download Đơn ly hôn vắng mặt File Doc

Đơn ly hôn vắng mặt

 File Doc

Download Đơn ly hôn vắng mặt - Mẫu đơn ly hôn đề nghị xử vắng mặt

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 29/01/2018

Mẫu đơn ly hôn đề nghị xét xử vắng mặt là mẫu đơn ly hôn được sử dụng trong trường hợp một bên vợ hoặc chồng khi vắng mặt đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết vắng mặt theo quy định chung. Mẫu đơn ly hôn khi sử dụng phải là mẫu đơn do cơ quan pháp luật ban hành, đảm bảo việc khai thông tin phải thật chính xác.


Đơn ly hôn vắng mặt là mẫu đơn xin ly hôn khi một bên đương sự vì lý do cá nhân nào đó xin được vắng mặt, buổi xét xử ly hôn sẽ vẫn được thực hiện theo đúng quy định của tòa án, thủ tục ly hôn vắng mặt cũng giống với thủ tục ly hôn đồng thuận hay ly hôn đơn phương tuy nhiên một bên đương sự sẽ vắng mặt và trình tự giải quyết sẽ theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. Trong quá trình xét xử giải quyết đơn ly hôn sự vắng mặt của nguyên đơn hay của bị đơn sẽ dẫn tới hậu quả pháp lý khác nhau. 

don ly hon vang mat

Thủ tục ly hôn vắng mặt vợ hoặc chồng mới nhất

Trình tự, các bước cơ bản khi tiến hành thủ tục ly hôn vắng mặt là:

+ Thụ lý vụ án: Sau khi các hồ sơ khởi kiện hợp lệ hoàn thành xong nghĩa vụ án phí tòa án sẽ ra thông báo quyết định thụ lý vụ án. 

+ Hòa giải và giải quyết: Dù là hình thức hay đơn ly hôn loại nào, trước thời hạn xét xử sơ thẩm của vụ án, tòa án sẽ tiến hành hòa giải để các đương sự giải quyết sự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết đơn ly hôn, tòa án sẽ triệu tập 2 lần nếu như cả 2 lần hai bên đều không đến thì vụ án ly hôn coi như không hòa giải được. 

+ Đưa vụ án ra xét xử: Khi vụ án đưa ra xét xử, bị đơn có quyền và nghĩa vụ tham gia phiên tòa, nhưng nếu trong trường hợp bị đơn không tham gia phiên tòa khi được tòa án triệu tập sẽ xử lý theo quy định. ư

Mẫu đơn ly hôn vắng mặt đã được Tải Miễn Phí cập nhật trên hệ thống theo biểu mẫu ban hành mới nhất của tòa án, bạn đọc có thể tham khảo chi tiết. Trong trường hợp 2 bên cùng thuận tình ly hôn thì các bạn có thể tham khảo ngay thủ tục ly hôn thuận tình để nắm được các bước thực hiện thủ tục ly hôn theo đúng quy định, qua việc chủ động tìm hiểu và nắm được thủ tục ly hôn thuận tình các bạn sẽ dễ dàng hoàn thiện các giấy tờ, hồ sơ cần thiết để tiến hành ly hôn nhanh chóng.


Liên kết tải về - [142 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn ly hôn vắng mặt được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn ly hôn vắng mặt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn ly hôn vắng mặt File Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm