download Hợp đồng tín dụng ngắn hạn Phiên bản doc

Hợp đồng tín dụng ngắn hạn

 Phiên bản doc

Download Hợp đồng tín dụng ngắn hạn - Hợp đồng vay vốn ngắn hạn

Thu Hà  cập nhật: 25/08/2017

Vay tín dụng ngắn hạn (vay thời hạn dưới 1 năm) là hình thức vay phổ biến hiện nay, giúp người vay có nguồn vốn để giải quyết các công việc của mình, đồng thời, tránh tình trạng lãi suất đội lên quá cao, tuy nhiên, bên cho vay và bên vay cần phải thực hiện một Hợp đồng tín dụng ngắn hạn cụ thể để ghi rõ số tiền vay cụ thể, số lãi, thời gian trả lãi, thời gian trả gốc,...để hai bên căn cứ vào đó thực hiện, tránh được những rủi ro pháp lý về sau. Trong Hợp đồng tín dụng ngắn hạn, hai bên cũng cần thỏa thuận kỹ về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên cần thực hiện nhằm đảm bảo cho hợp đồng được tiến hành một cách tốt nhất.


Các khoản vay tín dụng ngắn hạn giúp giảm bớt được những rủi ro về khả năng thanh toán cho các ngân hàng thương mại, đồng thời, giảm thiểu rủi ro về khả năng thanh toán lãi suất cho bên vay, vì vậy, hai bên cần thực hiện Hợp đồng tín dụng ngắn hạn, trong đó, quy định các điều khoản một cách chặt chẽ nhằm tránh được những mâu thuẫn về sau. Hợp đồng tín dụng ngắn hạn cũng là một văn bản đảm bảo được lợi ích và quyền lợi chính đáng cho các bên tham gia hợp đồng do các điều khoản có trong hợp đồng sau khi đã có xác nhận của các bên tham gia sẽ có hiệu lực như các điều khoản trong pháp luật, buộc hai bên phải thực hiện.

Hợp đồng tín dụng chính là một hình thức của mẫu hợp đồng vay vốn nhưng ở đây là vay ngân hàng, mẫu hợp đồng vay vốn với đối tác là ngân hàng sẽ có những điều khoản khác so với các đối tượng vay khác.

hop dong tin dung ngan han

Một số mục chính có trong Hợp đồng tín dụng ngắn hạn:

- Căn cứ Luật áp dụng:

+ Căn cứ các Luật tổ chức tín dụng.

+ Căn cứ vào Quy chế cho vay của các tổ chức Tín dụng

+ Căn cứ hồ sơ vay vốn của khách hàng.

- Thông tin của cả hai bên cho vay:

+ Thông tin về bên cho vay: Cần ghi rõ chi nhánh ngân hàng, địa chỉ, thông tin người đại diện và giấy ủy quyền (nếu được ủy quyền).

+ Thông tin về bên vay: Ghi rõ họ tên, địa chỉ thường trú, thông tin người đại diện (nếu có), số chứng minh nhân dân (ghi rõ ngày cấp, nơi cấp).

Hai bên chủ đồng thỏa thuận các điều khoản sau đây:

Điều 1: Phương thức cho vay, mục đích cho vay và số tiền cho vay cụ thể (ghi rõ bằng chữ và bằng số).

Điều 2: Thỏa thuận về mức lãi suất cho vay, phương thức trả liền lãi vay.

Điều 3: Thỏa thuận về thời hạn cho vay và phương thức, kỳ hạn trả nợ.

Điều 4: Các hình thức đảm bảo tiền vay.

Điều 5 + Điều 6: Quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia: Cả hai bên buộc phải thực hiện các điều khoản này để đảm bảo lợi ích cho các bên tham gia.

Điều 7: Các cam kết khác: Các cam kết này có thể có giá trị pháp lý hoặc không có giá trị pháp lý, hai bên có thể bắt buộc thực hiện hoặc không cần thực hiện.

Điều 8: Thỏa thuận các điều khoản sửa đổi, bổ sung, chuyển nhượng hợp đồng.

Điều 9: Các bên cam kết chung thực hiện các điều khoản đã thỏa thuận trước đó.

Cũng thuộc lĩnh vực kinh tế, bạn có thể tham khảo hợp đồng tiêu thụ nông sản hàng hóa, với nội dung quy định về việc bán nông sản, giá cả, hình thức vận chuyển, đồng thời hợp đồng tiêu thụ nông sản hàng hóa cũng sẽ nói đến những rủi ro có thể xảy ra và trách nhiệm của các bên.

Các điều khoản có trong Hợp đồng tín dụng ngắn hạn có thể được bổ sung hoặc sửa đổi tùy thuộc vào tính chất của từng hợp đồng. Tùy theo số vay của người vay, thỏa thuận về lãi suất, mục đích cho vay, thời hạn trả,... mà các thông tin trong Hợp đồng tín dụng ngắn hạn cũng có sự khác biệt. Sau khi thỏa thuận các điều khoản một cách kỹ lưỡng, hai bên tiến hành ký kết vào bản hợp đồng, chính thức công nhận tính pháp lý của văn bản vừa soạn.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Hợp đồng tín dụng ngắn hạn - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Hợp đồng tín dụng ngắn hạn được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat hợp đồng tín dụng ngắn hạn là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Hợp đồng tín dụng ngắn hạn Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm