download Đoạn văn tả về một người thân yêu của em Ngắn gọn

Đoạn văn tả về một người thân yêu của em

 Ngắn gọn

Download Đoạn văn tả về một người thân yêu của em - Văn mẫu tả một người thân trong gia đình mà em yêu quý

Diệu Hương Giang  cập nhật: 07/12/2023

Em có bao giờ để ý đến những người thân yêu bên cạnh mình, họ có đặc điểm gì, tính cách như thế nào? Em có kỉ niệm gì với họ không? Hãy chia sẻ những điều đó thông qua việc viết Đoạn văn tả về một người thân yêu của em nhé. Em có thể tham khảo một số bài mẫu dưới đây của Taimienphi.vn để có thêm một vài gợi ý cho bài viết của mình nhé!


Đề bài: Đoạn văn tả về một người thân yêu của em

 

Doan van ta ve mot nguoi than yeu cua em

Đoạn văn tả về một người thân yêu của em

 

I. Dàn ý Đoạn văn tả về một người thân yêu của em:

1. Mở đoạn: 

- Giới thiệu về người thân mà em muốn miêu tả: ông, bà, bố, mẹ, dì, chú, anh, chị, em,...

2. Thân đoạn: 

- Tả hình dáng bên ngoài: 

+ Dáng đi

+ Dáng người

+ Trang phục thường mặc

- Tả các đặc điểm ngoại hình:

+ Làn da, mái tóc, khuôn mặt, nụ cười

+ Tả các bộ phận trên gương mặt: mắt, mũi, miệng,...

- Tả các hoạt động thường ngày của người thân có liên quan đến em: Nấu ăn, dạy em học bài, chơi cùng em,...

3. Kết đoạn: 

Nêu cảm xúc và suy nghĩ về người thân mà em yêu quý

 

II. Đoạn văn mẫu tả về một người thân yêu của em:

1. Đoạn văn tả về một người thân yêu của em - mẫu số 1: 

Nếu hỏi rằng trong gia đình em yêu quý ai nhất, em sẽ nói đó là bà nội em. Bà em năm nay đã ngoài bảy mươi nhưng cơ thể vẫn rất dẻo dai, khỏe mạnh. Vì bố mẹ thường xuyên công tác xa nhà nên bà chính là người quan tâm, chăm sóc em hằng ngày. Khuôn mặt bà thật hiền từ, phúc hậu, có nhiều vết chân chim và đồi mồi ịn dấu tháng năm. Mái tóc bà bạc trắng , thường được búi lại gọn gàng sau đầu. Nhìn từ xa, bà nội của em rất giống bà tiên từ bước ra từ truyện cổ tích. Từ bé, hai bà cháu đã quấn quýt với nhau. Bà kể cho em nghe rất nhiều câu chuyện dân gian trước giờ đi ngủ. Khi em lớn hơn một chút, bà bắt đầu dạy em làm việc nhà, răn dạy em nhiều điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Bà vẫn luôn là một người bạn thân thiết đồng hành cùng em trong suốt những năm tháng ấu thơ. Em rất yêu bà nội, em mong mà luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và sống mãi bên em. 

 

2. Đoạn văn tả về một người thân yêu của em - mẫu số 2: 

Cuối năm ngoái, mẹ em đã sinh thêm một em bé gái, đặt tên là Bơ. Đến nay bơ đã gần một tuổi. Nhìn em bé đang ở trong độ tuổi biết bò, miệng bi bô thật dễ thương làm sao. Bơ có mái tóc tơ hơi ngả nâu giống bố. Đôi mắt em tròn, đen láy luôn mở to hiếu kì nhìn ngó xung quanh. Đôi môi xinh luôn hé mở, chúm chím như bông hoa. Khi Bơ cười, đôi mắt to híp lại, khuôn miệng mở rộng để lộ hai chiếc răng cửa trông cực kì đáng yêu. Khi Bơ cáu giận, em sẽ ngọ nguậy không ngừng, miệng kêu “e…e…”, khuôn mặt đỏ bừng, hàng lông mày nhỏ cau lại chuẩn bị khóc. Dù ở trong trạng thái này, em cũng đều thấy cô bé thật khả ái, dễ thương. Bơ đang tập đứng thẳng và đi. Thỉnh thoảng, em sẽ xốc Bơ dạy, giúp bé giữ thăng bằng. Mỗi lần như thế, Bơ đều nhìn em cười toe toét nghe chừng thích thú lắm. Em rất yêu quý người em gái này. Em tự hứa rằng sau này mình sẽ trở thành một người chị thật tốt để có thể chăm sóc được cho Bơ. 

 

Doan van ta mot nguoi than yeu cua em

Đoạn văn tả về một người thân yêu của em

 

3. Đoạn văn tả về một người thân yêu của em - mẫu số 3: 

Bác Linh là chị gái ruột rất thân thiết với mẹ em. Nhà bác chỉ ở cách nhà em một dãy phố. Mỗi lần bố mẹ bận không về nấu cơm, em đều được đón sang nhà bác ăn tối, nghỉ ngơi. Bác Linh năm nay đã hơn bốn mươi, làm nghề kế toán. Bác có mái tóc ngắn nâu rất bóng mượt. Nụ cười của bác Linh hiền từ, dịu dàng như bà tiên, bà bụt. Khi bác cười, em để ý trên khóe mắt bác ẩn hiện vài vết chân chim. Mỗi khi em qua, bác thường nấu rất nhiều món ăn ngon mà em yêu thích. Em nhớ có lần bố mẹ em đi công tác xa nhà, em phải ở nhà bác. Hôm đó đi học em mắc mưa, tối về phát sốt, bác Linh đã thức suốt đêm để chăm sóc em. Bác luôn tay luôn chân lau mồ hôi, pha thuốc, xoa bóp chân tay cho em ngủ. Nhờ có bác, em đã khỏe lại nhanh chóng. Em rất yêu quý bác Linh, đối với em, bác sẽ mãi là người mẹ thứ hai hiền từ đầy chu đáo. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

 

Em hãy nhớ rằng phải miêu tả hình dáng bên ngoài của người em nhắc đến trước rồi mới kể lai một kỉ niệm với người đó nhé. Ngoài Đoạn văn tả về một người thân yêu của em, em cũng có thể xem thêm  Viết một đoạn văn ngắn về gia đình em, từ 3 đến 5 câu; Đoạn văn về anh, chị, em ruột hoặc anh, chị, em họ của em, từ 3 đến 4 câu hoặc Viết một đoạn văn tả về một người thân yêu của em để có thêm nhiều gợi ý khác để miêu tả anh chị, bố mẹ, chú dì,... của em. 


 


Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đoạn văn tả về một người thân yêu của em được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đoạn văn tả về một người thân yêu của em là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đoạn văn tả về một người thân yêu của em Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm