download Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến File PDF

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến

 File PDF

Download Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến - Văn mô tả người hàng xóm

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 04/12/2018

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến là nội dung phân tích dành cho các bạn học sinh lớp 3, đề tài xuẩ hiện trong các chương trình và kiểm tra khá nhiều, do vậy các bạn, các em học sinh cùng tìm hiểu thêm nhiều bài văn phân tích đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến được Tải Miễn Phí tổng hợp dưới đây để có thêm kiếm thức hay phục vụ quá trình học tập của mình nhé.


Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến là nội dung khá cơ bản trong chương trình dạy học lớp 3, xuất hiện trong chương trình học cũng như thi cử. Để giúp các bạn học sinh có thêm nhiều tài liệu học tập nghiên cứu tham khảo Tải Miễn Phí đã cập nhật tới bạn đọc nhiều mẫu đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý được phân tích hay, bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé:

 


Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến
Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến - Những bài văn mẫu lớp 3 hay
 

Bài viết dưới đây gồm 7 đoạn văn ngắn:

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến số 1:

Ở cách nhà tôi hai căn hộ là nhà bác Khánh. Bác là bạn của ba tôi, cùng công tác với nhau trên tỉnh. Nhà tôi và nhà bác thân nhau lắm. Ba tôi coi bác như người anh ruột của mình. Còn bác thì lại coi ba tôi như người em trai của bác. Tết nhất cúng giỗ hai nhà đều có nhau. Ba tôi thường nói: “Bác Khánh là một người rất tốt, ai cũng quý trọng bác ấy, thương bác ngần ấy tuổi đời rồi mà không có được một mụn con. Nhiều lần ngồi uống cà phê với bác ấy, thấy bác ấy cứ thẫn thờ nhìn những đôi vợ chồng vui vẻ dẫn những đứa con đi dạo chơi mà thương bác đến vô cùng”. Bác coi hai chị em tôi như những đứa con của bác vậy. Đi đâu xa về, bao giờ bác cũng có quà cho chị em tôi. Lúc thì hộp bánh sô cô la, lúc thì con búp bê tóc văng, mắt xanh, lúc thì con gấu nhồi bông mập ú… Bác thường gọi hai chị em tôi bằng một tên gọi thật dễ thương: “Con gái!”. Mỗi lần như thế, tôi thường chạy đến bên bác. Bác ôm tôi vào lòng, rồi đặt lên trán tôi, má tôi những cái hôn ấm áp. Tôi có cảm giác giống hệt như ba tôi thường ôm tôi vào lòng vậy. Cả hai chị em tôi là tôi nhớ như nhớ ba của mình. Nhớ đến da diết.

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến số 2:

Cô Thanh là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Cô hai mươi bảy tuổi. Cô là giáo viên dạy lớp một trường Tiểu học Kim Đồng. Vì cô nổi tiếng là một giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nên rất nhiều bố mẹ học sinh tin tưởng và gửi con mình vào học lớp cô. Cô Thanh rất hiền và dịu dàng, cô thường sang dạy em Ngọc học bài và cho hai chị em bánh kẹo, đôi lúc cô cũng giúp mẹ em nấu ăn và các việc khác. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình.

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến số 3:

Bà Long ở gần là hàng xóm của nhà em bà tầm khoảng hơn 70 tuổi. Bà Long thường sang nhà em và cho em quà. Bà ở một mình nên rất cô đơn vì vậy những lúc rảnh rỗi gia đình em lại đến thăm bà, em rất thích chơi với bà. Bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích. Bà còn nhắc em đi học sớm và ngoan ngoãn nghe cô giảng bài. Bà Long như người thân trong gia đình em. Mỗi khi, trung thu ngôi nhà của bà Long lại đầy tiếng cười. Em rất yêu bà Long.

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến số 4:

Mùa hè năm nay gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Người hàng xóm đầu tiên mà em quen là chị Diệp. Chị có dáng người cao cao. Mái tóc của chị dài và luôn được tết gọn gàng. Chị rất vui tính. Mỗi khi chị cười để lộ chiếc răng khểnh trông thật duyên. Buổi chiều nào chị cũng sang nhà em chơi. Lúc đầu em còn rất bỡ ngỡ nhưng nhờ có chị nên em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Rồi chị dẫn em ra nhà văn hóa, sân chơi, vườn hoa. Em rất vui được làm bạn với chị Diệp. Em mong chị Diệp mãi mãi ở gần nhà em

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến số 5:

Trong xóm, em quý mến nhất là bác Hà, tổ trưởng của khu phố em, bác Hà năm nay đã ngoài 50 tuổi rồi, bác mở tiệm tạp hóa gần nhà em. Bác ấy có dáng cao gầy, mắt sáng, tính tình lại vui vẻ Bác rất hài hòa, quan tâm đến mọi người, nhất là đối với gia đình của em. Khi rảnh rỗi, bác lại sang nhà em hỏi han chuyện trò và còn kể cho em nghe chuyện cổ tích hay thật là hay. Cả xóm em ai cũng yêu mến bác Hà vì bác ấy hiền lành và tốt bụng.

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến số 6:

Cách nhà tôi không xa là nhà anh Hoàng. Anh Hoàng học lớp 12 với anh trai tôi. Tối nào, hai anh cũng học chung, khi thi ở nhà tôi, khi thì ở nhà anh. Ba mẹ anh chỉ có mỗi mình anh là con trai độc nhất. Nhiều người cho rằng những đứa con độc nhất thường nghịch ngợm khó bảo. Không biết lời nói đó đúng hay sai, riêng tôi thì tôi thấy không đúng. Anh Hoàng là một người mà tôi rất quý trọng. Cả mẹ tôi và ba tôi đều khen anh Hoàng ngoan, hiền, dễ thương. Nhiều lúc ba tôi thường nói với anh Trung tôi rằng: "Con làm bạn với Hoàng là ba yên tâm rồi. Gia đình nó cũng là một gia đình khá giả, vậy mà nó sống rất bình thường, không đua đòi lêu lổng, lại chăm học nữa. Con nên học ở Hoàng những đức tính ấy!". Những gì ba tôi nói về anh Hoàng, tôi đều khẳng định được cả. Chưa bao giờ tôi thấy anh cầm một điếu thuốc hay uống một li rượu. Anh đến nhà tôi thường là cầm những cuốn sách, tập vở để học, thinh thoảng mới rủ anh tôi đi dạo mát quanh vườn một lát, rồi cả hai anh lại ngồi vào bàn, cắm cúi học bài. Tuần nào, anh cũng mua cho tôi một cuốn "Khăn quàng đỏ" và dặn tôi đọc những mẩu chuyện trong đó để kể cho anh nghe. Tôi quý mến anh Hoàng như anh Trung của tôi vậy.

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến số 7:

Phía bên kia khu vườn nhà tôi là nhà bà Hợi. Bà là "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Bà có năm người con: bốn trai, một gái. Hai anh con trai và ông cụ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mĩ. Hai người còn còn lại của cụ đều đã có gia đình và đều ở trên tỉnh. Mấy lần anh con trai về rước bà lên ở chung, nhưng bà không đi. Bà nói ở dưới quê quen rồi, bà không đi đâu cả. Năm nay, bà đã ngoài sáu mươi rồi nhưng vẫn còn khỏe mạnh, hoạt bát. Trong xóm, ai cũng quý mến, kính trọng bà. Bà thường hay sang nhà chơi với nội tôi. Hai bà rất quý nhau. Lần nào gặp tôi, bà cũng ôm tôi vào lòng, vuốt mái tóc dài quá vai của tôi mà nói: "Tối nay, sang ngủ với bà cho vui. Bà sẽ kể chuyện cổ tích cho cháu nghe và cả chuyện đánh Mĩ nữa. Cháu thích chuyện gì, bà kể chuyện đó!" Bà rất thương tôi. Có quà gì ngon mà chú Hòa, cô Hạnh gửi biếu bà, bà đều dành phần cho nội tôi và tôi. Trong xóm tôi, hễ có chuyện khúc mắc gì giữa xóm giềng với nhau, người ta thường nhờ bà đến hòa giải. Nội tôi thường nói: "Ở xóm này, bà Hợi là trung tâm của sự đoàn kết, là chất kết dính mọi người lại với nhau trong tình làng nghĩa xóm". Bà Hợi của tôi là thế đó. Không chỉ riêng tôi, kính trọng quý mến mà xóm làng ai cũng nể trọng bà.

Trên đây là tuyển tập các bài phân tích đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến với các đoạn văn phân tích này hy vọng sẽ mang tới cho các bạn học sinh nhiều đoạn văn phân tích hay, giúp các em làm tốt bài thi của mình. Bên cạnh các đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm nhiều nội dung tài liệu liên quan khác như bài văn tả đồ dùng học tập mà em yêu thích, đây cũng là nội dung kiến thức khá quan trọng trong chương trình học tập, các em cùng theo dõi tuyển tập bài viết tả đồ dùng học tập mà em yêu thích nhé.

Với các học sinh lớp 5, các em có thể tham khảo một số bài văn tả người lớp 5 với chủ đề tả về những người thân xung quanh mình, qua một số bài văn tả người lớp 5 các em sẽ có thêm vốn từ cho mình, cách đặt câu, triển khai ý sao cho hợp lý để có một bài văn hay.



Liên kết tải về - [115 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến File PDF


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm