download Tờ khai đăng ký việc giám hộ File DOC

Tờ khai đăng ký việc giám hộ

 File DOC

Download Tờ khai đăng ký việc giám hộ - Khai thông tin giám hộ trẻ sơ sinh

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 30/08/2017

Để đăng ký giám hộ cho trẻ sơ sinh, các bạn sẽ sử dụng mẫu tờ khai đăng ký việc giám hộ để trình bày đầy đủ những thông tin người đăng ký giám hộ, người được giám hộ, lý do đăng ký giám hộ,... để các cơ quan có quyền cấp xác nhận giám hộ xem xét tính hợp lý của các nội dung kê khai để tiến hành giải quyết thủ tục trong thời gian sớm nhất.


Giám hộ là việc các cá nhân, tổ chức được pháp luật quy định hoặc đề cử thực hiện việc chăm sóc vào bảo về quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên, theo đó, người giám hộ sẽ phải làm tờ khai đăng ký việc giám hộ để được pháp luật cho phép. Người giám hộ phải là cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có tư cách đạo đức tốt, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc chưa từng vi phạm các tội cố ý xâm phạm tới tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản của người khác, có đủ điều kiện để thực hiện việc giám hộ,...

Đối với những người trong quá khứ có phạm tội phải nhận án tích nay muốn xin xóa án để khỏi ảnh hưởng đến đời con cháu thì cần làm đơn xin xóa án tích khi có đủ điều kiện, đã ăn năn hối cải và sống có ích cho xác hội, bên cạnh đơn xin xóa án tích, người làm đơn cũng cần phải nắm vững các thủ tục xin xóa án tích.


Tờ khai đăng ký việc giám hộ
Download Tờ khai đăng ký việc giám hộ - Phần mềm

 

Trong tờ khai đăng ký việc giám hộ, các bạn cần cung cấp đầy đủ họ tên người khai, thông tin người giám hộ, người được giám hộ, nêu rõ lý do giám hộ,... Người giám hộ sẽ có trách nhiệm là chăm sóc, giáo dục người được giám hộ, quản lý tài sản người được giám hộ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người được giám hộ,... Bên cạnh đó, người giám hộ cũng sẽ một số quyền nhất định như sử dụng tài sản của người được giám hộ để chăm sóc, chi trả nhu cầu cho người được giám hộ ,được thanh toán các chi phí cần thiết cho việc quản lý tài sản của người được giám hộ, xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người được giám hộ.

Tờ khai đăng ký việc nhận cha, mẹ cũng là mẫu tờ khai được sử dụng nhiều trong lĩnh vực quản lý việc nhận con nuôi, cha mẹ nuôi, những thông tin trong tờ khai đăng ký việc nhận cha, mẹ cần đảm bảo chính xác để làm cơ sở cho cơ quan chức năng tiếp nhận tờ khai đăng ký việc nhận cha, mẹ.

Tờ khai đăng ký việc giám hộ chính là một giấy tờ bắt buộc mà các cá nhân đang muốn giám hộ cho một cá nhân nào đó bắt buộc phải thực hiện nhằm hợp pháp hóa quá trình giám hộ, được pháp luật bảo vệ những hiện những quyền của người giám hộ. Khi muốn chấm dứt việc giám hộ, các bạn sẽ sử dụng mẫu tờ khai chấm dứt việc giám hộ để chấm dứt toàn bộ nghĩa vụ của một giám hộ. Mẫu tờ khai chấm dứt việc giám hộ giúp kết thúc việc giám hộ được ban hành kèm theo Thông tư số 05/TT-BTP ngày 23 tháng 5 năm 2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 08a/2010/TT-BTP ngày 25 tháng 3 năm 2010 của Bộ Tư pháp là một mẫu đơn đầy đủ, đáp ứng được toàn bộ các thông tin theo yêu cầu.


Liên kết tải về - [91 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Tờ khai đăng ký việc giám hộ - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tờ khai đăng ký việc giám hộ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tờ khai đăng ký việc giám hộ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tờ khai đăng ký việc giám hộ File DOC

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm