download Sơ đồ tư duy Rừng xà nu File PDF

Sơ đồ tư duy Rừng xà nu

 File PDF

Download Sơ đồ tư duy Rừng xà nu - Sơ đồ tư duy Tnú, hình tượng cây xà nu

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 01/11/2019

Rừng xà nu là truyện ngắn đặc sắc của Nguyễn Trung Thành đã phản ánh một cách chân thực về giai đoạn chống Mỹ đầy ác liệt của dân tộc, cùng theo dõi Sơ đồ tư duy Rừng xà nu để hiểu hơn về những nét chính trong nội dung, nghệ thuật của tác phẩm.


so do tu duy rung xa nu

Tác phẩm "Rừng xà nu" là một truyện ngắn đặc sắc của nhà văn Nguyễn Trung Thành. Có thể nói đây là một thiên truyện tiêu biểu được ra đời và trưởng thành trong thời kì kháng chiến chống Mĩ của nhân dân ta. Được viết trên nền văn học hiện đại mang cảm hứng lãng mạn trong thời kì văn xuôi kháng chiến, tuy nhiên truyện vẫn chứa đựng những giá trị kết tinh của khuynh hướng sử thi hào hùng và bi tráng.

Nổi bật trong tác phẩm chính là hình tượng cây xà nu và hình tượng những người anh hùng dân tộc hay chính là tập thể người dân làng Xô Man, đây chính là hai yếu tố quan trọng nhất của tác phẩm, là nội dung cốt yếu để phân tích và ôn tập. Vì vậy, khi xây dựng sơ đồ tư duy về tác phẩm "Rừng xà nu" các em nên chú trọng xây dựng sơ đồ tư duy về hai phần nội dung chính: hình tượng cây xà nu và hình tượng con người.

Việc xây dựng sơ đồ tư duy từng phần nội dung sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức một cách cụ thể và rõ ràng, mạch lạc từng phần, không bỏ sót kiến thức của bất kì nội dung nào.

1. Sơ đồ tư duy tổng quát về tác phẩm:

Tiếp theo trong từng nội dung chính của tác phẩm, các em sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống các ý lớn, ý nhỏ làm sáng tỏ cho nội dung.

 

2. Sơ đồ tư duy hình tượng rừng xà nu:

3. Sơ đồ tư duy hình tượng con người:

Có thể thấy, các sơ đồ tư duy trên rất rõ ràng, cụ thể và chi tiết, chỉ cần nhìn sơ qua có thể nắm ngay được các ý chính, ý phụ, như vậy trong quá trình học các em sẽ rất dễ học, dễ ghi nhớ.

Rừng xà xu là truyện ngắn xuất sắc của nhà văn Nguyễn Trung Thành, cùng với Sơ đồ tư duy bài Rừng xà nu, các em có thể tham khảo thêm: Phân tích cảm hứng sử thi trong Rừng xà nu, Chứng minh Rừng xà nu là bản anh hùng ca của người Tây Nguyên, Cảm nhận về nhân vật Tnú trong truyện ngắn Rừng xà nu, Bình giảng đoạn văn: "Làng ở trong tầm đại bác... tới chân trời" trong Rừng xà-nu


Liên kết tải về - [387,2 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Sơ đồ tư duy Rừng xà nu được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat sơ đồ tư duy rừng xà nu là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Sơ đồ tư duy Rừng xà nu File PDF

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm