download Sơ đồ tư duy Hai đứa trẻ File PDF

Sơ đồ tư duy Hai đứa trẻ

 File PDF

Download Sơ đồ tư duy Hai đứa trẻ - Sơ đồ tư duy nhân vật Liên, bức tranh phố huyện

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/11/2019

Với chất văn nhẹ nhàng thấm đẫm chất trữ tình, Hai đứa trẻ của Thạch Lam đã dựng lên khung cảnh phố huyện lúc chiều tàn buồn, tàn tạ đến thê lương với những kiếp người bé nhỏ, cùng theo dõi Sơ đồ tư duy Hai đứa trẻ để hiểu hơn về giá trị nội dung, nghệ thuật của tác phẩm này.


so do tu duy hai dua tre

"Hai đứa trẻ" là một truyện ngắn không có cốt truyện, nằm trong tập truyện "Nắng trong vườn" của nhà văn Thạch Lam, truyện kể về cuộc sống của những kiếp người cơ cực, bần hàn, tội nghiệp và nhỏ bé ở nơi phố huyện nghèo thời kì trước cách mạng tháng Tám. Truyện được kể bằng giọng của nhân vật Liên, "Hai đứa trẻ" được nhắc đến trong tên truyện chính là hai chị em Liên và An. Bức tranh thiên nhiên cũng như bức tranh hoàn cảnh và số phận của những con người ở phố huyện nghèo đã được hiện lên rất chân thực, sinh động và lay động lòng người dưới cái nhìn và cảm nhận của nhân vật Liên.

Qua truyện ngắn này, nhà văn Thạch Lam đã bộc lộ niềm cảm thương sâu sắc đối với những mảnh đời bất hạnh, đồng thời bày tỏ thái độ trân trọng trước niềm tin và ý chí vươn lên, dám mơ ước của họ.

Sơ đồ tư duy "Hai đứa trẻ" dưới đây đã hệ thống hóa toàn bộ kiến thức trọng tâm của bài học một cách mạch lạc, chi tiết và đầy đủ, hi vọng các em có thể tham khảo để xây dựng sơ đồ tư duy phục vụ cho quá trình học tập và ôn thi. Sơ đồ tư duy chắc chắn sẽ là một nguồn tài liệu hữu ích giúp các em học tập tốt hơn môn Ngữ văn nói chung và bài "Hai đứa trẻ" nói riêng.

Sơ đồ tư duy bài "Hai đứa trẻ":

Hai đứa trẻ là truyện ngắn giàu chất thơ của Thạch Lam viết về cuộc sống và con người nơi phố huyện nghèo. Cùng đi tìm hiểu về giá trị nội dung, tư tưởng của bài thơ, bên cạnh bài Sơ đồ tư duy Hai đứa trẻ, các em có thể tham khảo: Phân tích tâm trạng của nhân vật Liên trong truyện Hai đứa trẻ của Thạch Lam, Phân tích hình ảnh thiên nhiên và con người ở phố huyện nghèo trong truyện ngắn Hai đứa trẻ, Phân tích bức tranh phố huyện nghèo trong truyện ngắn Hai đứa trẻ, Chất hiện thực và chất lãng mạn trong truyện ngắn Hai đứa trẻ của Thạch LamHai đứa trẻ là truyện ngắn giàu chất thơ của Thạch Lam viết về cuộc sống và con người nơi phố huyện nghèo. 


Liên kết tải về - [179,8 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy Hai đứa trẻ được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sơ đồ tư duy hai đứa trẻ là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sơ đồ tư duy Hai đứa trẻ File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm