download Mẫu đơn khởi kiện đòi nợ 2022

Mẫu đơn khởi kiện đòi nợ

 2022

Download Mẫu đơn khởi kiện đòi nợ - Đơn nhờ tòa án đòi nợ

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Khi việc đòi nợ giữa các cá nhân không thể giải quyết được bằng phương pháp hòa bình, nghĩa là khoản nợ biến thành nợ xấu thì bên cho vay nợ sẽ tiến hành làm đơn khởi kiện đòi nợ để gửi đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền giải quyết. Đơn khởi kiện đòi nợ sẽ phải gửi cùng với một số tài liệu, giấy tờ chứng minh việc vay nợ là có thật.


Khi khoản nợ biến thành nợ xấu, bạn sẽ cần đến đơn khởi kiện để đòi nợ

Hiện nay giữa các tổ chức cá nhân có rất nhiều khoản nợ xấu mà việc đòi nợ phải nhờ đến Tòa án, người cho vay sẽ phải làm đơn khởi kiện đòi nợ gửi quý Tòa đẻ việc đòi nợ được tiến hành nhanh hơn, khả năng thắng kiện cao, tất nhiên khi làm đơn khởi kiện đòi nợ, bạn phải chịu án phí dựa trên giá trị tài sản đòi nợ. Để việc đòi nợ được thành công, trước hết bạn cần tạo đơn khởi kiện đòi nợ theo đúng chuẩn, nêu thông tin rành mạch, chứng cứ nêu rõ ràng... bên cạnh đó còn phải có các chứng từ, tài liệu gốc về việc cho vay nợ.

 

Đơn khởi kiện đòi nợ
Download đơn khởi kiện đòi nợ 
 

Mẫu khởi kiện đòi nợ là mẫu đơn được sử dụng khi có tranh chấp vay nợ xảy ra, nhất là khi người đi vay lại không muốn trả tiền cho người vay để đảm bảo quyền lợi của mình người cho vay sẽ làm đơn khởi kiện đòi nợ gửi tới tòa án nhân dân để khởi kiện vụ án này để lấy lại quyền lợi của mình. Mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung chi tiết về mẫu đơn khởi kiện đòi nợ dưới đây:

Trong cuộc sống hằng ngày có khá nhiều trường hợp cho vay tiền hoặc mượn tiền nhưng sau đó không trả mặt dù đã cố gắng nhắc nhở, gọi điện… nhưng người vay tiền vẫn không trả thì bên phía người cho vay tiền sẽ có quyền khởi kiện yêu cầu tòa án buộc người đó đòi lại tiền giúp cho bạn.

Ngoài đơn khởi kiện đòi nợ thì đơn khởi kiện vụ án hành chính cũng là biểu mẫu được rất nhiều người quan tâm để đứng ra khởi kiện một cá nhân hay tổ chức nào đó có hành vi vi phạm pháp luật và ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hợp pháp của bạn, đơn khởi kiện vụ án hành chính cần nêu rõ thông tin về người làm đơn, thông tin về bên bị khởi kiện, nội dung khởi kiện và các giấy tờ, bằng chứng kèm theo để chứng minh nội dung đơn từ.

 

Một số lưu ý của thủ tục đòi nợ qua tòa án

 
Thời hiệu khởi kiện vụ án dân sự được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, trường hợp mà pháp luật không quy định về thời hiệu khởi kiện vụ án dân sự thì sẽ thực hiện các nội dung sau:

+ Có sự tranh chấp về quyền sở hữu tài sản, tranh chấp để đòi lại tài sản do người khác quản lý, chiếm hữu tranh chấp quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

+ Tranh chấp không thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản này thì thời hiệu khởi kiện vụ án dân sự là 2 năm.

Hồ sơ tiến hành khởi kiện vụ án bao gồm:

Đơn khởi kiện đòi nợ theo mẫu

Tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu khởi kiện đây được coi là một trong số những căn cứ hợp pháp chẳng hạn như hợp đồng vay vợ, giấy vay nợ, di chúc..)

Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu gia đình

Hồ sơ pháp lý của người khoeri kiện, đương sự…

Bảng kê tài liệu nộp kèm theo mẫu đơn khởi kiện…

Với những trường hợp tranh chấp vay nợ thì các bạn cần làm đơn khởi kiện đòi nợ để gửi lên cơ quan chức năng có thẩm quyền đề nghị được hỗ trợ giải quyết theo đúng quy định pháp luật hiện hành hiện nay, tránh trường hợp xảy ra tranh chấp, cãi vã, ẩu đả không đáng có. Các cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào nội dung đơn khởi kiện đòi nợ và các chứng từ, giấy tờ chứng minh kèm theo để tiếp nhận giải quyết theo đúng quy định. 

Các nội dung chính cần trình bày trong đơn khởi kiện đòi nợ bao gồm các thông tin cá nhân của người làm đơn, thông tin về người bị khởi kiện, nếu có người làm chứng thì ghi rõ cả thông tin của người làm chứng, diễn biến sự việc, các chứng cứ nếu có kèm theo để hoàn thiện nội dung đơn từ.

Để có được nội dung cũng như tài liệu cụ thể có liên quan về mẫu đơn khởi kiện đòi nợ bạn đọc cùng tham khảo mẫu đơn khởi kiện vụ án đòi nợ được Tải Miễn Phí cập nhật cụ thể chi tiết trên hệ thống nhé.


Liên kết tải về - [97 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn khởi kiện đòi nợ - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn khởi kiện đòi nợ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn khởi kiện đòi nợ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn khởi kiện đòi nợ 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đơn ly hôn
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm