download Đơn xin xác nhận công tác 2024

Đơn xin xác nhận công tác

 2024

Download Đơn xin xác nhận công tác - Đơn xin xác nhận làm việc tại cơ quan khác

Nguyễn Trường Giang  cập nhật: 05/01/2024

Đơn xin xác nhận công tác sử dụng khi một cá nhân nào đó muốn xác nhận thời gian mà mình đã làm việc và cống hiến cho một đơn vị nào đó. Mẫu đơn này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn cho quá trình làm việc của mình chẳng hạn như trong việc xin xét khen thưởng, thăng chức hay xin trợ cấp tài chính.


Mẫu đơn xin xác nhận công tác hiện nay được sử dụng khá phổ biến trong các đơn vị doanh nghiệp, được áp dụng với các cá nhân đang có thời gian đi làm việc tại các cơ quan khác, gọi là đi công tác mà không phải tại đơn vị chủ quản của mình. Thời gian mà cá nhân đó đi công tác vẫn được tính là thời gian làm việc, vẫn được hưởng lương như đối với thời gian làm việc của người khác, ngoài ra có thể nhận thêm được khoản phụ cấp của thời gian đi công tác. Chính vì thế, việc xác nhận công tác là rất cần thiết trong mọi trường hợp, để cá nhân đó chứng minh rằng mình đã thực hiện những nội dung nào, hay đang phục vụ cho dự án nào của công ty.

Đối với những cá nhân phải đi công tác trường kỳ, do tính chất công việc của họ phải làm việc tại các cơ quan khác không phải đơn vị mình, chẳng hạn như nhân viên kinh doanh thường xuyên phải giao dịch khách hàng, nhân viên kỹ thuật thường xuyên phải đi hướng dẫn khách hàng, nhân viên chuyển giao phần mềm.... Đối với bất cứ công việc nào, thời gian họ công tác sẽ được ghi nhận bởi kết quả công việc trên thực tế, nếu họ làm việc dưới sự giám sát của một quản lý nào đó thì kết quả, chất lượng công việc sẽ được quản lý nhận xét và xác nhận.

Với những cá nhân đi công tác tại nước ngoài, thời gian sẽ khá dài, do đó kết quả và thời gian công tác còn quyết định đến nhiều vấn đề khác trong quá trình làm việc. Xác nhận công tác còn có ý nghĩa chứng minh thời gian làm việc tại nước ngoài để cá nhân lấy đó làm căn cứ nếu muốn xin việc tại các cơ quan nước ngoài sau này.

Khi bạn hoàn thành thời gian công tác tại một cơ quan, tổ chức nào đó và muốn xin xác nhận công tác để nộp cho nơi làm việc của mình, bạn sẽ phải dùng đến Đơn xin xác nhận công tác để xin xác nhận của thủ trưởng đơn vị bạn đang công tác chứng minh việc bạn đã từng làm việc tại cơ quan đó. Bài viết này, Taimienphi.vn sẽ gửi đến bạn mẫu Đơn xin xác nhận công tác và đưa ra những hướng dẫn đầy đủ để bạn có thể điền những thông tin theo đúng yêu cầu chung.

Đôi khi cơ quan, đơn vị nơi bạn đang làm việc sẽ yêu cầu bạn đi công tác tại một số cơ quan, đơn vị khác, sau khi hoàn thành chuyến công tác của mình, nếu như bạn mong muốn xin xác nhận công tác, bạn sẽ phải sử dụng đến Đơn xin xác nhận công tác để xin xác nhận của thủ trưởng đơn vị bạn đang công tác chứng thực bạn đã làm việc tại đó để nộp lại cho đơn vị làm việc của mình. Vì vậy, bạn cần nắm rõ cách viết Đơn xin xác nhận công tác để có thể hoàn thành tốt nhất những nội dung thông tin có trong đó theo yêu cầu.

Trước khi đi công tác, bạn sẽ có mẫu giấy đề nghị cử đi công tác của cơ quan trong đó nêu rõ thời gian đi công tác cũng như mục đích đi công tác là gì, bên cạnh đó mẫu giấy đề nghị cử đi công tác sẽ nói các quyền lợi mà bạn được hưởng khi đi công tác, chẳng hạn như hưởng nguyên lương, tiền tạm ứng công tác.

don xin xac nhan cong tac

Sau đây là một số nội dung chính có trong Đơn xin xác nhận công tác:

- Đảm bảo các yếu tố như Quốc hiệu, thời gian làm đơn, tên đơn.

- Thông tin của người làm đơn:

+ Cần ghi rõ họ tên bằng chữ in hoa, có dấu.

+ Địa chỉ, số CMND, ngày cấp, nơi cấp, số điện thoại.

+ Ghi thông tin về nơi cơ quan làm việc.

+ Địa chỉ cơ quan làm việc.

+ Số điện thoại liên lạc của cơ quan làm việc.

+ Thời gian bắt đầu làm việc tại cơ quan đó.

- Nội dung xin xác nhận công tác: Bạn cần chỉ ra rõ mục đích, lý do bạn xin giấy xác nhận công tác để thủ trưởng đơn vị có thể xem xét và ký xác nhận cho bạn.

- Cam đoan những điều kê khai là đúng sự thật và nói lên nguyện vọng xin giấy xác nhận công tác để phục vụ cho mục đích công việc của mình.

- Người làm Đơn xin xác nhận công tác cần ký và ghi rõ họ tên để xác nhận.

- Chuyển Đơn xin xác nhận công tác cho thủ trưởng đơn vị để xin xác nhận công tác.

Còn sau khi đi công tác về, các cá nhân đi công tác sẽ phải làm mẫu bảng kê thanh toán công tác phí để trả lại cho cơ quan khoản tiên thừa hoặc nhận lại số tiền mình đã bỏ ra khi đi công tác, mục đích của mẫu bảng kê thanh toán công tác phí là nhằm đảm bảo tính minh bạch tài chính, cũng giống như các biểu mẫu hành chín khác mẫu bảng kê thanh toán công tác phí cũng cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin có liên quan như thông tin của người đi công tác, đơn vị làm việc thời gian công tác, và chi phí thanh toán cho chuyến công tác...

Sau khi có xác nhận của thủ trưởng đơn vị xác nhận, sẽ chứng thực được việc bạn đã từng công tác tại chính cơ quan, đơn vị đó. Bạn có thể nộp giấy xác nhận công tác khi bạn xin việc vào một cơ quan, đơn vị mới hoặc trong trường hợp bạn đang làm việc tại một cơ quan và phải đi công tác tại một cơ quan khác để chứng minh được việc bạn đã công tác tại chính đơn vị nhất định nào đó. Đơn xin xác nhận công tác sẽ cần thiết đối với những ai đang có ý định xin xác nhận công tác để phục vụ cho một yêu cầu nào đó trong công việc hiện tại hoặc tương lai của mình. Khi làm Đơn xin xác nhận công tác, bạn cần chú ý điền đúng những thông tin theo hướng dẫn để đảm bảo được những yêu cầu theo quy định chung.

Bên cạnh đó với những ai cần tìm hiểu về mẫu đơn xin xác nhận dân sự thì các bạn có thể lưu ngay mẫu đơn được đăng tải đầy đủ dưới đây về sử dụng ngay để nhanh chóng hoàn tất các thủ tục hành chính cần thiết. Mục đích của việc sử dụng đơn xin xác nhận dân sự là để chứng minh mình không vi phạm phạm luật, không có tiền án và lý lịch cá nhân trong sạch.

Bạn tham khảo bảng dự trù kinh phí được các doanh nghiệp sử dụng khi thực hiện các dự án lớn và cần phải thống kê những khoản chi dự định, với bảng dự trù kinh phí doanh nghiệp sẽ hạn chế được những rủi ro tài chính trong quá trình thực hiện công việc.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Đơn xin xác nhận công tác - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Đơn xin xác nhận công tác được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat đơn xin xác nhận công tác là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Đơn xin xác nhận công tác 2024


Phần mềm Liên quan & Tương tự
    Top download
    1. Đang tổng hợp...
    Bấm vào file dưới
    Để cài phần mềm