download Taskbar cho Android

Taskbar

 cho Android

Download Taskbar - Quản lý ứng dụng đang chạy trên Android

Hoàng Gia Bách  cập nhật: 02/06/2017

Taskbar còn được gọi là thanh tác vụ, chứa các biểu tượng của các chương trình đang chạy hiện thời. Nó giữ shortcut các chương trình một cách trực tiếp ở bên phải nút Start để khởi chạy ứng dụng nhanh chóng và hiển thị nhanh cửa sổ cần tìm.


Taskbar còn được gọi là thanh tác vụ, là nơi chứa các biểu tượng của các chương trình đang chạy hiện thời. Thanh Taskbar có ở mọi phiên bản Windows kể từ Windows 95, nằm ở phía cuối màn hình, bao gồm một nút Start ở phía bên trái và khay hệ thống ở phía bên phải có dạng thanh ngang.

taskbar

Thanh Taskbar giữ các shortcut (phím tắt) đến các chương trình một cách trực tiếp ở bên phải nút Start. Tuy nhiên, hầu hết các thanh Taskbar đều có các shortcut để mở các cửa sổ. Bất cứ khi nào bạn mở chương trình hay cửa sổ, chương trình đó sẽ hiển thị bằng một biểu tượng trong thanh Taskbar. Do đó, nếu bạn mở Internet Explorer và Microsoft Word sẽ có ít nhất là hai biểu tượng ở giữa thanh Taskbar vì mỗi cửa sổ có vị trí riêng trong thanh Taskbar.

Greenify cũng là ứng dụng giúp theo dõi và kiểm soát các ứng dụng trên Android bao gồm cả ứng dụng chạy ngầm và ứng dụng hiển thị. Ngoài ra Greenify còn giúp đóng băng những tiến trình gây lãng phí tài nguyên và tốn bộ nhớ thiết bị.

Khi bạn nhấp vào tiêu đề cửa sổ trong thanh Taskbar, cửa sổ đó sẽ hoạt động và hiển thị lên phía trước các cửa sổ khác. Bạn cũng có thể di chuyển các mục thông qua thanh Taskbar bằng cách giữ phím Alt và nhấn phím Tab một vài lần.

taskbar 2

Sử dụng thanh Taskbar khi máy đang chạy đồng thời nhiều chương trình sẽ giúp bạn dễ dàng hiển thị nhanh chương trình mình đang cần sử dụng.

Để tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android, bạn có thể sử dụng phần mềm hoặc các cách thủ công được tích hợp ngay trên thiết bị. Việc tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android sẽ giúp cho thiết bị tiết kiệm được bộ nhớ và đảm bảo tốc độ mượt mà hơn.

Mặc dù các môi trường máy tính khác như Linux KDE Plasma và GNOME có thanh Taskbar riêng nhưng Taskbar phổ biến nhất là ở hệ điều hành Microsoft Windows. Windows taskbar có bốn phần chính:

- Nút Start (nhãn "Start" và có biểu tượng Windows)

- Khởi chạy nhanh (cho phép các ứng dụng khởi chạy chỉ với một lần nhấp chuột)

- Các chương trình đang hoạt động (cho phép sử dụng chương trình đang hoạt động dễ dàng)

- Khu vực thông báo (bao gồm biểu tượng nhỏ về các chương trình đang chạy, chẳng hạn như đồng hồ, lịch và âm lượng)

Trong Windows Taskbar, các chương trình đang chạy giống nhau sẽ được phân vào một nhóm trong trường hợp có quá nhiều chương trình trên Taskbar.

Những tính năng chính của thanh Taskbar:

- Chứa các biểu tượng của các chương trình đang chạy hiện thời

- Giữ các shortcut các chương trình một cách trực tiếp ở bên phải nút Start, để khởi chạy ứng dụng nhanh chóng

- Hiển thị nhanh chương trình trong số nhiều chương trình đang hoạt động


Liên kết tải về - [15 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Taskbar được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat taskbar là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Taskbar cho Android


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. SnapTik
  2. Laban Key
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm