download FreeBSD 11.1

FreeBSD

 11.1

Download FreeBSD - Hệ điều hành Linux định hướng server

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 27/11/2017

FreeBSD là hệ điều hành mã nguồn mở và định hướng server có nguồn gốc từ hệ điều hành BSD (Berkeley Software Distribution) - phiên bản UNIX do Đại học California, Berkeley phát triển, cung cấp mạng, độ bảo mật và tính tương thích cao.


Hệ điều hành FreeBSD được phân phối dưới dạng một ảnh CD ISO hỗ trợ cả cấu trúc máy tính 32-bit (bao gồm Pentium và Athlon) và 64-bit (bao gồm Opteron, Athlon 64 và EM64T), IA-64 (ia64), PPC (PowerPC) và SPARC.

Nếu bạn đang cần một kho biểu tượng Linux trong màn hình nền GNOME thì Uniform cho Linux là sự lựa chọn phù hợp nhất, mang đến kho biểu tượng phong phú và Uniform cho Linux có thể áp dụng cho các phiên bản Fedora, Debian, Arch...


FreeBSD
Download FreeBSD - Phần mềm Hệ điều hành Linux định hướng server

Cần phải lưu ý rằng FreeBSD không phải bản phân phối Linux mà bao gồm nhiều nhánh stable. Trong khi nhánh 10.x cung cấp tất cả công nghệ BSD mới nhất và được xem là stable release mới nhất (phiên bản phát hành trong 6 tháng đầu tiên) thì nhánh 9.x và 8.x được phân vào nhóm legacy release (phiên bản phát hành sau 12 tháng).

FreeBSD cung cấp cho người dùng chế độ text-mode, menu khởi động đơn giản, cho phép khởi động vào môi trường đa người dùng hoặc một người dùng, thả vào shell prompt cho các công việc cứu hộ hệ thống, lựa chọn nhân hệ điều hành cũng như khởi động lại máy.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy tính không quá hiện đại thì Zorin OS Lite sẽ là lựa chọn thích hợp, giúp bạn chạy Linux trên nhiều máy có cấu hình yếu, đặc biệt Zorin OS Lite cung cấp nhiều ứng dụng mặc định quen thuộc như Google Chrome, Geary, GNOME MPlayer...

Những tính năng chính của hệ điều hành FreeBSD:

- Hệ điều hành mã nguồn mở và định hướng server dựa trên BSD

- Phân phối dưới dạng một ảnh CD ISO

- Bao gồm nhiều nhánh stable

- Chế độ text-mode, menu khởi động đơn giản

- Hỗ trợ ACPI


Liên kết tải về - [24 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

FreeBSD - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm FreeBSD được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat freebsd là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
  • SmartOS For LinuxHệ thống điều hành máy chủ sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm