download Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt File PDF

Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt

 File PDF

Download Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt - Hướng dẫn làm văn thuyết minh

Bùi Minh Quang  cập nhật: 29/01/2019

Em hãy viết bài văn Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt để củng cố lại các kiến thức đã học về văn thuyết minh và giúp người đọc hiểu hơn về cấu tạo, công dụng, đặc điểm thú vị khác nhau của những đồ vật nhỏ bé xung quanh chúng ta.



Đề bài: Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt

gioi thieu ve mot do dung trong hoc tap hoac trong sinh hoat

Bài văn mẫu Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt

Bài mẫu: Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt

Mái trường là nơi chan chứa niềm vui và chứa đựng bao tình cảm mến thương của tuổi thơ. Có lẽ đối với các bạn học sinh, ngay cả những đồ dùng trong học tập mà các bạn cùng đồng hành khi tới lớp cũng chứa đựng niềm cảm tình tuyệt vời đó. Một trong những đồ dùng học tập thân thuộc nhất của các bạn là cuốn vở để các bạn ghi bài học và làm bài tập.

Cuốn vở ghi bài vốn là một tập giấy được đóng khéo léo và ghép bìa thật đẹp hài hòa. Vở có nguồn gốc từ rất lâu đời, nó được làm ra từ giấy, xuất hiện cách đây khoảng mấy ngàn năm. Thoạt đầu, người ta viết trực tiếp lên trên những tờ giấy và xếp chúng thành từng tệp để lưu giữ. Nhưng cách viết như thế dễ bị lẫn lộn thứ tự các tờ giấy, sắp xếp lại để đọc rất tốn thời gian. Theo sự tiến bộ của nhân loại, con người đã nảy ra ý định đóng giấy thành từng tệp, với công cụ hỗ trợ là những sợi chỉ dùng đểbuộc chặt các tờ giấy với nhau, sau đó là những chiếc kim thép vừa dẻo, vừa bền. Thế rồi con người ngày càng hoàn thiện cuốn vở ghi chép, làm cho chúng đẹp và tiện dụng hơn.

Vở ghi chép có nhiều loại. Xét về mặt kích thước thì có hai loại vở ghi thông dụng nhất: Loại vở ghi chép dành cho học sinh với kích thước khoảng 15cm x 20 cm; loại vở dành cho sinh viên có kích thước khoảng 17 cm x 22 cm. Xét về mặt độ dày, thường có hai loại vở: 100 trang và 200 trang kể cả bìa. Ngày nay, các loại vở ghi chép được sản xuất thật tiện lợi và đẹp, để cho việc học của chúng em ngày càng thú vị, thuận tiện hơn. Em yêu những cuốn vở xinh xắn thơm mùi giấy mới. Cấu tạo của cuốn vở thật đơn giản: Ngoài cùng là chiếc bìa xinh, in lấp lánh tranh về những câu chuyện cổ tích, hoặc in tấm tranh vẽ hình ảnh những nhân vật hoạt hình đáng yêu, những bông hoa hay cây xanh đẹp đẽ, mà chỉ cần nhìn vào, em đã thấy lòng mình bâng khuâng, trí tưởng tượng bay bổng như nhìn thấy một thế giới kỳ thú của tuổi thơ vậy. Ngay phía trong bìa, ta sẽ thấy một chiếc bìa phụ nhỏ và mỏng, giúp cuốn vở bền và trang trọng hơn, và lật tiếp ra, bạn sẽ bắt gặp những trang giấy trắng tinh, với những dòng kẻ màu xanh đều tăm tắp, như mời gọi: "Nào, bạn hãy viết những dòng chữ thật đẹp vào đây". Ở trang bìa phụ, đôi khi, các nhà máy sản xuất tập vở sẽ in thêm bảng cửu chương, hoặc vài câu danh ngôn bổ ích, hay một câu chuyện nho nhỏ nhiều ý nghĩa, khiến cho chúng ta thêm yêu thích cuốn vở của mình và thêm hứng thú học tập.

Công dụng của cuốn vở đối với các bạn học sinh thì thật phong phú. Chủ yếu, chúng em dùng vở để ghi bài học, và làm các bài tập mà thầy cô giao cho vào đó. Rồi thầy cô sẽ dùng bút đỏ phê vào lề trang vở. Em thích ngắm nét chữ của thầy cô trong vở ghi của mình, nhất là khi em được điểm tốt. Màu đỏ rực rỡ của nét chữ như đang reo vui cùng em trên trang vở, động viên em ra sức học hành. Ngoài ra, cuốn vở ghi còn được chúng em dùng để viết lưu bút, hoặc ghi cả nhật ký. Khi ghi lưu bút, vở được trang trí thêm cho đẹp và bắt mắt. Khi ghi nhật ký, cuốn vở được em giữ gìn kín đáo, vì lúc đó, vở chứa đựng thế giới riêng của em.

Mỗi học sinh chúng em thường có rất nhiều cuốn vở ghi bài. Mỗi môn học, chúng em cần dùng tứ một đến ba cuốn vở. Để dễ nhận biết từng cuốn, chúng em dùng nhãn vở ghi rõ tên trường, tên lớp, họ tên em và tên môn học. Nhãn vở được dán trên góc phải phía ngoài của bìa vở. Chỉ khi đó, vở mới có diện mạo theo đúng qui định cùa nhà trường và được chúng em sử dụng thật hữu hiệu trong việc học tập. Thầy cô luôn dặn dò chúng em phải giữ gìn tập vở sạch sẽ. Đặc biệt, phải làm sao để vở không quăn mép, không được xé các tờ giấy trong vở, sẽ làm cho vở ngày một mỏng và xấu đi...

Vở đã trở thành người hỗ trợ thân thiết cho chúng em, một người bạn không thể thiếu được trên con đường học vấn. Người bạn ấy không cất lên tiếng nói, nhưng lại chứa đựng trong mình kho báu của chúng em, kho báu đó là những kiến thức mà chúng em gặt hái được. Để trau dồi kho báu thêm phong phú, chúng em luôn mang bạn vở theo bên mình, làm bạn cùng vở trong những buổi tối dưới ánh đèn, cùng bạn học bài và làm bài đầy đủ.Ngày nay, ở nước ta, có rất nhiều thương hiệu vở ghi chép nổi tiếng và có chất lượng cao: Vở Vĩnh Tiến dày dặn, thơm mùi giấy mới; vở Thuận Phát giá cả phải chăng giúp tiết kiệm nhiều cho học sinh và gia đình. Ngoài ra, mỗi lần trường em sơ kết học kỳ, chúng em đều mơ ước nhận được những cuốn vở phần thưởng, ngoài bìa in hình ngôi trường thân yêu của chúng em. Mỗi khi được viết bài trên những quyển vở ấy, em thấy tự hào và vui sướng biết bao nhiêu.

Nếu không có vở ghi chép, thì có thể ví việc học tập như là việc cày cấy của người nông dân mà không có mảnh ruộng, làm sao có vụ mùa bội thu? Chính vì vậy, chúng em yêu mến và giữ gìn vở của mình, và cố gắng học tập để thêm nhiều điểm tốt trang hoàng cho vở thêm xinh.

Xem thêm một số bài văn mẫu, dàn ý giới thiệu về một trò chơi, một loài cây:

- Văn mẫu Giới thiệu về một trò chơi ở quê em
- Giới thiệu về một loài hoa hoặc một loài cây, Cafe
- Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt
- Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt - Thuyết minh về chiếc bút bi
- Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt - Thuyết minh về chiếc nồi cơm điện


Liên kết tải về - [100 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giới thiệu về một đồ dùng trong học tập hoặc trong sinh hoạt File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm