download Mẫu giấy xác nhận nhân thân 2024

Mẫu giấy xác nhận nhân thân

 2024

Download Mẫu giấy xác nhận nhân thân - Đơn xác nhận thông tin cá nhân

Bùi Minh Quang  cập nhật: 02/01/2024

Mẫu giấy xác nhận nhân thân cũng tương tự như giấy tờ tùy thân (thẻ căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân) cung cấp thông tin liên quan tới nhân thân được cơ quan thẩm quyền chứng nhận giúp xác định được bạn là ai dễ dàng. Do đó, nếu bạn bị mất các loại giấy tờ xe, chứng minh nhân dân... thì mẫu giấy xác nhận nhân thân có thể thay thế tạm thời.


Giấy xác nhận nhân thân thực chất là một loại giấy tờ khai thông tin cá nhân có kèm theo xác nhận của cơ quan công an địa phương để sử dụng cho các mục đích khác nhau khi bạn không có các giấy tờ tùy thân để làm căn cứ. Thủ tục làm giấy xác nhận nhân thân khá đơn giản, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin kèm theo một ảnh 4x6 có đóng dấu giáp lai và đến cơ quan công an xin xác nhận là xong. Hiện nay giấy xác nhận nhân thân được các hãng hàng không khuyến khích sử dụng khi bạn tham gia vào các hành trình bay khác nhau.

giay xac nhan nhan than

Tải Mẫu giấy xác nhận nhân thân 

Mẫu số 1
mau giay xac nhan than nhan
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau giay xac nhan than nhan xin viec
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau giay xac nhan than nhan di may bay
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau giay xac nhan than nhan vietjet air
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 5
mau giay xac nhan than nhan vietnam airlines
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 6
mau giay xac nhan than nhan nguoi da mat
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

Mẫu giấy xác nhận thân nhân là một văn bản đặc biệt được dùng đến trong trường hợp nếu chẳng may bạn bị mất giấy chứng minh nhân dân thì có thể dùng tới văn bản này để giải quyết, hoàn thành những thủ tục hành chính. Thậm chí bạn cũng có thể dùng mẫu giấy xác nhận thân nhân để đi máy bay mà không cần giấy chứng minh nhân dân. Mời bạn đọc cùng tham khảo và tải miễn phí biểu mẫu này về máy và sử dụng khi cần.

Mẫu giấy xác nhận thân nhân là giấy tờ ít được sử dụng đến và khái niệm này nghe có vẻ còn khá lạ lẫm với mọi người. Vậy văn bản này có những nội dung gì và được sử dụng ra sao? Mời bạn cùng tham khảo thêm bài viết sau để có cho mình những kiến thức cần thiết. Cùng tìm hiểu thêm về đơn xin xác nhận mối quan hệ nhân thân, mẫu giấy xác nhận nhân thân để xin việc, mẫu giấy xác nhận nhân thân 2016, giấy xác nhận nhân thân xin việc, thủ tục làm giấy xác nhận nhân thân...

1. Mẫu giấy xác nhận nhân thân dùng để làm gì?

Mẫu giấy xác nhận thân nhân là khái niệm còn khá lạ lẫm với nhiều người. Bạn có thể hiểu giấy xác nhận nhân thân là nhờ cơ quan, chính quyền địa phương xác nhận những thông tin cá nhân của bạn chẳng hạn như họ tên, nơi sinh, quê quán, thông tin cha mẹ...và cam đoan những điều trên là sự thật. Đồng thời cơ quan chức năng cũng phải nêu rõ cá nhân này phải dùng đến mẫu giấy xác nhận thân nhân là do mất chứng minh nhân dân, và nêu luôn lý do vì sao bị mất giấy tờ này.

Mẫu giấy xác nhận thân nhân được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, có một số nơi thì yêu cầu cần phải có giấy tờ này để bổ sung vào hồ sơ xin việc. Một số nơi lại sử dụng văn bản này để giải quyết những thủ tục hành chính hoặc bạn cũng có thể dùng để giải quyết thủ tục ở sân bay khi cá nhân bạn bị mất chứng minh thư nhân dân.

Cũng là giấy xác nhận nhân thân nhưng sử dụng đối với những người sắp kết hôn, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân giúp bạn chứng minh tình trạng độc thân hoàn toàn trước khi kết hôn, nội dung của giấy xác nhận tình trạng hôn nhân phải được có chữ ký của lãnh đạo địa phương nơi bạn sinh sống.

2. Mẫu giấy xác nhận nhân thân có những nội dung gì?

Thông tin của người xác nhận

Bạn cần phải điền chính xác những thông tin căn bản  trong mẫu giấy xác nhận như họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, nguyên quán, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện nay, họ tên cha, họ tên mẹ...Đây là thông tin bắt buộc cần phải có, bạn phải điền đầy đủ và không bỏ sót thông tin nào. Ngoài ra mẫu giấy xác nhận thân nhân cũng cần phải nêu rõ lý do xin xác nhận nhân thân để cơ quan chức năng có thể nắm bắt được thông tin và có xác nhận thỏa đáng.

Xác nhận của chính quyền

Công an tại tại địa phương nơi bạn đang sinh sống cần xác nhận và chứng minh những điều bạn nói là sự thật. Ngoài ra mẫu giấy xác nhận thân nhân được dùng với mục đích gì và lý do vì sao chứng minh thư nhân dân lại bị mất? Cuối cùng người xác nhận cần phải cam kết những điều mình nói là sự thật, nếu như có sai trái hoặc thêm bớt thông tin sẽ bị xử lý trước pháp luật. Văn bản phải có xác nhận và dấu đỏ của Trưởng Công an xã thì mới có giá trị pháp lý.

Bên cạnh mẫu giấy xác nhận nhân thân, mẫu đơn xin xác nhận dân sự cũng là một biểu mẫu được sử dụng và tìm kiếm khá nhiều hiện nay, được sử dụng trong trường hợp cá cá nhân muốn chứng minh bản thân không vi phạm các quy định chính sách pháp luật của nhà nước, tiến hành làm đơn xin xác nhận nộp lên cơ quan chính quyền địa phương,  hay bạn cũng có thể tham khảo mẫu giấy xác nhận sinh viên được dùng cho các sinh viên đang theo học tại các trường đại học với mục đích để giải quyết hồ sơ giấy tờ, hoặc giấy xác nhận sinh viên cũng được dùng để xin các chế độ chính sách như miễn giảm học phí cho sinh viên nghèo, xin học bổng cho sinh viên giỏi.

3. Thủ tục đăng ký mẫu giấy xác nhận nhân thân

Đầu tiên bạn cần tải miễn phí mẫu giấy này về máy sau đó điền đầy đủ những thông tin cần thiết. Tiến hành nộp văn bản tại Uỷ ban Nhân dân xã, phường, thị trấn nơi bạn đang sinh sống tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Bộ phận này phải có trách nhiệm kiểm tra những thông tin trên giấy nếu như thông tin nào thiếu hoặc chưa rõ ràng cán bộ có trách nhiệm người dân bổ sung, sửa chữa thông tin. Trong trường hợp thông tin đầy đủ, chính xác thì người tiếp nhận đơn phải viết phiếu hẹn cho bạn và hẹn ngày đến lấy. Thời hạn giải quyết chậm nhất là ba ngày, nếu sau ba ngày hồ sơ chưa được giải quyết thì cán bộ tiếp nhận phải có trách nhiệm gọi điện và thông báo lý do vì sao hồ sơ chưa được hoàn tất và hẹn ngày chính xác lên lấy văn bản. Thủ tục “một cửa” này đã giúp tiết kiệm được thời gian đi lại cũng như công sức của người dân.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu giấy xác nhận nhân thân - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy xác nhận nhân thân được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy xác nhận nhân thân là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy xác nhận nhân thân 2024


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm