download Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh (Doc)

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh

 (Doc)

Download Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh - Mẫu đơn nghỉ phép bằng tiếng Anh

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 30/05/2016

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh hay còn gọi là Leave of Absence Letter là đơn xin nghỉ phép được trình bày bằng tiếng Anh, để xin nghỉ làm vì có lý do cá nhân nào đó. Loại đơn bằng tiếng Anh này thường được sử dụng trong các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài hoặc một số công ty trong nước có yêu cầu đặc biệt nào đó. Có thể bạn đã từng viết đơn xin nghỉ phép nhưng đơn bằng tiếng Anh thì chưa viết bao giờ, nên mời các bạn tham khảo mẫu đơn của chúng tôi dưới đây.


Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh dành cho người lao động trong các doanh nghiệp nước ngoài hoặc có liên doanh với nước ngoài có nhu cầu nghỉ phép ngắn hạn, thường là nghỉ vì việc riêng như ốm đau, việc gia đình, cưới hỏi... Đơn xin nghỉ phép hiện nay là loại đơn hay được sử dụng nhất trong cách doanh nghiệp bởi nhu cầu nghỉ phép hiện nay rất phổ biến và không ai có thể đảm bảo được rằng mình có thể đi làm được đầy đủ các ngày trong tháng. Hơn nữa, theo luật lao động, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có chế độ nghỉ phép năm, nghỉ phép ngắn hạn, nghỉ phép theo yêu cầu đặc biệt từ phía nhân viên.

 

download don xin nghi phep tieng anh



Nội dung đơn xin nghỉ phép công ty bằng tiếng Anh cũng giống như đơn nghỉ phép bằng tiếng Việt, gồm phần trình bày một số thông tin cá nhân của người xin nghỉ như: Employee Name, Employee Address, Employee Personal Phone Number, Date, Authority Name, Authority Department, Name of Organization, Organization Address...  Khác với đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Việt, đơn tiếng Anh có một phần nội dung riêng gửi đến lãnh đạo công ty về lý do xin nghỉ, tất nhiên đó là lý do chính đáng. Phần nội dung này cũng trình bày ngắn gọn chỉ với vài ba câu.

Đơn xin nghỉ phép bằng tiếng Anh là giấy tờ đảm bảo sự hợp lệ về việc nghỉ phép của các nhân viên trong bất cứ một doanh nghiệp nước ngoài nào. Dựa vào đây, doanh nghiệp sẽ quản lý được số ngày nghỉ, ngày đi làm của nhân viên để có các chế độ đi kèm nếu cần thiết. Đơn xin nghỉ phép là một hình thức để các nhân viên công khai việc nghỉ làm có thời hạn, thể hiện sự tôn trọng quy định về lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Có nhiều lý do để cá nhân xin nghỉ phép, chẳng hạn đối với lao động nam sẽ có đơn xin nghỉ phép cưới vợ, tùy thuộc vào nhu cầu và công việc gia đình mà thời gian xin nghỉ sẽ khác nhau.

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh tất nhiên không dùng ở những doanh nghiệp Việt Nam mà không có người nước ngoài làm lãnh đạo. Nói như vậy tức mẫu đơn này chỉ được dùng trong các doanh nghiệp nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam.

Ngoài những thông tin quan trọng mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên thì bạn cũng cần phải viết thêm cả thời gian chính thức nghỉ và thời gian đi làm quay trờ lại. Tức là bắt đầu nghỉ từ ngày nào đến ngày nào cần phải được ghi vào, thông tin này giúp cho cấp trên có thể xét duyệt quyết định xin nghỉ của bạn. Đối với những ai chưa nghỉ phép năm (loại phép được áp dụng cho các lao động chính thức, nghỉ tính lương) thì sẽ có đơn xin nghỉ phép năm, hết thời gian nghỉ phép năm sẽ được tính theo thời gian nghỉ phép không lương. Bên cạnh đó, đối với các cá nhân muốn được nghỉ phép đi du lịch cùng với gia đình thì sẽ làm đơn xin nghỉ phép đi du lịch nộp lên lãnh đạo công ty, tùy thuộc vào chế độ của công ty lãnh đạo sẽ có những phê duyệt sao cho phù hợp nhất. 

Ngoài ra người nghỉ cũng cần phải ghi rõ khối lượng công việc hiện tại đang làm như thế nào, có công việc nào cần hoàn thành gấp, và trong thời gian đi công tác thì khối lượng công việc này bàn giao lại cho ai? Ai là người sẽ tiếp quản trực tiếp công việc của bạn? Sự phân công rõ ràng này sẽ giúp cho cấp trên hoặc người lãnh đạo trực tiếp có thể nắm rõ được tình hình công việc. Tránh tình trạng một cá nhân xin nghỉ phép làm ảnh hưởng đến công việc của cả công ty.

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh cũng như những mẫu đơn thông thường khác phải có thông tin đầy đủ, có chữ ký xác nhận của Giám đốc công ty thì mới được chấp nhận. Mặc dù nghỉ phép là quyền lợi của nhân viên, song quyền đó phải nằm trong khuôn khổ và làm việc một cách khoa học, tránh tình trạng nghỉ phép tràn lan hoặc không thông báo trước làm ảnh hưởng chung đến chất lượng công việc.

Ngoài những thông tin bổ ích xoay quanh đơn xin nghỉ phép tiếng Anh mà Taimienphi.vn cung cấp các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm nhiều tài liệu, thông tin bổ ích khác có tại trang. Chúc các bạn luôn may mắn, thành công và luôn theo dõi những bài viết mới nhất của Taimienphi.vn.
 


Liên kết tải về - [582 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin nghỉ phép tiếng anh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin nghỉ phép tiếng Anh (Doc)


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm