download Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư 2022

Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư

 2022

Download Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư - Phiếu lấy thông tin dân cứ mẫu mới nhất

Diệu Hương Giang  cập nhật: 30/12/2021

Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư hay còn gọi là mẫu phiếu điều tra dân số được sử dụng khá phổ biến trong công tác dân số hiện nay, nhằm mục đích thu thập những thông tin liên quan đến các thành viên trong các gia đình nhỏ lẻ. Vào các đợt điều tra dân số, cơ quan công án các địa phương sẽ phát các mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư về các hộ gia đình để các thành viên tự khai một cách chính xác sau đó gửi về cho cơ quản quản lý.


1. Mục đích của công tác thu thập thông tin dân cư

Việc thu thập thông tin dân cư là hoạt động thường niên tại nước ta với nhằm các mục đích khác nhau: điều tra sự tăng dân số, quản lý hộ khẩu hộ tích, theo dõi tình hình tạm trú tạm vằng, phục hụ hoàn thành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, giải quyết các thủ tục hành chính.... Vào các đợt nhất định trong năm, các hộ dân cư sẽ nhận được mẫu phiếu thu thập thông tin và có trách nhiệm điền vào các thông tin cần thiết để gửi lại cho cơ quan công an địa phương.

Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư là biểu mẫu được lập ra để ghi chép lại toàn bộ các thông tin cơ bản của dân cứ trong khu vực, sẽ do chính các gia đình kê khai để gửi lên cơ quan chức năng có thẩm quyền. Dưới đây là phiếu thu thập thông tin dân cư, các bạn có thể tham khảo trước để nắm được các thông tin cơ bản cần phải trình bày.

Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư là biểu mẫu DC01 được ban hành kèm theo Thông tư số 66/2015/TT-BCA được lập ra để thu thập các thông tin cơ bản của người dân sinh sống trong các địa phương. Việc thu thập thông tin dân cư sẽ thuận lợi cho các đơn vị chức năng trong việc quản lý, nắm bắt tình hình dân cứ sinh sống, làm việc tại địa phương mình.

mau phieu thu thap thong tin dan cu

Phiếu thu thập dữ liệu dân cư

2. Các nội dung chính cần trình bày trong mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư bao gồm:

2.1. Thông tin về người kê khai mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư

- Họ tên: Viết chữ in hoa có dấu và viết đúng họ tên trong giấy khai sinh.

Ví dụ: NGUYỄN THỊ THU

- Ngày tháng năm sinh: Ghi theo giấy khai sinh hoặc các giấy tờ tùy thân do cơ quan chức năng cấp. Ghi 02 chữ số với mục ngày, 02 chữ số với mục tháng và 4 chữ số với mục năm sinh.

Ví dụ: 02/05/1980

- Nhóm máu: Tích vào ô nhóm máu tương ứng. Nếu không biết để trống.

- Giới tính: Là Nam đánh đấu vào ô Nam, Nữ đánh dấu vào ô Nữ.

- Tình trạng hôn nhân: Có 3 ô tương ứng để các bạn lựa chọn là chưa kết hôn, đã kết hôn và ly hôn.

- Nơi đăng ký khai sinh: Ghi theo giấy khai sinh, ghi đầy đủ địa danh hành chính cấp xã, huyện, tỉnh.

- Quê quán: Ghi theo CMND hoặc giấy khai sinh

- Dân tộc, Tôn giáo: Nếu không theo tôn giáo thì các bạn ghi Không.

- Quốc tịch: Việt Nam. Nếu có quốc tịch khác ghi rõ.

- Nơi thường trú, chỗ ở hiện tại: Cần ghi đầy đủ thông tin địa chỉ theo đúng thứ tự số nhà trước, rồi đến đường phố, xóm, làng, thôn, bản, buôn, phum, sóc, xã (phường/thị trấn), quận (huyện/thị xã/ thành phố thuộc tỉnh), tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương.

2.2. Thông tin những người thân trong gia đình

- Thông tin về cha, mẹ, vợ/chồng (nếu có), thông tin về người đại diện hợp pháp (nếu có), thông tin về chủ hộ: Các bạn cần trình bày họ tên, quốc tịch, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân. Trường hợp chưa có số định danh cá nhân các bạn có thể thay thế bằng số chứng minh nhân dân. Cách kê khai tương tự như với phần thông tin dành cho người kê khai.

- Quan hệ của người khai với chủ hộ: Điền chính xác quan hệ trên thực tế với chủ hộ.

- Số sổ hộ khẩu: Ghi theo sổ hộ khẩu của gia đình.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách điền mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư, các bạn có thể tham khảo ngay để hoàn thành việc kê khai thông tin của bản thân và những người trong gia đình mình, theo đúng quy định của các cơ quan hành chính tại địa phương.

3. Tài liệu liên quan

Ngoài mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư, mẫu phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu cũng là biểu mẫu được rất nhiều người quan tâm và cần sử dụng đến. Việc hoàn thành nội dung kê khai phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu là thủ tục bắt buộc khi các bạn có nhu cầu đăng ký tạm trú, tạm vắng tại địa phương mình sinh sống.

Hoặc mẫu phiếu lấy ý kiến của khu dân cư về nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất cũng được sử dụng để thu thập ý kiến dân cư về vấn đề đất đai trong khu vực được quản lý, mẫu phiếu lấy ý kiến của khu dân cư về nguồn gốc và thời điểm sử dụng đất được ban hành kèm theo Thông tư số 24 của bộ trưởng bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Liên kết tải về - [94 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu phiếu thu thập thông tin dân cư 2022

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm