download Giấy giới thiệu 2024

Giấy giới thiệu

 2024

Download Giấy giới thiệu - Mẫu giấy liên hệ công tác cho nhân viên

Thu Hà  cập nhật: 04/01/2024

Mẫu giấy giới thiệu được các công ty, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng nhiều khi muốn giới thiệu nhân viên của mình đến nơi công tác, giúp việc công tác của nhân viên diễn ra thuận lợi, giải quyết được các công việc một cách nhanh chóng. Vì thế việc biết mẫu giấy giới thiệu là cần thiết, giúp tổ chức, doanh nghiệp, công ty làm việc chuyên nghiệp, theo đúng quy chế.


Giấy giới thiệu là hình thức để giới thiệu một cá nhân đi làm việc và công tác tại một nơi nào đó có quan hệ hay hợp tác với đơn vị mà mình đang theo làm việc. Giấy giới thiệu được viết ra như một sự đảm bảo để cá nhân đó có thể có các quyền lợi nhất định khi làm việc tại nơi được giới thiệu, nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình. Qua mẫu giấy giới thiệu, đơn vị tiếp nhận sẽ thuận tiện hơn trong việc tiếp đón đúng người, đúng việc, giúp hai bên hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.


tai giay gioi thieu
Download mẫu giấy giới thiệu, Tải mẫu giấy giới thiệu file Word 

1. Tải mẫu giấy giới thiệu của công ty

Mẫu số 1
mau giay gioi thieu

mau giay gioi thieu
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu số 2
mau giay gioi thieu rut tien ngan hang
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

2. Mẫu giấy giới thiệu chuyển trường

Mẫu số 3
mau giay gioi thieu chuyen truong
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

3. Mẫu giấy giới thiệu cơ quan nhà nước

Mẫu số 4
mau giay gioi thieu chuyen cong tac
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

4. Mẫu giấy giới thiệu của nhà trường

Mẫu số 5
mau giay gioi thieu dang ky xe may
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu số 6
mau giay gioi thieu dang ky xe oto
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

5. Mẫu viết sẵn giấy giới thiệu người vào Đảng

Mẫu số 7
mau giay gioi thieu nguoi vao dang
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

6. Mẫu giấy giới thiệu liên hệ công tác

Mẫu số 8
mau giay gioi thieu ban 2 lien
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

7. Mẫu giới thiệu khách hàng

Mẫu số 9
mau giay gioi thieu khach hang
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

8. Mẫu giấy giới thiệu bảo hiểm xã hội

Mẫu số 10
mau giay gioi thieu chuyen ho so cho huong luong huu tro cap hang thang
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

9. Mẫu giấy giới thiệu di chuyển quân nhân dự bị

Mẫu số 11
mau giay gioi thieu di chuyen quan nhan du bi
 

Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Cách viết giấy giới thiệu

(1) Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp (nếu có) của người được giới thiệu, đây cũng chính là đơn vị ban hành văn bản này.
(2) Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản (cấp giấy giới thiệu) hoặc người giới thiệu.
(3) Chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.
(4) Địa danh.
(5) Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người được giới thiệu.
(6) Tên cơ quan, tổ chức được giới thiệu.

Một số mẫu giấy giới thiệu được sử dụng phổ biến hiện nay

Có nhiều loại giấy giới thiệu mà bạn có thể phải dùng đến trong nhiều trường hợp, cho các mục đích khác nhau như:

- Giấy giới thiệu rút tiền ngân hàng
- Giấy giới thiệu bản 2 liên
- Giấy giới thiệu chuyển trường
- Giấy giới thiệu đăng ký xe máy
- Giấy giới thiệu người vào Đảng
- Giấy giới thiệu chuyển hồ sơ chờ hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng
- Giấy giới thiệu công tác dành cho các tổ chức

Hầu hết các đối tượng nhận giấy giới thiệu là các cá nhân đại diện cho tổ chức đến một tổ chức khác để thực hiện các công việc chung có liên quan đến sự hợp tác của hai bên. Chẳng hạn như một cán bộ IT được giới thiệu đến một cơ quan để làm công tác sửa máy móc, kiểm tra công tác bảo mật thông tin...

Các nội dung chính cần trình bày trong giấy giới thiệu

Giấy giới thiệu có nội dung khá đơn giản, bao gồm

- Thông tin cá nhân của người được giới thiệu: Họ tên, chức vụ của người được giới thiệu cần trình bày rõ ràng
- Tiếp đến là mục đích được giới thiệu đến để làm gì.
- Đơn vị tiếp nhận là ai cũng cần ghi rõ để thuận tiện cho người giới thiệu làm việc.

Giấy giới thiệu chủ yếu để hợp thức và trang trọng hóa công tác của cá nhân, còn trước đó các cơ quan đã phải thống nhất với nhau về việc này. Tuy nhiên khi có giấy giới thiệu kèm chữ ký của lãnh đạo đi kèm, các cá nhân sẽ giải quyết công việc dễ dàng hơn, khi đến một tổ chức với những người mà mình không quen biết, cá nhân đó chỉ cần trình giấy giới thiệu là đã được chấp thuận để làm việc.

Một số mẫu giấy giới thiệu liên quan đến công tác tài chính, chẳng hạn như giấy giới thiệu rút tiền ngân hàng, cần có sự xác minh cần thận để tránh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bởi hiện nay có rất nhiều cá nhân lợi dùng quyền hạn trong cơ quan để làm những việc phi pháp, không được sự cho phép hay những tội phạm ngân hàng cấp cao mà chúng ta đều phải cảnh giác.

Giấy giới thiệu được sử dụng phổ biến trong thực tế, giúp cho người được giới thiệu có thể tham gia làm việc, thực tập, học tập tại một đơn vị mới theo đúng những nội dung yêu cầu ghi trong giấy giới thiệu.

Vì vậy, để viết được một giấy giới thiệu theo đúng quy cách hiện nay, các bạn sẽ phải tham khảo cách viết giấy giới thiệu như thế nào cho đầy đủ, chính xác nhất, đảm bảo cho việc thực hiện những nội dung trong giấy giới thiệu được đầy đủ hơn. Ngôn ngữ sử dụng trong giấy giới thiệu phải ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những thông tin cần thiết như thông tin người được giới thiệu, nguyện vọng học tập, công tác của người được giới thiệu tại cơ quan mới,...

Tùy theo từng mục đích giới thiệu khác nhau mà cách viết giấy giới thiệu cũng khác nhau. Hiện nay cũng có nhiều mẫu giấy giới thiệu được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như giấy giới thiệu vào Đảng sử dụng để giới thiệu những tấm gương ưu tú, xuất sắc để kết nạp vào Đảng hay mẫu giấy giới thiệu thực tập được các trường học sử dụng để gửi đến các cơ quan thực tập - nơi sinh viên muốn đăng ký thực tập để được cơ quan đó xem xét, tạo điều kiện cho sinh viên được giới thiệu có thể được thực tập. Mẫu giấy giới thiệu thực tập là một trong những mẫu giấy được sử dụng phổ biến nhất tại các trường Đại học, Cao đẳng hiện nay.

Giấy giới thiệu là một văn bản bảo đảm giữa bên giới thiệu và bên nhận người được giới thiệu, vì vậy, các vạn cần biết được cách viết giấy giới thiệu sao cho chuẩn xác nhất để làm căn cứ chặt chẽ cho việc hợp tác đó. Cách viết giấy giới thiệu chính xác, đầy đủ sẽ giúp hoàn tất thủ tục giới thiệu cán bộ, học sinh, sinh viên đi học tập, công tác, thực tập tại các đơn vị, cơ quan làm việc, giúp cơ quan, đơn vị đó nắm bắt được chính xác những thông tin của người được giới thiệu.

Giấy giới thiệu thực chất là một loại giấy tờ liên hệ công tác do doanh nghiệp làm cho nhân viên của mình khi cần đi làm việc tại một công ty khác với mục đích giải quyết các công việc của đơn vị mình. Giấy giới thiệu liên hệ công tác được xem như một hình thức xác nhận độ uy tín của nhân viên được cử đi làm việc.

Giấy giới thiệu do công ty sử dụng gửi đến đơn vị khác để liên hệ công việc tạm thời cho nhân viên của mình, trong giấy cần ghi rõ đơn vị được gửi đến, tên và chức vụ của nhân viên, nêu rõ nhiệm vụ công tác trong thời gian nào đó. Giấy giới thiệu cũng phải đề cập đến mốc thời gian hết hiệu lực, cần thủ trưởng cơ quan ký tên đóng dấu xác nhận.

Để viết giấy giới thiệu bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc đơn giản về cả nội dung lẫn hình thức, các bạn xem cách viết giấy giới thiệu đã được chúng tôi hướng dẫn.

Giấy giới thiệu có thể không cần trong trường hợp nhân viên đã đi công tác nhiều lần tại một đơn vị hoặc các đơn vị đã hợp tác lâu dài. Tuy nhiên, trong hầu hết các hoàn cảnh, giấy này vẫn cần để đảm bảo tuy tín, quyền lợi và nghĩa vụ của người được cử đi công tác.

Bạn tham khảo thêm CV xin việc là mẫu đơn đang được tải về và sử dụng nhiều, CV xin việc dành cho sinh viên mới ra trường hoặc những ai đang trong quá trình tìm việc

Đi kèm với CV xin việc là đơn xin việc, đơn xin việc có thể có hoặc không tùy theo yêu cầu từ nhà tuyển dụng.

Dành cho những cặp vợ chồng đang muốn ly hôn, tham khảo Đơn ly hôn để gửi đến tòa án trình bày nguyện vọng của mình. Đơn ly hôn cần được cân nhắc trước khi soạn và ký nhận từ các phía vì nó liên quan đến vấn đề lớn của đời người.

Đặc điểm của Giấy giới thiệu:

- Giới thiệu liên hệ công tác cho nhân viên
- Ghi tõ tên đơn vị cử đi, cử đến, tên và chức vụ nhân viên
- Thời gian giấy hết hiệu lực, xác nhận của thủ trưởng cơ quan
 


Liên kết tải về - [70 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Giấy giới thiệu - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Giấy giới thiệu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat giấy giới thiệu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Giấy giới thiệu 2024

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm