo hai bên không mắc các bệnh như tâm thần, HIV…Đây là những giấy tờ mà cả hai bên cũng phải chuẩn bị thật kỹ càng nhằm đảm bảo thủ tục hành chính cơ bản.

Mẫu khai đăng ký kết hôn là văn bản bắt buộc vì thế mà đôi bên cần phải tìm hiểu kỹ để không làm ảnh hưởng tới thời gian tiến hành hôn nhân. Bạn cần xem xét kỹ để chuẩn bị hồ sơ,hi vọng rằng những thông tin cũng như tài liệu mà Taimienphi.vn cung cấp sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục nhanh hơn. Chúc bạn hạnh phúc.



Các đặc điểm của Tờ khai đăng ký kết hôn:

- Hướng dẫn các Tờ khai đăng ký kết hôn
- Điều kiện đăng ký kết hôn
- Giấy tờ hồ sơ liên quan
- Thời hạn giải quyết


Liên kết tải về - [86 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Tờ khai đăng ký kết hôn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai đăng ký kết hôn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai đăng ký kết hôn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai đăng ký kết hôn (Bản chính)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm