Khi các cán bộ đi công tác, cơ quan sẽ duyệt chi một số khoản nhất định, trong đó, người được cử đi công tác sẽ sử dụng mẫu đề nghị duyệt chi công tác để kê khai các khoản chi để cơ quan xem xét tính hợp lý và duyệt chi cho người đi công tác. Các khoản kê khai trong mẫu đề nghị duyệt chi công tác phải rõ ràng, cụ thể, chi tiết để Ban lãnh đạo có thể nắm bắt được đầy đủ các khoản phải chi tiêu để tiến hành duyệt chi các khoản đó một cách nhanh chóng.
Lúc nãy bộ phận kế toán sẽ xuất mẫu phiếu chi với mục đích chi tiền công tác cho cá nhân. Nội dung mẫu phiếu chi cần ghi rõ số tiền cũng như mục đích chi cho những việc gì.
Mẫu đề nghị duyệt chi công tác cần phải có thông tin của người đi công tác, mục đích đi công tác, ghi rõ các nội dung đề nghị, số tiền ứng trước, công tác phí, các khoản phải chi trả trong quá trình đi công tác,... Ngoài các khoản mà cơ quan duyệt chi, người đi công tác sẽ phải tự chi trả các khoản chi tiêu của mình trong quá trình đi công tác, vì vậy, bạn cần kê khai phiếu duyệt chi một cách cẩn thận, kỹ lưỡng để đảm bảo quyền lợi cho bản thân mình.
Còn với những người muốn chuyển đơn vị, cơ quan công tác thì phải có đơn đề nghị chuyển công tác kèm theo các giấy tờ hồ sơ cần thiết. Nội dung của đơn đề nghị chuyển công tác cần phải nêu rõ lý do thuyết phục vì sao bạn muốn chuyển công tác đến nơi khác.
Với mẫu đề nghị duyệt chi công tác, các bạn hoàn toàn có thể soạn được một bản duyệt chi để gửi lên Ban giám đốc, qua đó, giúp các bạn có thể giảm bớt được một phần kinh phí trong quá trình công tác của mình.