download Đơn xin xác nhận tạm trú 2022

Đơn xin xác nhận tạm trú

 2022

Download Đơn xin xác nhận tạm trú - Đơn xin xác nhận nơi cư trú ngắn hạn

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú được sử dụng cho các cá nhân có hộ khẩu thường trú tại địa phương khác và có nhu cầu xin tạm trú ngắn hạn hoặc dài hạn tại một nơi mới. Hiện đơn xin xác nhận tạm trú là yêu cầu bắt buộc đối với những người tạm trú, để làm các thủ tục liên quan như xin học cho con, cấp điện nước, chuyển sinh hoạt đảng...


Nơi thường trú là nơi công dân sinh sống thường xuyên, ổn định, không có thời hạn tại một chỗ ở nhất định và đã đăng ký thường trú còn nơi tạm trú là nơi công dân sinh sống ngoài nơi đăng ký thường trú và đã đăng ký tạm trú. Đơn xin xác nhận tạm trú là giấy tờ được yêu cầu đối với những công dân này và được cơ quan công an địa phương cấp cho, liên quan đến việc quản lý nhân khẩu, an ninh trật tự hoặc xin học trường công lập cho con nhỏ. Để đăng ký tạm trú, công dân cần xuất trình một số giấy tờ yêu cầu, sau khi làm đơn, cơ quan công an sẽ xét duyệt và cấp giấy xác nhận tạm trú.

 

Đơn xin xác nhận tạm trú
Download Đơn xin xác nhận tạm trú - Phần mềm Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú

 

Mẫu số 1
mau don xin xac nhan tam tru
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau don xin xac nhan tam tru cho nguoi nuoc ngoai
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau don xin xac nhan tam tru 2019
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

1. Đơn xin xác nhận là gì, vì sao phải xác nhận tạm trú

 

Đơn xin xác nhận tạm trú là mẫu đơn xin làm thủ tục tạm trú tạm vắng tại một nơi cư trú mới không phải trong hộ khẩu, thủ tục này cần được xác nhận của cơ quan công an nơi bạn cư trú đồng ý cho bạn cư trú hợp pháp trong thời gian bạn ở nơi đó.

Đơn xin xác nhận tạm trú mà taimienphi.vn đưa ra được cấp hợp pháp theo quy định của nhà nước, bạn có thể sử dụng mẫu đơn này để đăng ký khai tạm trú tạm vắng tại bất kỳ cơ quan xã, phường nào tại Việt Nam.

Với những người nước ngoài không có quốc tịch Việt Nam, khi cần chứng minh quốc tịch cần phải làm đơn xin cấp giấy xác nhận không có quốc tịch Việt Nam để thực hiện mục đích liên quan đến công việc, nhập tịch của mình. Nội dung của đơn xin cấp giấy xác nhận không có quốc tịch Việt Nam cũng nhằm tránh phải những trách nhiệm ràng buộc của những người là công dân Việt Nam.

Đơn xin xác nhận tạm trú nhằm mục đích giúp cơ quan công an tại địa phương nơi bạn đang sinh sống có thể nắm rõ được quân số của địa phương đồng thời có những biện pháp quản lý con người, giữ gìn an ninh trật tự. Dù bạn di chuyển đến bất kỳ một địa phương nào để sinh sống cũng cần phải làm đơn xin xác nhận tạm trú để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Bên cạnh mẫu đơn xin xác nhận tạm trú thì đơn xin thường trú cũng được sử dụng phổ biến hiện nay vì xác nhận thường trú rất cần thiết cho việc quản lý nhân khẩu tại các địa phương, trong đơn xin thường trú cần phải khai chính xác thông tin cá nhân.

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc có những sự việc phát sinh thì cơ quan công an sẽ là nơi bảo vệ và giúp bạn thoát khỏi nguy hiểm. Nếu tên bạn không có trong địa phương tức bạn không phải là người sinh sống hợp pháp tại địa phương thì chắc chắn quyền lợi của bạn sẽ không được đảm bảo.

Đơn xin xác nhận tạm trú phải bao gồm đầy đủ những thông tin cần thiết của người lam đơn như họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, ngày cấp, nơi cấp, công an nơi cấp, địa chỉ thường trú, chỗ ở hiện nay…Nhữn thông tin này cũng có ấp dụng với những người nước ngoài trong đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài, hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều người nước ngoài sinh sống nên
đơn xin xác nhận tạm trú cho người nước ngoài được sử dụng khá phổ biến. Đây là những thông tin bắt buộc cần phải có giúp cơ quan chức năng có thể nắm rõ được thông tin cơ bản của bạn, đồng thời nêu rõ lý do tạm trú do bạn đi công tác hay làm việc chính thức, học tập tại địa phương này? Đơn xin xác nhận tạm trú cần phải ghi chép đầy đủ thông tin cần thiết và tiến hành nộp ở Uỷ ban Nhân dân xã, cụ thể là công an xã sẽ có trách nhiệm giải quyết vấn đề này.



2. Thủ tục xác nhận tạm trú



Đối với mỗi công dân khi chuyển đến một địa điểm mới sinh sống vì bất cứ lý do gì cũng cần phải làm thủ tục đăng ký  tạm trú, chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày chuyển đến.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết sau, thứ nhất là bản khai nhân khẩu, thứ hai là phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu. Ngoài ra bạn cũng cần phải có thêm giấy tờ chứng minh chỗ ở mới nơi bạn đang sinh sống hoàn toàn hợp pháp. Ngoài ra người dân cũng cần xuất tờ thêm chứng minh thư nhân dân có xác minh của cơ quan, chính quyền nơi bạn đang sinh sống. Đơn xin xác nhận tạm trú là văn bản bắt buộc cũng cần phải có trong bản hồ sơ này. Bạn có thể tải miễn phí mẫu đơn này về máy, tham khảo và điền đầy đủ thông tin cần thiết theo mẫu mà chúng tôi cung cấp.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết trong thủ tục đăng ký tạm trú bạn tiến hành nộp hồ sơ tại công an xã, phường, trị trấn nơi bạn sinh sống tạm thời. Cơ quan này có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, nếu thiếu thì cán bộ có trách nhiệm nhắc nhở, hướng dẫn người dân bổ sung hồ sơ cần thiết. Thời hạn chậm nhất là hai ngày cơ quan có thẩm quyền phải giải quyết hồ sơ cho bạn và cấp sổ tạm trú để người dân có thể yên tâm sinh sống.

Mong rằng mẫu đơn xin xác nhận tạm trú và những tài liệu hay mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn có thể giải quyết được công việc của mình một cách nhanh chóng, hiệu quả. Mời bạn cùng tham khảo thêm những tài liệu có liên quan khác chẳng hạn như đơn xin xác nhận công tác, một biểu mẫu cũng được sử dụng khá nhiều hiện nay, áp dụng sử dụng trong cách trường hợp các cá nhân làm việc được cử đi công tác làm việc, sau khi hoàn thành nhiệm vụ làm đơn xin xác nhận công tác để cam kết hoàn thành thành công việc. 

Nếu bạn đang cần hoàn tất hồ sơ xin việc, bạn xem mẫu đơn xin việc trên trang của chúng tôi. Đơn xin việc dành cho những ai có nhu cầu xin việc tại cơ quan mới hay sinh viên sau khi ra trường.

Đi kèm với đơn xin việc là CV xin việc trình bày thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc của các ứng viên, CV xin việc cần sắp xếp các thông tin khoa học để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.


Những đặc điểm của đơn xin xác nhận tạm trú:



- Xin xác nhận là đang tạm trú hợp pháp tại địa bàn xã, phường
- Thông tin của người đăng ký đầy đủ
- Trình bày lí do ngắn gọn
 


Liên kết tải về - [63 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Đơn xin xác nhận tạm trú - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin xác nhận tạm trú được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin xác nhận tạm trú là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin xác nhận tạm trú 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm