Khi giao, nhận bản kê khai tài sản, thu nhập, các bên giao và bên nhận bản kê khai phải sử dụng đến giấy giao nhận bản kê khai tài sản, thu nhập để ghi lại việc giao và nhận đã được diễn ra tại một thời gian, địa điểm cụ thể nào đó, giúp cho việc giao, nhận có cơ sở để tránh những phát sinh về sau. Giấy giao nhận bản kê khai tài sản, thu nhập là một chứng cớ xác thực chứng minh cho việc giao, nhận đã được hoàn tất.
Trong một số trường hợp, chúng ta còn phải kèm theo mẫu giấy xác nhận thu nhập để gửi kèm bản kê khai tài sản cá nhân. Nội dung của mẫu giấy xác nhận thu nhập phải nêu rõ các nguồn thu nhập chính và nguồn phụ hàng tháng, sử dụng khi cần chứng nhận hộ nghèo hay vay vốn.
Giấy giao nhận bản kê khai tài sản, thu nhập cần ghi rõ thời gian, địa điểm, ghi rõ đã tiếp nhận bản kê khai của một người cụ thể nào đó, ghi rõ họ tên, chức vụ, vị trí công tác, cơ quan, đơn vị công tác,..., ghi rõ số trang bản kê khai tài sản. Người nhận và người giao sẽ đồng thời ký vào giấy giao nhận bản kê khai tài sản, thu nhập, giúp cho mẫu giấy này có hiệu lực cụ thể.
Hoặc giấy xác nhận lương cũng có thể cần thiết khi bạn cần kê khai mức lương đang được hưởng. Nội dung của giấy xác nhận lương phải có các thông tin đầy đủ như họ tên, hiện đang làm việc ở đâu, bộ phận nào, hợp đồng lao động từ ngày bao nhiêu, mức thu nhập chính, mức thu nhập thêm....
Giấy giao nhận bản kê khai tài sản, thu nhập là mẫu giấy tờ phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay, thực hiện mẫu giấy này sẽ giúp cho quá trình giao, nhận kê khai tài sản được diễn ra công khai, minh bạch, tránh được việc quy kết trách nhiệm không có căn cứ về sau.