download Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn Phiên bản doc

Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn

 Phiên bản doc

Download Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn - Mẫu đơn khởi kiện mới nhất theo bộ luật dân sự

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/10/2017

Nếu hai vợ chồng không tự thỏa thuận và giải quyết được những mẫu thuẫn trong việc ly hôn, vợ/chồng có thể sử dụng mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn để gửi lên Tòa án đề nghị được xem xét việc xử ly hôn. Khi đó, ly hôn được xem như một vụ án theo quy định chung của pháp luật và hai bên sẽ bắt buộc phải giải quyết theo quyết định của Tòa án.


Trong trường hợp, một bên vợ hoặc chồng đưa ra lời đề nghị ly hôn và xét xử, phân chia tài sản và người nuôi con chung không thỏa đáng và hai bên không tự đưa ra thống nhất chung thì sự việc sẽ được Tòa án giải quyết nếu bên vợ/chồng làm mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn gửi lên tòa. Nếu như mẫu đơn thuận tình ly hôn được sử dụng khi cả hai bên thống nhất ly hôn và việc phân chia tài sản và các mục khác quy định trong ly hôn thì mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn sẽ được sử dụng khi một bên ly hôn nhưng không được sự đồng ý của bên còn lại hoặc những điều khoản đưa ra trong đơn đơn phương ly hôn không thỏa đáng. 
mau don khoi kien vu an ly hon
Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn mới nhất có hướng dẫn
 
Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn gồm có một số thông tin cụ thể như tên Tòa án giải quyết, thông tin người khởi kiện ly hôn, thông tin vợ/chồng người khởi kiện. Bên cạnh đó, một số nội dung các bạn sẽ phải ghi vào mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn bao gồm nội dung đơn xin ly hôn (ghi thời gian kết hôn, chung sống, địa điểm chung sống, nguyên nhân mâu thuẫn,...) phần con chung (ghi thông tin về con, nguyện vọng và đề nghị nuôi con), phần tài sản chung (thống kê toàn bộ những tài sản chung, những nội dung tài sản đã thỏa thuận phân chia, phần tài sản chưa thỏa thuận được sẽ do Tòa án giải quyết), phần nợ chung (ghi rõ là tiền, tài sản, thời gian trả nợ, phân chia nghĩa vụ trả nợ, nếu không phân chia được sẽ do Tòa án phân xử),...trong đó mẫu đơn xin ly hôn phải là mẫu đơn do cơ quan Tòa án ban hành, người tiến hành khai phải cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác nội dung đảm bảo theo đúng quy định. 
 
Trên đây là một số nội dung quan trọng của mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn, các bạn cần đọc kỹ những nội dung yêu cầu của đơn để hoàn tất các nội dung đầy đủ và đảm bảo được yêu cầu chung, giúp giải quyết vấn đề ly hôn được nhanh chóng, dễ dàng hơn, cùng với biểu mẫu này Tải Miễn Phí cũng cập nhật trên hệ thống nội dung mẫu đơn ly hôn mới nhất được ban hành của cơ quan tòa án, bạn đọc có thể tham khảo dễ dàng, việc sử dụng hay viết đơn ly hôn là việc mà bất cứ cặp vợ chồng nào muốn, do vậy bản thân mỗi chúng ta hãy luôn vun đắp gìn giữ gia đình mình để luôn được hạnh phúc. 
 


Liên kết tải về - [0]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn khởi kiện vụ án ly hôn Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm