download Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh Doc

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh

 Doc

Download Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh - Hợp đồng hợp tác trong làm ăn kinh doanh

Trần Văn Việt  cập nhật: 11/02/2017

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh là một mẫu hợp đồng thông dụng được dùng trong lĩnh vực kinh doanh khi các bên có sự ký kết và tham gia hợp tác cùng nhau. Không nhất thiết phải là công việc kinh doanh giữa hai bên mà có thể là công việc kinh doanh giữa nhiều bên với nhau. Mẫu hợp đồng này hiện nay có nhiều dạng, song mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh mới nhất được Taimienphi.vn cập nhật các bạn có thể tham khảo và tải về máy để sử dụng.


Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh phải bao gồm thông tin đầy đủ, cần thiết giữa các bên như tên cơ quan, địa chỉ, điện thoại, số tài khoản, đại diện, giấy ủy quyền....để tránh những nhầm lẫn hay sai sót thì những thông tin này cần phải được liệt kê một cách chính xác và rõ ràng. Đồng thời hợp đồng này phải ghi rõ quyền lợi cũng như nghĩa vụ của các bên khi tham gia ký kết, phương thức kinh doanh và trách nhiệm của các bên khi tham gia làm ăn, ký kết cũng phải được ghi rõ ràng ngay từ ban đầu.

download mau hop dong hop tac kinh doanh

Download Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh

Hợp tác kinh doanh có thể trong rất nhiều lĩnh vực như hợp tác trong sản xuất hàng hoá hoặc hợp tác trong lĩnh vực xây dựng, thu mua chế biến sản phẩm hoặc tiến hành một loại hình dịch vụ nào đó. Có rất nhiều lĩnh vực để các bạn có thể hoạt động kinh doanh, chỉ cần đem lại lợi nhuận là chúng ta có thể làm. Tuy nhiên, nguồn vốn ban đầu là một vấn đề rất khó khăn chính vì vậy thay vì phải bỏ ra một số vốn lớn ban đầu bạn cũng có thể tiến hành hợp tác kinh doanh để thu lợi nhuận với số vốn bỏ ra ít và quay vòng vốn nhanh hơn khi có nhiều đối tác hơn.

Ngoài mẫu hợp đồng này bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số mẫu văn bản hay khác như mẫu hợp đồng góp vốn, mẫu biên bản xác nhận công nợ. Đây là những dạng văn bản mà bạn cũng có thể dùng trong công việc kinh doanh của mình. Trong đó mẫu hợp đồng góp vốn là căn cứ giúp bạn rõ ràng, minh bạch hơn về tài chính để tránh những nhầm lẫn, sai sót về sau này. Ngược lại, đối với mẫu biên bản xác nhận công nợ dùng để xác nhận số ngày công mà doanh nghiệp còn nợ bạn là bao nhiêu để khi thanh toán tiền lương con số ấy được minh bạch, chính xác.

Hợp đồng hợp tác kinh doanh là một trong những giấy đảm bảo tính pháp lý giữa các bên với các nội dung thể hiện rõ quyền lợi, trách nhiệm với nhau trong quá trình làm việc. Như chúng ta đã biết, hợp đồng kinh doanh là giấy tờ bắt buộc được soạn trên cơ sở bám sát các điều khoản của pháp luật. Taimienphi.vn là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp các loại văn bản hành chính chuẩn nhất để chúng ta lựa chọn trong các tình huống thích hợp. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Thực chất khi các cá nhân với cá nhân, cá nhân với tập thể hoặc giữa các tổ chức có mong muốn hợp tác với nhau bắt buộc phải dùng đến hợp đồng để đảm bảo tính công bằng và đúng pháp luật. Trọng mọi rủi ro phát sinh, hợp đồng hợp tác được xem là cơ sở đảm bảo quyền lợi và quy trách nhiệm đối với các bên liên quan.

Các hình thức hợp tác kinh doanh

Có rất nhiều hình thức hợp tác với mục đích tạo ra lợi nhuận và thúc đẩy dự án phát triển. Trong đó có hình thức hợp tác trực tiếp bằng tài chính và hợp tác bằng tài sản trí tuệ, nhận lựa. Tùy thuộc vào khả năng của từng người cũng như nhu cầu của các cổ đông mà việc hợp tác sẽ được thỏa thuận theo các hình thức khác nhau.

Tuy nhiên, dưới bất cứ hình thức nào đều phải tiến hành cam kết các điều khoản trong hợp đồng. Quyền lợi của từng người cũng như việc chia lợi nhuận phải được quy định rõ ràng để đảm bảo tính công bằng và ràng buộc trách nhiệm của mỗi bên.

Trong trường hợp cố tình vi phạm, các bên sẽ phải chịu mức phạt theo thỏa thuận trước đó. Hợp đồng hợp tác cần phải có xác nhận, đóng dấu rõ ràng mới có hiệu lực sử dụng.

Vai trò của việc ký hợp đồng hợp tác

Trong điều kiện kinh tế mở hiện nay, việc ký hợp đồng là một trong những nguyên tắc bất di bất dịch nhằm đảm bảo tính pháp lý cũng như ràng buộc trách nhiệm của nhau. Tuy nhiên, để soạn thảo một bản hợp đồng hợp tác sao cho khoa học, đầy đủ nội dung và đúng quy định của Pháp luật không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy, chúng ta cần phải tham khảo các tài liệu có sẵn từ đó chỉnh sửa thông tin hợp lý với điều kiện thực tế cũng như các điều khoản đã được nên ra.

Trong nội dung hợp đồng ghi rõ thời gian cụ thể hợp tác với nhau, do đó trong khoảng thời gian này các bên cần đề cao. Trên cơ thể hợp tác song song cùng có lợi, đồng thời các điều khoản trong hợp đồng phải nêu đích danh quyền lợi cũng như trách nhiệm của từng người. Chúng ta không thể sử dụng việc hợp tác bằng miệng mà bắt buộc phải có văn bản rõ ràng để đảm bảo nguyên tắc theo quy định của pháp luật.

Quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên

Về việc góp vốn và phân chia quyền lợi: Tùy vào điều kiện và sự thống nhất trước đó, số vốn đầu tư sẽ được ghi chú rõ trong hợp đồng hợp tác. Theo đó, phần trăm lợi nhuận cũng được tính tương đương với số vốn bỏ ra.

Mỗi bên sẽ quản lý một mảng nhất định về mặt nhân sự, chuyên môn phù hợp.

Lợi nhuận sẽ được chốt vào ngày cụ thể trong tháng và thông báo cho từ cá nhân liên quan trước khi thông qua chính thức.

Về nguyên tắc tài chính, tất cả các bên phải hợp nhất về việc chi tiêu, đầu tư đối với các công việc cụ thể. Đồng thời các sổ sách, giấy tờ kế toán phải được tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Tất cả các khoản chi tiêu đều phải ghi chú rõ ràng, có hóa đơn chứng từ để thống kê chi tiết trong từng giai đoạn.

Trên đây là những nội dung liên quan đến hợp đồng hợp tác được Taimienphi.vn giới thiệu. Bạn đọc có thể tải mẫu văn bản này để sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, website cũng là địa chỉ cung cấp rất nhiều tài liệu quan trọng thuộc nhiều lĩnh vực phù hợp với nhu cầu tìm kiếm thông tin của số đông độc giả.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu hợp đồng hợp tác kinh doanh Doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm