download Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây, Hoa Hồng File PDF

Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây, Hoa Hồng

 File PDF

Download Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây, Hoa Hồng - Bài văn mẫu lớp 8 chọn lọc hay nhất

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 01/02/2019

Khi đọc bài văn mẫu Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây, Hoa Hồng, các bạn sẽ được trau dồi thêm cho bản thân những kiến thức hữu ích để hiểu hơn về vẻ đẹp của loài hoa này và lí giải được lí do vì sao hoa hồng được coi là "nữ hoàng sắc đẹp" trong tất cả các loài hoa.




Đề bài: Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây - Hoa Hồng

 

 

gioi thieu mot loai hoa hoac mot loai cay hoa hong

Bài văn mẫu Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây - Hoa Hồng

 

Bài mẫu: Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây - Hoa Hồng

 

Nếu nói đến "vua lãng mạn" trong các loài hoa thì chẳng loài hoa nào dám chiếm vị trí của hoa hồng. Từ xưa tới nay, hoa hồng từng trở thành chủ đề của biết bao bài hát lãng mạn về tình yêu đôi lứa, từng trở thành chứng nhân cho biết bao cái kết viên mãn của một chuyện tình đẹp. Hoa hồng luôn đẹp và kiêu ngạo như một vị nữ hoàng quyến rũ, bởi cái vẻ đẹp ma mị, thu hút vô cùng của nó.

Hồng có đến đến hơn 100 loài với màu sắc và hình dáng khác nhau, đặc điểm chung là loài nào cũng đẹp, cũng khiến người ta phải trầm trồ, thán phục. Ta có thể say mê với màu hoa hồng đỏ thắm như máu, đầy bí ẩn và quyến rũ, hay đắm chìm trong sắc xanh lam, tươi mát, biểu tượng cho tình yêu trường tồn vĩnh cửu. Cũng có thể mộng mơ với sắc hoa hồng phớt, hay kiêu sa quý phái với sắc hoa vàng chanh tươi tắn, và chung thủy, nền nã với sắc hoa hồng tím. Người ta gọi loài hoa đặc biệt này bằng cái tên "hồng" cũng chỉ bởi đơn giản vì nó là một loài hoa đẹp có tiếng, "hồng" - thứ màu tượng trưng cho phái nữ yểu điệu, xinh đẹp. Có đôi khi người ta cũng ưu ái gọi loài hoa này bằng một cái tên rất kiêu sa, quý phái, ấy là tường vi.

Hoa hồng chủ yếu có nguồn gốc từ châu Á, một số ít khác bắt nguồn từ châu Âu, Bắc Mỹ và Tây Bắc Phi. Hoa hồng thuộc loài cây mọc bụi, thân leo cứng và khỏe, bên ngoài thân có gai nhọn, chẳng may bị gai đâm thì rất ngứa và đau. Thứ hoa hồng mọc không theo trình tự thành từng bụi lớn vừa leo vừa bám vào nhau người ta gọi là hoa hồng dại, còn những loài hoa đã được thuần chủng hóa thì mọc thẳng và đẹp hơn rất nhiều. Hoa có thể mọc đơn hoặc kép tùy loại, cụm bông thông thường bằng nắm tay đứa trẻ 1-2 tuổi, khi nở hết cỡ thì như bàn tay dang xòe ra, lúc này cũng là lúc hoa gần tàn, phải nói đẹp nhất là lúc hoa đang chúm chím, nửa e ấp, nhìn rất hấp dẫn. Cánh hoa hồng to, hơi dày, sờ vào có cảm giác mềm mượt như nhung, có một mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu. Từng cánh hoa xếp trật tự, ôm thành một vòng xung quanh nhị hoa vàng ở giữa, phía dưới là đài hoa gồm có năm cánh, màu xanh, sờ có cảm giác hơi nhám, lúc hoa chưa nở chúng ôm chặt lấy bông hoa. Lá cây màu xanh thẫm, là loại lá kép, cứ một tán lá như vậy lại có thêm nhiều lá con, trên mỗi lá có viền răng cưa bao xung quanh, càng làm tăng thêm độ gai góc cho loài hoa xinh đẹp này. Sau khi hoa tàn hết thì cũng là lúc những quả xanh hình trái xoan lộ ra, khi quả chín có màu vàng nâu hoặc nâu, quả nứt sẽ nhả ra các hạt con có lông, tuy nhiên hạt này khó mà nảy mầm được do có lớp vỏ cứng.

Một khóm hoa hồng nếu sinh trưởng tốt có thể nở hoa liên tục trong nhiều năm, chúng thích nghi được với nhiều loại đất và khí hậu khác nhau, nên hiện nay được trồng phổ biến ở nhiều nơi. Nhưng có lẽ nơi hoa hồng được chăm sóc và sinh trưởng tốt nhất là thành phố Đà Lạt - thủ phủ của các loài hoa. Theo những người dân lành nghề, thì thông thường nếu chăm sóc đúng kỹ thuật khoảng 3 tháng là có thể cho đợt hoa đầu tiên, sau khi hoa cắt xuống phải đem bó thành từng bó lớn tầm 50 bông một, rồi đem bảo quản trong kho lạnh hoặc nơi thoáng mát, trước khi đem đi tiêu thụ. Những gốc hoa sau thu hoạch tiếp tục được chăm sóc kỹ càng để dành cho đợt hoa tiếp theo. Tuy hoa hồng có hạt nhưng ít khi người ta gieo hạt mà chủ yếu là nhân giống bằng phương pháp giâm cành hoặc ghép mắt, để cây nhanh sinh trưởng và đạt năng suất cao hơn. Trong quá trình trồng hoa để được những bông hoa đẹp, to thì cần rất nhiều kỹ thuật chăm bón đặc biệt là kinh nghiệm của những người vun trồng.

Hoa hồng mang trong mình nhiều ý nghĩa biểu trưng, đặc biệt được ưa chuộng ở các nước phương Tây, trong Ki tô giáo người ta quan niệm rằng hoa hồng là cái chén hứng máu của Chúa, hay là vết thương của ngài, mộ của Chúa Giê-su được sơn hai màu trắng và đỏ, ấy là hai màu đặc trưng của hoa hồng, thể hiện sự biến chuyển từ trần tục đến cõi thiêng liêng. Đôi khi người ta còn xem hoa hồng là biểu tượng của sự tái sinh thần kỳ, nên có tục đặt những bông hoa hồng lên nấm mộ của người đã khuất, để mong ước họ có một khởi đầu mới ở thế giới bên kia. Nhưng có lẽ được biết đến nhiều nhiều nhất là giá trị biểu trưng cho tình yêu của hoa hồng, hoa hồng đỏ là tình yêu mãnh liệt đầy lãng mạn và ngọt ngào, hoa hồng trắng là tình yêu trong sáng, thanh khiết, cùng sự cảm thông, cũng là lời xin lỗi dịu dàng. Màu vàng của hoa hồng người ta hay ví đến sự phản bội, gian dối, nhưng cũng có khi là một tình yêu kiêu sa, một tình bạn tuyệt vời, hoặc là lòng tôn kính với bề trên. Hồng xanh thì quá nổi tiếng với danh hiệu loài hoa của tình yêu bất diệt, hồng tím nền nã là màu của tình yêu chung thủy tuyệt đối.

Ngoài những giá trị trong việc trang trí và làm cảnh hoa hồng còn đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện đại. Từ xa xưa, người ta đã biết đến công dụng làm đẹp của hoa hồng, thông qua việc làm các loại son, phấn từ cánh hoa, hay tắm bằng cánh hoa hồng. Ngày nay với nhiều kỹ thuật phức tạp, người ta còn chiết được tinh dầu hoa hồng, phục vị cho việc làm các loại mỹ phẩm như kem dưỡng da, tóc hay các loại sữa tắm,... Và nổi bật nhất phải kể đến các loại nước hoa chiết xuất từ hoa hồng, đem đến một mùi hương nhẹ nhàng, nữ tính, đậm chất kiêu sa, quý phái, dễ say lòng người.

Phải nói hoa hồng là một là hoa xinh đẹp, ở nó có những giá trị mà không phải loài hoa nào cũng có được. Người ta thường ví phụ nữ như những đóa hoa hồng có gai, đẹp nhưng không dễ đụng vào, ấy là đề cao những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ hiện đại, luôn xinh đẹp, thu hút mà vẫn mạnh mẽ, độc lập. Ôi, thật yêu làm sao cái vẻ đẹp quyến rũ ngọt ngào cảu loài hoa có một không hai ấy.

Tham khảo thêm các bài văn hướng dẫn tả, giới thiệu về mộn loài hoa, loài cây :

Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây
Viết một đoạn văn tả một loài hoa hoặc một thứ quả mà em yêu thích
Thuyết minh về một loài hoa truyền thống của dân tộc Việt Nam
Tả một loài hoa mà em thích


Liên kết tải về - [12 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây, Hoa Hồng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây, hoa hồng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giới thiệu một loài hoa hoặc một loài cây, Hoa Hồng File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm