download Mẫu đơn xin xác nhận dân sự 2024

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự

 2024

Download Mẫu đơn xin xác nhận dân sự - Xác nhận không vi phạm pháp luật

Nguyễn Cảnh Nam  cập nhật: 03/01/2024

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự là biểu mẫu mang nội dung xác nhận công việc công dân chấp hành đúng quy định của pháp luật, không có vi phạm ở nơi mình đang sinh sống và làm việc. Nếu bạn đang cần mẫu đơn này có thể tải mẫu đơn xin xác nhận dân sự tại bài viết sau rồi trình lên cơ quan công an xã, phương xin đơn và điền các thông tin cần thiết, sau đó xin dấu và xác nhận của địa phương.


Mẫu đơn xin xác nhận dân sự có thể có những tên gọi khác nhau như Giấy xác nhận hạnh kiểm, Giấy xác nhận nhân thân,... tùy từng địa phương, tuy nhiên đều chỉ chung một loại giấy đó là chứng minh và xác nhận việc công dân không vi phạm quy định địa phương và chấp hành, tuân thủ pháp luật. Giấy xác nhận dân sự được sử dụng cho rất nhiều mục đích: để làm hồ sơ xin việc, hồ sơ xuất khẩu lao động, hồ sơ kết nạp đảng.... đây là những công việc và nơi hoạt động đòi hỏi bạn phải có nhân thân trong sạch. Một số nơi còn yêu cầu phải dán ảnh vào tờ khai, ảnh chụp thời gian không quá 6 tháng.

mau don xin xac nhan dan su

Mẫu số 1
mau don xin xac nhan dan su
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau don xin xac nhan dan su dia phuong
mau don xin xac nhan dan su dia phuong
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau don xin xac nhan dan su don gian
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau don xin xac nhan dan su 2019
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự dùng để làm gì

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được sử dụng với mục đích chứng minh về lý lịch cá nhân sử dụng để làm hồ sơ học tập hay xin việc ở một nơi nào đó. Hiện mẫu đơn xin xác nhận dân sự được yêu cầu khá phổ biến, là một trong những nội dung cần thiết để xác nhận nhân sự tham gia vào các giao dịch dân sự, các môi trường yêu cầu nhân thân trong sạch, chứng minh môt phần nhân thân về việc chấp hành pháp luật.

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự có nội dung khá đơn giản, chủ yếu là điền các thông tin về cá nhân mình và những người liên quan mật thiết như bố mẹ, vợ chồng, anh em,...nội dung quan trọng nhất chính là phần xác nhận của công an phường xã về việc bạn đảm bảo không vi phạm những chủ trương, chính sách của Đảng, không có tiền án tiền sự trong thời gian thường trú tại địa phương. Cùng với việc điền vào mẫu tờ khai này, cá nhân khi muốn làm xác nhận dân sự cần trình bày nguyện vọng của mình cho cán bộ xã phương để họ hiểu được bạn đang muốn gì cần gì khi làm xác nhận dân sự.

Kinh nghiệm của việc xin xác nhận tại các cơ quan địa phương là nên khiêm nhường và thậm chí là nhẫn nhịn để xin được các giấy tờ sớm nhất, không nên tỏ ra mình là kẻ hơn người vì những người làm việc tại cơ quan hành chính luôn coi bạn chỉ là một người cần đến họ mà thôi. Trong trường hợp phát sinh một số rủi ro, cần phải sửa sai ngay để không mất quá nhiều thời gian cho việc xin xác nhận một giấy tờ đơn giản. Dù ở hoàn cảnh nào, trước hết bạn phải là người thực hiện đúng và đầy đủ những quy định về các hồ sơ giấy tờ, sau đó mới tính đến việc xin xác nhận các nội dung đó.

Lời khai trong giấy xác nhận dân sự cần trung thực

Hiện nay có rất nhiều giấy tờ mà bạn phải xin xác nhận tại địa phương, mẫu xác nhận dân sự chỉ là một trong số đó, với bất cứ loại giấy tờ nào cần yêu cầu khai thông tin, bạn cũng cần phải tuân thủ các quy định về hình thức về nội dung. Lời khai cần trung thực bởi những nội dung khai có liên quan đến cả cuộc sống và tương lai trước mắt của bạn.

Một số thủ tục hành chính hiện nay đều yêu cầu xác nhận dân sự nhằm chứng minh bản thân người làm thủ tục không vi phạm các quy định của pháp luật, vì vậy, Taimienphi.vn sẽ giới thiệu đến các bạn. Mẫu đơn xin xác nhận dân sự để các bạn có thể tham khảo và sử dụng khi có nhu cầu. Khi điền vào Mẫu đơn xin xác nhận dân sự, bạn cần trình bày các thông tin liên quan đến cá nhân, liên quan đến nhân thân một cách chính xác và trình bày nguyện vọng xác nhận dân sự của mình để được các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết.

Để có thể chứng minh được bản thân không vi phạm các quy định của pháp luật và các quy định tại địa phương đang sống nhằm thực hiện một số thủ tục hành chính liên quan, bạn có thể sử dụng đến mẫu đơn xin xác nhận dân sự để điền các thông tin vào đó, sau đó gửi đơn lên cơ quan chính quyền bạn đang sống để xin xác nhận. Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được chia thành các phần khác nhau như thông tin cá nhân người làm đơn, thông tin nhân thân người làm đơn và mục để người làm đơn trình bày nguyện vọng của mình.

Cùng với mẫu đơn xác nhận này, bạn có thể phải làm thêm đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án để được xác nhận lý lịch trong sạch phục vụ cho các thủ tục khác của mình, nội dung của đơn đề nghị xác nhận tình trạng tiền án bạn bắt buộc phải kê khai đầy đủ, chi tiết những thông tin về bản thân, phần khai về cha, mẹ và những người thân khác.

 

Để có thể điền đúng thông tin liên quan có trong Mẫu đơn xin xác nhận dân sự, bạn cần chú ý một số điểm sau:

1. Thông tin cá nhân

- Họ và tên: Bạn điền chính xác tên của mình vào đơn, viết bằng chữ in hoa, có dấu. Ví dụ: HOÀNG MAI ANH.

- Sinh ngày: Bạn ghi rõ ngày/tháng/năm sinh của mình. Ví dụ: 22/11/1990.

- Thường trú tại: Ghi địa điểm bạn đang sinh sống.

- Nghề nghiệp: Ghi nghề nghiệp của bạn.

- Nơi công tác: Ghi địa chỉ nơi bạn đang làm việc.

2. Thông tin về nhân thân

Cũng tương tự như khi ghi thông tin về cá nhân, bạn hãy điền các thông tin của Bố/Mẹ vào trong mẫu đơn, ghi rõ họ tên, nơi thường trú, nơi công tác.

Bên cạnh đó, nếu người làm đơn đã có gia đình, cần ghi rõ các thông tin liên quan đến vợ/chồng của mình, bao gồm những thông tin trên.

3. Nguyện vọng người làm đơn

Sau khi hoàn tất các mục thông tin liên quan đến cá nhân và nhân thân, người làm đơn trình bày nguyện vọng của mình là xin cơ quan chính quyền xác nhận cho bản thân người làm đơn không vi phạm những quy định của pháp luật và địa phương đang sống. Cuối cùng, người làm đơn ký và ghi rõ họ tên vào đơn mình đã trình bày, gửi trực tiếp đơn lên chính quyền địa phương bạn muốn xin xác nhận để xin chữ ký và xác nhận.

Đối với những người trong quá khứ có phạm tội phải nhận án tích nay muốn xin xóa án để khỏi ảnh hưởng đến đời con cháu thì cần làm đơn xin xóa án tích khi có đủ điều kiện, đã ăn năn hối cải và sống có ích cho xác hội. Bên cạnh đơn xin xóa án tích, người làm đơn cũng cần phải nắm vững các thủ tục xin xóa án tích.

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự sử dụng khi bạn muốn xin chính quyền địa phương nơi bạn đang sống xác nhận cho bạn đã thực hiện, chấp hành đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của chính quyền nơi địa phương đang sống nhằm hoàn tất một thủ tục giấy tờ yêu cầu xác nhận dân sự. Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được giới thiệu trên đây là mẫu đơn mới nhất hiện nay, được soạn đầy đủ, chi tiết, giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng.

Bạn tham khảo mẫu tờ khai đăng ký việc giám hộ sử dụng trong khi có ai đó được đề cử thực hiện việc chăm sóc vào bảo về quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên hay giám hộ vì các mục đích khác, nội dung của mẫu tờ khai đăng ký việc giám hộ trình bày đầy đủ những thông tin người đăng ký giám hộ, người được giám hộ, lý do đăng ký giám hộ,...hoặc cũng là mẫu đơn xác nhận nhưng là mẫu đơn xin xác nhận công tác sử dụng để ghi nhận quá trình công tác của các cá nhân được cử đi công tác theo quyết định của đơn vị, sau khi hoàn thành quá trình công tác của mình sẽ làm đơn xác nhận để nộp về đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Mẫu đơn giấy xác nhận nhân thân cũng được sử dụng nhiều hiện nay. Mẫu giấy xác nhận nhân thân này được cá nhân dùng nhằm thay thế cho chứng minh tư, giấy tờ tùy thân tạm thời. 


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu đơn xin xác nhận dân sự được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu đơn xin xác nhận dân sự là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu đơn xin xác nhận dân sự 2024


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm