Trong bài viết này, các bạn sẽ biết đến mẫu phiếu thu chi bằng Excel để sử dụng khi bạn muốn nhập một lĩnh vực thu - chi nào đó đã thực hiện trước đó, nhằm quản lý doanh số bán hàng hoặc tình trạng tồn kho một cách đầy đủ, chi tiết nhất. Mẫu phiếu thu chi bằng Excel sẽ được thực hiện trên Excel, rất tiện dụng và dễ dàng thực hiện, đồng thời, giúp cho việc quản lý, quan sát thu - chi được dễ dàng hơn. Lập phiếu thu chi chính là một yêu cầu bắt buộc mà các kế toán, kế toán kho phải thực hiện nhằm đảm bảo tính minh bạch trong quá trình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, cửa hàng.
Download Mẫu phiếu thu chi bằng Excel
Mẫu phiếu thu chi bằng Excel sẽ có nội dung tương tự nhau, chỉ khác ở tính chất sử dụng, nếu như mẫu phiếu thu sẽ là các khoản được cộng vào, thì phiếu chi sẽ là các khoản xuất ra, tổng doanh số hoặc hàng tồn kho sẽ được tính bằng dư đầu kỳ cộng với khoản thu rồi trừ đi khoản chi,... Tuy nhiên, dù bạn thành lập mẫu phiếu thu chi bằng Excel, bạn cũng cần phải ghi rõ thông tin của những người có liên quan, bao gồm người thu/chi, lý do thu/chi, khoản thu/chi, kèm theo chứng từ gốc (nếu có).
Sau khi hoàn thành những nội dung có trong mẫu phiếu thu chi bằng Excel, người lập phiếu sẽ ký vào phiếu, chuyển phiếu cho trưởng kho hoặc trưởng bộ phận kế toán, giám đốc ký nhằm xác nhận những nội dung ghi trong phiếu thu chi bằng Excel là chính xác. Mẫu phiếu thu, mẫu phiếu chi là những mẫu được sử dụng thường xuyên nhằm ghi lại quá trình hình thành và sử dụng tài chính doanh nghiệp hoặc thực hiện việc kiểm kê kho doanh nghiệp, số tồn quỹ,... Vì vậy, các bạn cần nắm bắt được mẫu phiếu chi, mẫu phiếu thu cụ thể, chi tiết nhằm hoàn thiện được các nội dung có trong mẫu phiếu theo đúng quy định chung.