download Sơ đồ tư duy Chí Phèo File PDF

Sơ đồ tư duy Chí Phèo

 File PDF

Download Sơ đồ tư duy Chí Phèo - Sơ đồ tư duy nhân vật Chí Phèo, bi kịch tha hóa

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/11/2019

Chí Phèo là một trong số những tác phẩm hiện thực xuất sắc của Nam Cao trước Cách mạng tháng Tám 1945, cùng tham khảo Sơ đồ tư duy Chí Phèo dưới đây để hiểu hơn về giá trị của tác phẩm này trong nền văn học Việt Nam nói chung.


so do tu duy chi pheo

Nhà văn M. Gorki đã nói: "Văn học là nhân học" văn học bao giờ cũng hướng về con người và những giá trị nhân sinh sâu sắc. Cũng đi vào vấn đề co người, nhà văn Nam Cao cũng đã từng quan niệm trong tác phẩm Đời thừa của mình rằng: "Một tác phẩm thật có giá trị, phải vượt lên bên trên tất cả các bờ cõi và giới hạn, phải là một tác phẩm chung cho cả loài người. Nó phải chứa đựng một cái gì lớn lao, mạnh mẽ, vừa đau đớn lại vừa phấn khởi. Nó ca tụng lòng thương, tình bác ái, sự công bình...Nó làm cho người gần người hơn".Chí Phèo cũng là một tác phẩm như vậy, nhân vật trong câu chuyện gặp nhiều trái ngang bất công, bị hắc hóa trở thành kẻ lưu manh, bị người đời chối bỏ, nhưng sâu trong tâm khảm Chí Phèo vẫn có khát khao được hoàn lương, đó là lúc phần người trong Chí Phèo chiến thắng phần con, nhờ tình yêu với Thị Nở. Nhưng đau đớn thay xã hội nửa thực dân phong kiến khi ấy không thể bao dung, không mở cho Chí Phèo một con đường, dồn ép anh đến bước đường cùng, để lại cho người đọc những suy nghĩ và xúc cảm vô cùng sâu sắc. Toàn bộ kiến thức của tác phẩm nằm trong sơ đồ tư duy dưới đây sẽ giúp các em nắm rõ bài học hơn, mời các em tham khảo..

Chí Phèo là truyện ngắn hiện thực nổi tiếng của nhà văn Nam Cao viết về bi kịch tha hóa của con người. Cùng với Sơ đồ tư duy Chí Phèo, các em học sinh có thể củng cố kiến thức thông qua việc tham khảo: Phân tích quá trình tha hóa của Chí Phèo, Cảm nhận về hình tượng nhân vật Chí Phèo trong truyện ngắn cùng tên của Nam Cao, Phân tích diễn biến tâm trạng nhân vật Chí Phèo từ buổi sáng sau khi gặp Thị Nở đến khi kết thúc cuộc đời để thấy rõ bi kịch của nhân vật này, Tư tưởng nhân đạo của Nam Cao qua Chí Phèo.


Liên kết tải về - [337 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy Chí Phèo được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sơ đồ tư duy chí phèo là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sơ đồ tư duy Chí Phèo File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm