download Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm 2022

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm

 2022

Download Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm - Xác nhận không vi phạm pháp luật

Trần Văn Việt  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm tuy không phải là mẫu giấy quá thông dụng tuy nhiên trong nhiều trường hợp bạn sẽ được yêu cầu làm giấy xác nhận hạnh kiểm để xin việc hoặc để kết nạp vào một tổ chức nào đó. Về nội dung, giấy xác nhận hạnh kiểm thực chất là loại giấy chứng minh bạn không có tiền án tiền sự, không vi phạm pháp luật và chấp hành tốt các quy định tại địa phương.


Rất nhiều bạn đã từng nghe đến khái niệm "hạnh kiểm" khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nó đề cập đến vấn đề đạo đức và ý thức học tập của các em với tư cách là một học sinh, còn "hạnh kiểm" trong mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm lại đề cập đến vấn đề chấp hành luật pháp và quy định địa phương với tư cách là một công dân. Giấy xác nhận hạnh kiểm mà chúng ta đang nói tới là loại giấy tờ chứng minh nhân thân, do công an địa phương nơi bạn đang tạm trú (hoặc thường trú) cấp cho. Mục đích của loại giấy này chủ yếu là để hoàn tất bộ hồ sơ xin việc hoặc để phục vụ cho công tác.

 

mau giay xac nhan hanh kiem

 

Mẫu số 1
mau giay xac nhan hanh kiem
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 2
mau giay xac nhan hanh kiem tai noi cu tru
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 3
mau giay xac nhan hanh kiem cua cong an
Tải mẫu này TẠI ĐÂY
Mẫu số 4
mau giay xac nhan hanh kiem o dia phuong
Tải mẫu này TẠI ĐÂY

1. Mục đích của mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là gì?

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là biểu mẫu được sử dụng để chứng minh nhân thân, không vi phạm pháp luật, do cơ quan công an tại địa phương xác nhận. Hiện nay, nhiều đơn vị lao động yêu cầu người lao động khi đi xin việc phải có giấy xác nhận hạnh kiểm để thuận tiện cho việc quản lý thân nhân của người lao động, đảm bảo an ninh trật tự trong môi trường làm việc.

Nhiều đơn vị doanh nghiệp hiện nay yêu cầu cá nhân khi đi làm cần phải có mẫu xác nhận hạnh kiểm, hay nhưng cơ quan tiếp nhận hồ sơ học tập cũng có yêu cầu về giấy tờ này. Tuy nhiên pháp luật Việt Nam không còn có quy định về việc xin xác nhận hạnh kiểm ở địa phương để đi làm mà thay vào đó là việc cấp phiếu lý lịch tư pháp tùy từng trường hợp cụ thể. Về cơ bản mục đích của giấy xác nhận hạnh kiểm và phiếu lý lịch tư pháp là giống nhau, cho nên đối với những cá nhân được yêu cầu thì các bạn có thể tự thương lượng và thỏa thuận với nơi yêu cầu để có thể làm phiếu lý lịch tư pháp thay vì mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm.

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là cần thiết nhằm chứng minh, xác nhận được tình trạng đạo đức cũng như mức độ hạnh kiểm của bạn. Mời bạn cùng tham khảo thêm một số văn bản khác có liên quan như: thủ tục xin giấy xác nhận hạnh kiểm, mẫu đơn xin xác nhận hạnh kiểm chuẩn, giấy xác nhận không tiền án tiền sự, giấy xác nhận nhân sự của công an xã phường….

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm thực chất là mẫu giấy xác nhận của địa phương nhằm xác minh tình trạng đạo đức hiện tại của bạn, và xác minh bạn là người đã từng hoặc chưa từng vi phạm tiền án tiền sử nào. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với một số cơ quan Nhà nước hoặc tư nhân khi tuyển dụng lao động. Đồng thời một số trường học cũng áp dụng hình thức này nhằm đánh giá một phần đạo đức, phẩm chất của sinh viên và xem xét có tuyển dụng hay không. Nếu phía cơ quan, nhà trường yêu cầu bạn cần nhanh chóng bổ sung giấy tờ, văn bản này để không làm ảnh hưởng, chậm trễ đến qúa trình học tập và làm việc.

2. Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm cần chú ý những gì?

Thông tin cá nhân đầy đủ

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm để được xác minh, chứng thực thì chắc chắn cần phải có những thông tin đầy đủ, chi tiết, cụ thể như họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, dân tộc, quê quán, địa chỉ thường trú, tạm trú, số chứng minh nhân dân, cấp ngày bao nhiêu? Đây chắc chắn là những thông tin cần thiết phải có, bởi nếu thông tin không rõ ràng thì cơ quan thẩm quyền sẽ không thể nào xác minh, chứng thực thông tin cho bạn được. Khi nhận được văn bản này trên tay, người tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm qua và nếu như thấy thiếu thông tin nào thì bạn cần phải bổ sung kịp thời, nhanh chóng.

Hiện nay loại giấy xác nhận được sử dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn với các bạn sinh viên thường cần giấy xác nhận sinh viên để làm các thủ tục miễn giảm học phí, xin chế độ chính sách, xin hỗ trợ về nơi ăn chốn ở... Ngoài ra, giấy xác nhận sinh viên còn giống như một giấy tờ tùy thân quan trọng để xác nhận các bạn đang đi học.

Mục đích xác nhận

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm phải ghi rõ mục đích của việc dùng mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là gì? Trong những trường hợp cụ thể sẽ có những cách viết khác nhau, thông tin viết ra phải đảm bảo chính xác, khách quan, chân thực.

Có dấu đỏ xác nhận của địa phương

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm tất nhiên phải có chứng thực của địa phương thì mới có giá trị. Thông thường, công an xã sẽ là nơi quản lý hồ sơ, lý lịch của bạn vì thế sau khi điền đầy đủ những thông tin cần thiết này vào văn bản bạn có thể mang hồ sơ tới bộ phận tiếp nhận hồ sơ và cầm phiếu hẹn, đến ngày hẹn thì lên nhận hồ sơ về. Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm phải có chữ ký cũng như dấu đỏ của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì mới được chấp nhận.

Mẫu đơn xin xác nhận tạm trú cũng được sử dụng nhiều hiện nay, phổ biến nhất là tại các thành phố lớn nơi có nhiều người tỉnh lẻ về học tập và công tác, trong đơn xin xác nhận tạm trú cần nêu rõ các thông tin về cá nhân tạm trú và địa điểm tạm trú. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu đơn xin xác nhận dân sự để sử dụng khi bạn muốn chứng minh sự trong sạch của bản thân, không có dấu hiệu vi phạm các quy định, chủ chương chính sách pháp luật của nhà nước nộp đơn và tiến hành xác minh tại các cơ quan chính quyền địa phương.

3. Muốn có mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm cần chuẩn bị những hồ sơ gì?

Nếu như chỉ điền đầy đủ những thông tin này vào mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm thì chắc chắn cơ quan chức năng sẽ không xác nhận cho bạn. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những hồ sơ cần thiết sau để đảm bảo thủ tục hành chính.

- Thứ nhất tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp. Đây là văn bản bắt buộc, nếu chưa có bạn có thể tham khảo và tải về máy, Taimienphi.vn hiện đã cung cấp tài liệu này.

- Thứ hai bản chụp chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, có bản chính đi kèm để đối chứng, kiểm chứng thông tin.

- Thứ ba bản chụp hộ khẩu hoặc giấy thường trú, tạm trú đối với những cá nhân sinh ra ở một nơi nhưng lại làm việc, sinh sống tại nơi khác.

Đối với những cá nhân được miễn hoặc giảm lệ phí cũng phải xuất trình giấy tờ đầy đủ để chứng minh.

Trên đây là những hướng dẫn về việc chuẩn bị mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm chi tiết, đầy đủ của Taimienphi.vn. Các bạn có thể tham khảo trước để chủ động trong việc chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và nhanh chóng hoàn tất việc xin xác nhận hạnh kiểm để hoàn thành hồ sơ đi học, đi làm.

Thường thì cụm từ "xác nhận hạnh kiểm" có vẻ gắn liền với những ai đang là học sinh sinh viên, còn mẫu phiếu lý lịch tư pháp dành cho những ai đã đi làm hay có một thời gian bôn ba ngoài cuộc sống. Vì thế nhiều nơi, cơ quan công an không làm cho bạn mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm mà chỉ chấp nhận làm phiếu lý lịch tư pháp. Nội dung và mục đích của 2 loại giấy tờ này là giống nhau, đó là xác nhận tư cách pháp nhân không phạm tiền án tiền sự trước đây, các bạn có thể sử dụng để thay thế cho nhau trong các trường hợp.

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau, có thể là bạn cần bổ sung văn bản này vào hồ sơ xin việc hoặc cũng có thể bổ sung giấy tờ vào hồ sơ nhập học. Mẫu giấy mà chúng tôi cung cấp được dùng trong nhiều trường hợp khác nhau, mời bạn cùng tham khảo và tải miễn phí về máy để sử dụng.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu giấy xác nhận hạnh kiểm 2022


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm