download Mâm cúng Rằm tháng Giêng 2022

Mâm cúng Rằm tháng Giêng

 2022

Download Mâm cúng Rằm tháng Giêng - Mâm cỗ cúng rằm tháng giêng

Bùi Minh Quang  cập nhật: 01/02/2022

Mâm cỗ ngày Rằm tháng Giêng gồm những gì? là câu hỏi được nhiều người quan tâm, cùng Taimienphi.vn tham khảo bài viết sau đây để giải đáp câu hỏi trên cũng như chuẩn bị mâm cúng Rằm tháng Giêng đầy đủ.


Đối với người Việt thì việc chuẩn bị mâm cỗ cúng Gia tiên, thần linh, ngày rằm, ngày mùng 1 hàng tháng là rất quan trọng, nhất là ngày rằm tháng Giêng. Để chuẩn bị mâm cúng Rằm tháng Giêng đầy đủ nhất, bạn hãy tham khảo bài viết sau đây.

mam cung ram thang gieng

Lễ cúng Rằm tháng Giêng tại nhà

 

Mâm cúng Rằm tháng Giêng

Tùy vào điều kiện của từng gia đình mà chuẩn bị mâm cúng ngày Rằm tháng Giêng sẽ khác nhau nhưng mâm cúng này cần thể hiện được lòng thành kính, biết ơn đối với thần linh, tổ tiên và mong muốn may mắn, cuộc sống an lành sẽ đến với gia đình. bạn tham khảo Cách cúng rằm tháng giêng đúng, chuẩn nhất

Đối với ngày Rằm tháng Giêng thì mọi gia đình Việt đều sắm hai lễ vật, gồm có lễ cúng Phật thường là mâm lễ chay tịnh và lễ cúng Gia Tiên thường là mâm lễ món ăn mặn.

1. Lễ cúng Phật

Đối với cúng Phật vào ngày Rằm tháng Giêng thì mâm cúng đều là đồ chay tịnh, gồm 10, 12 tới 25 món và mỗi món thì chỉ cần bày trong một chiếc bát, đĩa nhỏ hoặc vừa là được. Các món chay cho lễ cúng Phật là:

- Các món đậu
- Bánh trôi nước
- Chè xôi
- Hoa quả
- Các món xào chay
- Bát canh măng nấm hay là canh củ quả chay

Thông thường mâm cỗ chay cúng Phật có 5 màu sắc vàng, xanh, đen, trắng, đỏ tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thổ, Thủy, Hỏa.

2. Lễ cúng Gia tiên

Thông thường lễ cúng Gia tiên vào ngày Rằm tháng Giêng sẽ làm cỗ mặn với 10 món khác nhau, trong đó sẽ có 4 món đặt trên bát và 6 món đặt trên đĩa:

- 4 bát như bát canh ninh măng, bát mọc, bát miến, bát bóng
- 6 đĩa như đĩa thịt gà hoặc là thịt lợn, đĩa nem thính hoặc là đĩa xào, đĩa giò hoặc là chả, đã xôi (bánh chưng), đĩa dưa muối, đĩa nước mắm.

Ngoài ra, trong mâm cúng Gia tiên vào ngày Rằm này thì còn có thêm cơm tẻ và có đầy đủ loại vị như mặn, cay, chua, ngọt ... nhằm tạo ra mâm cỗ đầy đủ hương vị, có âm và có dương giúp năm mới gặp nhiều bình an.

3. Các vật phẩm cúng ngày Rằm tháng Giêng

Bên cạnh chuẩn bị lễ cúng Gia tiên và cúng Phật, bạn cần chuẩn bị thêm các vật phẩm để cúng ngày Rằm tháng Giêng giúp lễ vật cúng ngày này đầy đủ hơn với mong muốn mọi thứ diễn ra trong một năm sẽ suôn sẻ, tốt đẹp nhất. Các vật phẩm cúng ngày Rằm tháng Giêng như:

- Hoa quả
- Trầu cau
- Vàng mã
- Rượu trắng
- Đèn nến

Tùy vào điều kiện tài chính của mỗi gia đình cũng như phong tục của từng vùng miền mà cách chuẩn bị mâm cúng Rằm tháng Giêng khác nhau. Tuy nhiên, văn khấn ngày Rằm ở mọi nơi là giống nhau, là thứ không thể thiếu được trong ngày Rằm, văn khấn cúng ngày Rằm giúp bạn tỏ lòng thành kính cũng như truyền đạt những cầu nguyện đến tổ tiên, thần linh dễ dàng hơn.

Nếu nhà bạn đang chuẩn bị làm lễ thôi nôi cho bé trai, bé gái thì văn khấn cúng đầy tháng cho bé sẽ cần thiết để bạn đọc cùng với các lễ vật thôi nôi. Bài văn khấn cúng đầy tháng cho bé  nhằm cầu mong bình an đến với đứa trẻ trong suốt quãng thời gian sau này.


Liên kết tải về - [379 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mâm cúng Rằm tháng Giêng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mâm cúng rằm tháng giêng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mâm cúng Rằm tháng Giêng 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm