download Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp Ngắn gọn

Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp

 Ngắn gọn

Download Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp - Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp mới nhất 2023, dàn ý + 3 mẫu

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 07/12/2023

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta lại gặp thêm biết bao người mới. Vậy, em hay trông thấy ai nhất? Người đó có dáng vẻ như thế nào? Hãy cùng khám phá chủ đề này qua bài Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp do đội ngũ Taimienphi.vn biên soạn dưới đây nhé!


Đề bài: Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp

Doan van ta ngoai hinh cua mot nguoi em thuong gap

Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp

I. Dàn ý đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp khái quát nhất:

1. Mở đoạn: 

- Giới thiệu về người em thường gặp (thầy cô, bạn bè, hàng xóm,...)

2. Thân đoạn: 

- Miêu tả dáng vẻ của người đó: 

+ Dáng người (cao/ gầy/ đậm người/ thấp bé/…)

+ Nước da

+ Phong cách ăn mặc…

- Miêu tả chi tiết: 

+ Khuôn mặt

+ Mái tóc

+ Đôi bàn tay…

- Miêu tả một số hành động thường ngày của người đó (nếu có). 

3. Kết đoạn: 

- Khái quát lại nhận xét, cảm nhận của em về người đó.  

 

II. Đoạn văn mẫu tả ngoại hình của một người mà em thường gặp:

1. Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp ngắn nhất - Tả bà lão hàng xóm - mẫu số 1: 

Bên cạnh nhà em có một bà lão lớn tuổi sống một mình. Bà tên Tâm, năm nay đã ngoài 70. Dáng người bà đầy đặn, gương mặt phúc hậu với mái tóc bạc phơ. Tuy tuổi đã cao nhưng làn da của bà rất đẹp, những nếp nhăn xuất hiện không nhiều. Mỗi khi cười, đôi mắt bà nheo lại, nụ cười hiền từ nở trên môi trông như một bà tiên bước ra từ truyện cổ tích. Sáng nào đi học em cũng thấy bà Tâm dậy sớm tập thể dục. Có lẽ vì sinh hoạt điều độ, động tác của bà vẫn còn rất nhanh nhẹn. Bà là một người vui tính, luôn tỏa ra sự năng động và trẻ trung. Thi thoảng, các con của bà dẫn gia đình nhỏ về thăm, bà lại tất bật chuẩn bị đồ ăn, dọn dẹp nhà cửa. Khi ấy, trông bà vui vẻ vô cùng. Có những ngày bố mẹ đi vắng, em sẽ sang ăn cơm cùng bà Tâm, được bà chăm sóc hệt như con cháu trong nhà. Em cảm thấy bản thân thật may mắn khi quen được người bà hiền hậu, tốt bụng như vậy. Mong rằng bà Tâm sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ như bây giờ. 

2. Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp chọn lọc - Tả bác lao công ở trường - mẫu số 2: 

Đối với em, bác Mai lao công ở trường là một người vô cùng chăm chỉ và cần mẫn. Theo lời của cô giáo, bác Mai năm nay đã ngoài 50 tuổi. Tuy vậy, trông bác vẫn còn rất trẻ trung và nhanh nhẹn. Bác Mai có dáng người thấp, nhỏ, trông hơi gầy. Mái tóc bác đen nhánh, dài ngang lưng, luôn được búi gọn gàng ra phía sau để thuận tiện cho công việc. Khuôn mặt bác nhỏ nhắn, từng đường nét hài hòa vô cùng. Có lẽ thời trẻ, bác đã từng rất xinh đẹp. Khi làm việc, bác Mai hay đội chiếc nón lá quen thuộc. Bác bảo nó vừa có thể che nắng, che mưa, lại còn dùng được làm quạt trong những ngày nắng nóng. Thi thoảng trong giờ ra chơi, đám học sinh tụi em sẽ ngồi xung quanh bác, nghe bác kể nhiều câu chuyện thú vị. Bác luôn chăm chỉ, tâm huyết với việc mình làm. Em nhớ nhất câu nói của bác: “Các cháu dù làm công việc gì thì cũng phải yêu thích và trân quý nó. Lao động chân chính luôn đáng được tôn trọng”. Điều này càng làm em thêm yêu quý và kính trọng bác hơn. Mong rằng bác Mai sẽ mãi khỏe mạnh, vui tươi như bây giờ, tiếp tục đồng hành cùng chúng em trong những chặng đường tiếp theo. 

Doan van ta ngoai hinh cua mot nguoi em thuong gap

Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp

3. Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp học sinh giỏi - Tả bác bảo vệ chung cư - mẫu số 3: 

Khu chung cư nhà em có một bác bảo vệ tên Sơn. Bác Sơn năm nay đã gần 70 tuổi, làm bảo vệ ở đây được 10 năm. Bác có dáng người cao, gầy, chiếc lưng hơi còng xuống. Một bên chân bác đi lại hơi khó khăn. Hồi trước em có thắc mắc thì mẹ giải thích rằng ngày xưa bác từng đi bộ đội. Khi ra tiền tuyến chiến đấu, một mảnh bom lạc đã làm bác bị thương, thành tật cho đến bây giờ. Nhìn vào bác, quả thật em thấy khí chất của một người quân nhân. Gương mặt bác nghiêm nghị, từng đường nét rắn rỏi. Em đặc biệt ấn tượng với đôi lông mày rậm, dài của bác, bây giờ đã lấm tấm vài sợi bạc. Tuy trông hơi đáng sợ nhưng bác Sơn lại rất hiền lành, vui tính. Mỗi khi bác cười, khuôn mặt bác lại toát lên vẻ phúc hậu. Cách bác nói chuyện cũng vô cùng từ tốn, điềm đạm. Dường như chưa bao giờ em thấy bác nổi nóng. Ngày ngày, mỗi khi đi học hay về nhà, em đều gặp bác đang ngồi trước cửa chung cư. Khi thì bác tưới cây, khi lại nghe đài, có lúc còn chơi cùng mấy đứa trẻ quanh đó. Lúc nào bác cũng dành thời gian ân cần, hỏi han và quan tâm lũ nhóc tụi em. Mọi người trong khu ai cũng yêu quý bác, đặt cho bác biệt danh là “ba Sơn”. Em cảm thấy rất vui khi có sự xuất hiện của bác Sơn. Hi vọng bác luôn mạnh khỏe, trẻ trung như bây giờ. 

 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -  HẾT - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Với dạng đề miêu tả con người, trước tiên em cần xác định rõ đối tượng bản thân hướng đến. Từ đó, thực hiện quan sát đưa ra sự mô tả chính xác, chân thực nhất về đối tượng ấy. Cùng thuộc chương trình tiếng Việt lớp 5, em cũng có thể luyện tập thêm Bài văn tả ngôi nhà; Tả một con vật mà em yêu thích hay Tả một ngày mới bắt đầu ở quê em trên Taimienphi.vn nhé. 

 

Liên kết tải về - [200 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đoạn văn tả ngoại hình của một người mà em thường gặp Ngắn gọn

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm