download Mẫu hợp đồng đại lý Thương mại

Mẫu hợp đồng đại lý

 Thương mại

Download Mẫu hợp đồng đại lý - Hợp đồng làm đại lý bán hàng cho công ty

Bùi Minh Quang  cập nhật: 10/11/2022

Mẫu hợp đồng đại lý là mẫu hợp đồng làm đại lý bán hàng cho một công ty nào đó. Cá nhân hoặc tập thể nào đủ kinh tế và điều kiện sẽ đăng ký làm đại lý bán hàng cho công ty, sau khi hai bên thỏa thuận và đưa ra những cam kết về giá cả và quyền lợi của hai bên, mẫu hợp đồng đại lý được thành lập giữa hai bên nhằm đảm bảo một số quyền lợi của cả công ty và đại lý bán hàng.


Mẫu hợp đồng đại lý là hợp đồng thương lượng giữa một bên thuê đại lý và bên nhận làm đại lý bao tiêu sản phẩm cho bên kia. Hợp đồng đại lý có những nội dung vừa giống với một hợp đồng lao động với một bên thuê lao động và bên lao động, lại vừa giống với một hợp đồng mua bán. Tuy nhiên, đây là loại hợp đồng lao động đặc biệt khi hai bên phải thống nhất những điều khoản về thanh toán, tranh chấp...

download mau hop dong dai ly

Có rất nhiều kiểu đại lý bán hàng cho các công ty cung cấp sản phẩm, hàng hóa như đại lý độc quyền chỉ cung cấp các sản phẩm của một công ty hoặc đại lý bao tiêu cung cấp các sản phẩm của nhiều công ty khác nhau, sau khi làm việc với công ty sản xuất hàng hóa đại lý sẽ được làm hợp đồng đại lý, để ràng buộc một số vấn đề liên quan, giúp hai bên cùng hợp tác tốt và cùng đem lại lợi ích cho nhau.

Mẫu hợp đồng đại lý nêu rõ thông tin của bên công ty giao hàng và tên đại lý phân phối hàng hóa như tên công ty, địa chỉ công ty, số tài khoản, số điện thoại, đại diện pháp luật và tên đại lý, họ tên, số chứng minh thư, địa chỉ, số điện thoại của đại lý hai bên cùng thỏa thuận hình thức hợp đồng đại lý là đạng đại lý độc quyền cho công ty hoặc hình thức đại lý bao tiêu hay tổng đại lý để có những chính sách ưu đãi riêng.

Trong mẫu hợp đồng đại lý công ty và đại lý cùng thỏa thuận về hoa hồng và chiết khấu được hưởng trong thời gian làm đại lý cho công ty, bên cạnh đó quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, công ty cung cấp sản phẩm sẽ ấn định giá của sản phẩm mà đại lý bán ra cho khách hàng, và yêu cầu bên đại lý thực hiện theo các quy định của pháp luật, có thể kiểm tra giám sát hoạt động của đại lý sau thời gian ký hợp đồng.

Trong mẫu hợp đồng đại lý bên đại lý có quyền nhập độc quyền mình sản phẩm của công ty hoặc có thể nhập một số sản phẩm của công ty khác, được công ty hướng dẫn về một số phương pháp bán hàng, ngoài mẫu hợp đồng đại lý bạn có thể tham khảo thêm một số biểu mẫu khác như mẫu hợp đồng thỏa thuận sử dụng khi cần thỏa thuận về một số điều khoản trong hợp đồng.

Trong lĩnh vực kinh doanh, chúng ta muốn mở rộng quy mô và mạng lưới bán hàng phải ký hợp đồng đại lý với nhiều đối tác trên các địa bàn khác nhau. Vậy nội dung mẫu hợp đồng này được quy định như thế nào? Tính pháp lý của nó ra sao? Các bên liên quan cần đảm bảo những trách nhiệm gì? Mời bạn đọc cùng tải về mẫu hợp đồng đại lý nhé.

Nội dung hợp đồng đại lý

Căn cứ vào Luật thương mại được ban hành ngày 14/06/2006, nội dung hợp đồng đại lý cần phải đảm bảo các nội dung sau đây:

Bên A được xem là tổng công ty có mục đích mở đại lý, bên B là cá nhân, tổ chức đăng ký làm đại lý của một đơn vị. Theo đó, bên A và bên B phải thống kê đầy đủ các thông tin về tên, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số tài khoản, mã số thuế, chức vụ trong hợp đồng đại lý để làm cơ sở đáng tin cậy.

Các hình thức đại lý

Đối với nhiều mặt hàng, sản phẩm khác nhau khi các doanh nghiệp lớp muốn hợp tác với các hệ thống bán hàng ở trên nhiều địa bàn phải xây dựng mạng lưới đại lý. Trong đó, có nhiều hình thức như: Đại lý độc quyền, đại lý bao tiêu, tổng đại lý mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

Đại lý độc quyền được hiểu là một đơn vị trên địa bàn nào đó mà bên tổng công ty chỉ chính thức giao hàng cho một đại lý mua, bán và chỉ thống nhất một vài sản phẩm cụ thể. Với các đối tác này sẽ nhận được mức giá ưu đãi và được chiết khấu hoa hồng tương đối.

Đại lý bao tiêu: Là hình thức mà bên phía đại lý cam kết thực hiện hợp tác mua bán trọn vẹn một khối lượng hàng hóa nhất định. Bên giao hàng phải có trách nhiệm cung cấp đủ số lượng và chiết khấu hoa hồng thích đáng.

Tổng đại lý mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ: Với hình thức này, phía đại lý sẽ tiến hành xây dựng một hệ thống trực thuộc có quyền lợi và trách nhiệm tương đương nhau. Khi đó bên tổng sẽ cung ứng sản phẩm hàng hóa cho các đơn vị này với mức giá tương đương nhau. Về cách thức quản lý, phía đại lý tổng sẽ chịu trách nhiệm duy trì hoạt động và quản lý các đại lý cấp dưới.

Phương thức giao nhận hàng trong hợp đồng đại lý

Tùy vào thỏa thuận trong hợp đồng, công tác giao hàng sẽ được thực hiện theo nguyên tắc nhất định. Thông thường, bên giao sẽ có trách nhiệm chuyển đủ số lượng hàng đến kho hoặc tại bất cứ địa điểm nào mà bên nhận yêu cầu. Qúa trình đặt hàng có thể thông qua hình thức gửi fax, gọi điện, gửi email… với nội dung, số lượng, hàng hóa cụ thể. Trong trường hợp hàng không đáp ứng đủ yêu cầu, sai mẫu mã, chất lượng kém… bên nhận có trách nhiệm từ chối và yêu cầu lô hàng mới.

Hình thức thanh toán

Bên nhận hàng sẽ có trách nhiệm thanh toán cho bên giao đủ số tiền tương đương với số hàng hóa đã thống kê trong hóa đơn. Hình thức thanh toán có thể bằng chuyển khoản hoặc trả tiền mặt. Trong nhiều trường hợp có thể nợ một khoản nhất định. Số nợ và thời gian thanh toán là do 2 bên tự thống nhất, tuy nhiên phải có biên bản và cam kết rõ ràng. Trong trường hợp cố tình không thanh toán hoặc xảy ra bất cứ vấn đề gì hợp đồng đại lý và văn bản thanh toán tiền sẽ là cơ sở để giải quyết các vấn đề tranh chấp.

Lưu ý đối với hợp đồng đại lý phải được trình bày rõ ràng, không tẩy xóa, hành văn ngắn gọn, xúc tích và có chữ ký đóng dấu của 2 bên. Mỗi bên sẽ giữ một bản để đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Những đặc điểm chính của mẫu hợp đồng đại lý:

- Hợp đồng làm đại lý giữa cá nhân và công ty

- Nêu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên khi ký hợp đồng cùng nhau

- Hướng dẫn làm hợp đồng đại lý

Hiện nay có rất nhiều mẫu hợp đồng được mọi người sử dụng trong cuộc sống, học tập, làm viêc ... đơn cử trong làm việc, mẫu hợp đồng lao động là hợp đồng kí kết giữa nhân viên, công nhân với ban lãnh đạo công ty, doanh nghiệp, hợp đồng lao động ứng với các nhân sẽ có nội dung khác nhau..


Liên kết tải về - [368 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng đại lý được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng đại lý là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng đại lý Thương mại


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm