download Sơ đồ tư duy Người lái đò sông đà File PDF

Sơ đồ tư duy Người lái đò sông đà

 File PDF

Download Sơ đồ tư duy Người lái đò sông đà - Sơ đồ tư duy ông lái đò, hình tượng sông Đà

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 20/03/2021

Một trong số những tác phẩm đặc sắc nhất của Nguyễn Tuân trong hành trình đi tìm kiếm “chất vàng mười” ở những con người lao động bình dị phải kể đến Người lái đò sông Đà, cùng tham khảo Sơ đồ tư duy Người lái đò sông Đà để hiểu hơn về điều này.



so do tu duy nguoi lai do song da

Tác phẩm "Người lái đò sông Đà" là một tùy bút đặc sắc in trong tập "Sông Đà" của tác giả Nguyễn Tuân. Tác phẩm đã khắc họa rất rõ "chất vàng mười đã qua thử lửa" trong tâm hồn của con người lao động miền Tây Bắc của Tổ quốc. Bên cạnh đó, tùy bút còn là một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp về sông nước của Tây Bắc hùng vĩ và thơ mộng.

Hình tượng con sông Đà và nhân vật người lái đò là hai nội dung quan trọng nhất của tác phẩm, tác giả đã đặt hai hình tượng này vào trong cuộc chiến giữa thiên nhiên và con người để làm nổi bật nên vẻ đẹp của từng đối tượng.

Để có thể hệ thống toàn bộ kiến thức về hình tượng sông Đà và hình tượng người lái đò, xây dựng sơ đồ tư duy là một phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu. Việc xây dựng sơ đồ tư duy tác phẩm "Người lái đò sông Đà" sẽ bao trọn đầy đủ, khách quan những ý lớn, ý nhỏ của từng nội dung. Nhìn vào sơ đồ có thể dễ dàng nhận biết đâu là nội dung lớn, đâu là các ý triển khai, từ đó sẽ không bị bỏ sót kiến thức.

Sơ đồ tư duy tác phẩm "Người lái đò sông Đà" dưới đây là một ví dụ, các em có thể tham khảo để xây dựng cho mình một sơ đồ tư duy riêng, giúp dễ học, dễ ghi nhớ và đặc biệt là để lại ấn tượng lâu với bài học.


1. Sơ đồ tư duy khái quát các nội dung chính

so do tu duy nguoi lai do song da khai quat
 

2. Sơ đồ tư duy tính hung bạo của sông Đà

so do tu duy tinh hung bao cua song da
 

3. Sơ đồ tư duy tính trữ tình của sông Đà

so do tu duy tinh tru tinh cua song da
 

4. Sơ đồ tư duy về phẩm chất anh hùng trí dũng của người lái đò

so do tu duy ve pham chat anh hung tri dung cua ong lai do
 

5. Sơ đồ tư duy về phẩm chất nghệ sĩ tài hoa của người lái đò

so do tu duy ve pham chat nghe si tai hoa cua ong lai do
 

Như vậy, với các sơ đồ tư duy về tác phẩm "Người lái đò sông Đà", các em đã hệ thống hóa được toàn bộ kiến tthức trọng tâm của tác phẩm, không bị bỏ sót kiến thức, kiến thức có sự xâu chuỗi và mạch lạc. Sơ đồ tư duy là một cách học hiệu quả, đặc biệt là đối với các bạn ôn thi đại học muốn nắm nhanh, nắm chắc kiến thức.

Cùng với Sơ đồ tư duy Người lái đò sông Đà, các em học sinh có thể tham khảo thêm: Chứng minh rằng thiên nhiên trong Người lái đò sông Đà là con sông Đà trữ tình, Hình ảnh con sông Đà trong bài tùy bút Người lái đò sông Đà, Phân tích tác phẩm Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân, Phân tích hình tượng người lái đò trong tùy bút Người lái đò sông Đà.


Liên kết tải về - [276,9 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy Người lái đò sông đà được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sơ đồ tư duy người lái đò sông đà là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sơ đồ tư duy Người lái đò sông đà File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm