download Mẫu đơn xin tạm trú 2022

Mẫu đơn xin tạm trú

 2022

Download Mẫu đơn xin tạm trú - Thủ tục xin tạm trú dài hạn

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/12/2021

Đối với các cá nhân chuyển đến một địa phương khác không có hộ khẩu đăng ký thường trú thì phải làm đơn xin tạm trú gửi đến cơ quan công an tại nơi cư trú để được cấp quyền tạm trú dài hạn. Hiện nay đơn xin tạm trú là nhu cầu rất phổ biến tại hầu hết các thành phố bởi ở đây thường tập trung đông người từ nơi khác về sinh sống, lao động và học tập.


Tạm trú là gì, khi nào cần làm đơn xin tạm trú

 
Tạm trú là việc một cá nhân nào đó sinh sống ngoài nơi đăng ký thường trú, nơi tạm trú là nơi đang có nhu cầu ở lâu dài để học tập hoặc lao động. Những cá nhân này trước khi có giấy xác nhận tạm trú đều phải làm đơn xin tạm trú để được cơ quan công an địa phương xác nhận. Việt Nam là một trong những đất nước có các thủ tục và vấn đề liên quan đến tạm trú tạm vắng khá phức tạp và nhà nước cùng các địa phương ban ngành đang cố gắng đơn giản hóa nó.
 
 
Đơn xin tạm trú
Download Đơn xin tạm trú - Phần mềm Thủ tục xin tạm trú dài hạn

 

Những người đã làm đơn xin tạm trú dài hạn sẽ được cấp sổ tạm trú hay thẻ tạm trú với nhiều quyền hạn như sổ hộ khẩu thường trú. Việc đăng ký tạm trú sẽ đảm bảo một số quyền lợi cho cá nhân cũng như gia đình người tạm trú như việc xin cho con học trường công lập hay việc tham gia các cuộc họp tại địa phương.

Đơn xin tạm trú là biểu mẫu quan trọng trong thủ tục đăng ký tạm trú mà các công dân cần thực hiện khi sinh sống, học tập và làm việc tại địa phương khác không phải nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú. Các bạn có thể lưu lại ngay mẫu xin tạm trú được Taimienphi.vn đăng tải dưới đây về sử dụng để nhanh chóng hoàn tất thủ tục xin tạm trú của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Đơn xin tạm trú là biểu mẫu được ban hành kèm theo luật cư trú

Đơn xin tạm trú là biểu mẫu được ban hành kèm theo luật cư trú, để đơn vị chức năng nắm được tình hình dân số khu vực mình quản lý, từ đó đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực. Các nội dung chính cần trình bày trong đơn xin tạm trú bao gồm thông tin về người làm đơn như họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, tiếp đó là lý do làm đơn xin được tạm trú, địa chỉ đang sinh sống hiện tại và lời cam kết chấp hành các nội quy, quy định của địa phương về an ninh trật tự.

Sau khi hoàn thiện nội dung đơn xin tạm trú, các bạn sẽ gửi lên cơ quan công an cấp xã, phường, thị trấn nơi mình đang tạm trú để được xác nhận cho phép tạm trú. Khi đã hoàn thiện thủ tục tạm trú nếu được cơ quan làm việc, trường học yêu cầu xác nhận tạm trú thì các bạn cần chuẩn bị đơn xin xác nhận tạm trú gửi lên cơ quan công an mình đã xin tạm trú để xin được xác nhận theo đúng quy định. Trong mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cần ghi rõ thông tin cá nhân của người xin xác nhận và lý do xin xác nhận.

Ngoài việc chuẩn bị đơn xin tạm trú, các bạn có thể tham khảo thủ tục đăng ký tạm trú để được hướng dẫn thực hiện đăng ký tạm trú đầy đủ và nhanh chóng nhất, việc tìm hiểu và nắm rõ thủ tục đăng ký tạm trú sẽ giúp các bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết cũng như nhanh chóng hoàn tất việc đăng ký để tiết kiệm thời gian và công sức đi lại nhiều lần.



Liên kết tải về - [53 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin tạm trú - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin tạm trú được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin tạm trú là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin tạm trú 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm