download Văn khấn cúng đầy tháng Phiên bản doc

Văn khấn cúng đầy tháng

 Phiên bản doc

Download Văn khấn cúng đầy tháng - Bài cúng lễ đầy tháng cho bé

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 31/08/2017

Cúng đầy tháng là một nét đẹp trong phong tục tập quán của người Việt, khi cúng, các gia đình sẽ chuẩn bị các lễ vật dâng lên tổ tiên và đọc văn khấn cúng đầy tháng cho bé để tạ thần linh, tổ tiên và mong thần linh, tổ tiên che chở cho bé đó.


Cúng thôi nôi sẽ một phần thông báo đến ông bà, tổ tiên về sự ra đời, hiện diện của đứa trẻ, đồng thời, thể hiện được sự biết ơn và cầu mong ông bà sẽ che chở cho đứa trẻ trong suốt chặng đường sau này, đặc biệt, các bạn sẽ không thể bỏ qua bài văn khấn cúng đầy tháng cho bé để mang lại cho bé đầy đủ những may mắn nhất.

Đối với những cặp vợ chồng nào bị hiếm muộn thì văn cúng cầu tự sẽ có thể giúp cho họ sớm có con nếu thần linh đất trời soi xét và cảm thông. Nội dung Văn cúng cầu tự phải thể hiện được lòng thành của người cầu nguyện, từ đó mới hy vọng tác động tới thần linh.

van khan cung day thang cung thoi noi cho be

Theo quan niệm của dân gian, một đứa trẻ được sinh ra là do các vị Đại Tiên (Bà chúa Đầu thai), Tiên Mụ mà trực tiếp là 12 bộ Tiên Nương nặn ra ban cho mỗi cặp vợ chồng, vì vậy, các gia đình sẽ làm lễ thôi nôi, bày tiệc cúng bà Mụ và cầu xin các Mụ ban cho đứa trẻ mọi điều may mắn. Thôi nôi là nghi lễ không chỉ khẳng định sự hiện hữu của một con người mà còn khẳng định vai trò của gia định và xã hội đối với các thành viên mới, trong đó, văn khấn cúng đầy tháng cho bé là một nội dung không thể thiếu trong nghi thức cúng.

Cũng theo tín ngưỡng của dân tộc ta thì các gia đình đều lập bàn thờ Thần Tài, nhất là các gia đình làm kinh doanh, buôn bán. Khi làm lễ cúng thần tài, mọi người cần đọc văn khấn Thần Tài một cách đầy đủ, rõ ràng, dõng dạc. Bài văn khấn thần tài còn được sử dụng trong lễ cúng thần tài vào mồng 10 tháng Giêng hàng năm.

Trước khi đọc văn khấn cúng đầy tháng cho bé, các gia đình sẽ phải chuẩn bị một mâm lễ cúng đầy đủ với các lễ phẩm theo quan niệm dân gian mà ông bà ta để lại. Cúng thôi nôi sẽ giúp đứa trẻ khỏe mạnh, may mắn, thành công trong suốt chặng đường sau này.

Ngoài ra, để tưởng nhớ đến vị tổ sư trong nghề của mình, bạn hãy sử dụng văn khấn Thánh sư - Ông Tổ một nghề. Với văn khấn Thánh sư - Ông Tổ một nghề, bạn có thể cầu mong Ông Tổ sẽ tiếp tục phù hộ công việc làm ăn, nghề nghiệp của mình đang theo đuổi đạt được những thành công như mong muốn.

Bạn tham khảo văn cúng cầu phúc ở chùa Hương nếu muốn đi chùa Hương để cầu phúc cho bé yêu của mình. Trong bài văn cúng cầu phúc ở chùa Hương, các bạn có thể cầu sức khỏe, công danh tài lộc, cầu học hành thuận lợi.

Bên cạnh đó, để cầu mong may mắn cho gia đình thì mọi người có thể lưu lại ngay văn khấn Thổ địa để sử dụng khi làm lễ cúng thổ địa tại gia đình mình vào dịp rằm, mồng 1 hàng tháng. Ngoài chuẩn bị văn khấn Thổ địa, các bạn cần chuẩn bị đồ lễ cúng đơn giản là trầu cau, hương, hoa, chén nước.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Văn khấn cúng đầy tháng - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Văn khấn cúng đầy tháng được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat văn khấn cúng đầy tháng là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Văn khấn cúng đầy tháng Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm