download Thủ tục ly hôn thuận tình File Doc

Thủ tục ly hôn thuận tình

 File Doc
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 30
  • Size: 50KB
  • Đánh giá:        4★- 0 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows 10/8.1/8/7/XP

Download Thủ tục ly hôn thuận tình - Thủ tục ly hôn thuận tình theo luật Ly hôn mới nhất

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 27/10/2017

Ly hôn thuận tình là việc hai vợ chồng đã thống nhất việc ly hôn và ký xác nhận vào trong Đơn xin ly hôn thuận tình, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn. Thủ tục ly hôn thuận tình để bạn có thể tham khảo và thực hiện nếu như bạn muốn kết thúc cuộc sống hôn nhân của mình. Thủ tục ly hôn thuận tình sẽ khác với thủ tục ly hôn đơn phương, do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan, giúp cho mục đích của bạn được giải quyết nhanh chóng, đúng theo như quy trình đã quy định.


Ly hôn là việc mà không ai mong muốn, tuy nhiên, nếu như trong cuộc hôn nhân của bạn luôn xảy ra những mâu thuẫn, bất đồng không thể giải quyết giữa hai người mà cả hai đã đồng ý kết thúc và tiến hành viết đơn ly hôn có sự đồng ý của cả vợ/chồng, bạn có thể tham khảo thủ tục ly hôn thuận tình để có thể có được những hướng dẫn cụ thể về cách chuẩn bị hồ sơ, cách thức thực hiện, chi phí,.... Thủ tục ly hôn thuận tình đúng sẽ giúp yêu cầu của bạn được xử lý nhanh chóng.

thu tuc ly hon thuan tinh

Thủ tục ly hôn thuận tình theo luật Ly hôn mới nhất

Ly hôn sẽ chấm dứt mọi trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn đã quy định trong Luật hôn nhân, do vậy, nếu hai vợ chồng muốn kết thúc hôn nhân sẽ phải thực hiện thủ tục ly hôn thuận tình, làm đơn xin ly hôn để đảm bảo tính pháp lý chung. Theo đơn xin ly hôn thuận tình, hai bên sẽ chủ động thỏa thuận các khoản như về tài sản, con chung, nợ chung,... Nếu có vấn đề nào đó chưa rõ ràng thì sẽ do bên Tòa án thực hiện giải quyết.

Hồ sơ, Thủ tục ly hôn thuận tình được quy định như sau:

- Hồ sơ ly hôn thuận tình:

+ Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính).

+ Bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân của cả hai vợ chồng.

+ Nếu có con chung phải nộp bản sao giấy khai sinh của các con.

+ Bản sao sổ hộ khẩu có công chứng.

+ Đơn yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn theo mẫu riêng của từng tòa, trong đó, trình bày rõ ràng, chính xác những thông tin liên quan đến cả hai vợ chồng, địa chỉ, thời gian kết hôn và nguyện vọng được xác nhận ly hôn thuận tình. Ghi rõ những thỏa thuận của cả hai vợ chồng về con chung, tài sản và các khoản vay chung của cả hai vợ chồng.

- Thủ tục ly hôn thuận tình:

Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, bạn sẽ tiến hành nộp hồ sơ đơn ly hôn lên Tòa án nhân dân cấp huyện - nơi thường trú của vợ hoặc chồng (nếu không cùng nơi thường trú), nơi thường trú của vợ chồng (nếu cùng nơi thường trú), cả hai vợ chồng sẽ tự thỏa thuận và quyết định Tòa án giải quyết. Sau 05 ngày nhận được hồ sơ đơn ly hôn. Tòa án sẽ tiến hành thụ lý, thiết lập hồ sơ, thu phí xử lý, tiến hành hòa giải hai vợ chồng. Sau 15 ngày hòa giải nếu không thành, xét thấy nguyện vọng ly hôn của hai vợ chồng, Tòa án sẽ công nhận thuận tình ly hôn đối với trường hợp yêu cầu.

Trên đây là toàn bộ Thủ tục ly hôn thuận tình được quy định chung hiện nay, bạn có thể tham khảo và thực hiện nếu không may bạn phải ly hôn để chấm dứt cuộc sống hôn nhân của mình. Trước khi quyết định ly hôn, bạn cần suy xét kỹ lưỡng để tránh những hối hận về sau.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Án lệ số 03/2016/AL Ly hôn, những thông tin cơ bản
    Án lệ là một nguồn luật được áp dụng trong quá trình giải quyết các tranh chấp phát sinh trong đời sống xã hội. Liên quan đến lĩnh vực ly hôn, có thể kể đến một trong những án lệ đầu tiên là Án lệ số
  • Cách viết đơn xin ly hôn 2020
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Viết đơn xin ly hôn là việc mà quyết định chính đến cuộc hôn nhân của bạn, gia đình, con cái. Nhưng khi đã không còn tình cảm thì việc viết đơn xin ly hôn là lựa chọn cuối cùng, cách viết Đơn ly hôn trơng trường hợp này là như thế nào?
  • Giải bài tập trang 56 SGK Toán 9 Tập 2
    Chia sẻ bởi: Chipu
    Phương trình quy về phương trình bậc hai được tính như thế nào, cách giải bài Phương trình quy về phương trình bậc hai được tiến hành ra sao? Để giải quyết được những nội dung cũng như những vấn đề này các bạn hãy cùng tham khảo chi tiết tài liệu Giải Toán lớp 9 với đầy đủ những nội dung hữu ích được cập nhật chi tiết dưới đây.
  • Thủ tục ly hôn gồm những gì?
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Câu hỏi "Thủ tục ly hôn gồm những gì?" được nhiều bạn đọc gửi về cho Taimienphi.vn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết các thắc mắc của bạn giúp bạn giải đáp các vương mắc.
  • Giảm thiểu tổn thương cho con cái khi bố mẹ ly hôn như thế nào?
    Các cách giảm thiểu tổn thương cho con cái khi bố mẹ ly hôn như thế nào? được nhiều người quan tâm khi cuộc sống hôn nhân không còn cách cứu vãn. Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn, các bạn có thể áp
  • Cách viết đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình
    Taimienphi.vn xin hướng dẫn cách viết Đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình chi tiết, cụ thể. Trong mẫu Đơn ly hôn sẽ bao gồm các phần như nội dung xin ly hôn, về con chung, về tài sản chung ...
  • Chuyển trạng thái đã ly hôn trên facebook
    Bạn muốn thay đổi trạng thái quan hệ trên facebook của mình thành đã ly hôn, tức là hủy kết hôn trên Facebook, bạn có thể nhanh chóng thay đổi điều đó với vài thao tác đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ
  • Cách ly hôn trong game Adorable Home
    Chia sẻ bởi: Tin Nguyễn
    Ngay sau khi đăng nhập game Adorable Home, bạn lập tức phải tạo một cặp vợ chồng và chuyển đến căn nhà mới cùng với chú mèo Snow. Đôi khi quá trình tạo nhân vật cũng xảy ra một số lỗi không mong muốn, và để khắc phục điều này thì bạn chỉ cần ly hôn trong game Adorable Home là xong.
  • Hóa đơn điện tử là gì?
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Thuý Thanh
    Hiện nay, hóa đơn điện tử đang được các doanh nghiệp cung cứng hàng hóa, dịch vụ sử dụng nhiều, thay cho hóa đơn giấy như ngày trước. Vậy hóa đơn điện tử là gì, lợi ích, điều kiện sử dụng như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây.
  • Giải Vật lý 6
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Cảnh Nam
    Giải Vật lý 6 là tài liệu hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 6 ôn tập được những kiến thức trọng tâm của chương trình học Vật lí 6. Cùng với đó giải vật lí 6 còn hỗ trợ việc hướng dẫn và giải toàn bộ các bài tập vật lý có trong sgk một cách chi tiết, đầy đủ nhất. Giải bài tập Vật lý 6 chắc chắn sẽ là tài liệu hay dành cho các em học sinh giải quyết bài tập về nhà nhanh chóng, hiệu quả nhất. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và ứng dụng sách Giải Vật lý 6 hay nhất dưới đây.
  • Cách tính diện tích hình thoi lớp 4
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Ngọc Thuỷ
    Cách tính diện tích hình thoi là kiến thức Toán nằm trong chương trình Toán lớp 4 và theo sát chúng ta suốt quá trình học Toán lên đến lớp 12 nên việc nắm vững công thức tính diện tích hình thoi rất cần thiết để đảm bảo khi gặp bài toán liên quan tới hình thoi đều có thể giải quyết được.
  • Giải Toán lớp 4 trang 116 (tiếp)
    Lời giải toán lớp 4 trang 116 (tiếp) với đầy đủ phương pháp giải, đáp số bài 1,2,3, giúp các em học sinh hệ thống hóa kiến thức, hiểu được cách quy đồng mẫu số hai phân số và vận dụng giải các bài
  • Lời bài hát Ly Hôn
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Bài hát Ly Hôn là một trong số những ca khúc buồn nói về sự chia rẽ cuộc tình của đôi vợ chồng, thực tế trong cuộc sống gia đình không ai mong muốn sảy ra chuyện ly hôn nhưng nếu cảm thấy điều này có thể giúp cuộc sống tốt đẹp hơn thì cũng nên chấp nhận. Cuộc sống chia hai nơi và những kỷ niệm là điều mà ca khúc Ly hôn muốn nhắc đến.
Thủ tục ly hôn thuận tình - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục ly hôn thuận tình được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục ly hôn thuận tình là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục ly hôn thuận tình File Doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm