download Thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất Phiên bản doc

Thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất

 Phiên bản doc
  • Bản quyền:
  • Phát hành:
  • Downloads: 32
  • Size: 50KB
  • Đánh giá:        4★- 1 đánh giá  ĐG của bạn?
  • OS: Windows 10/8.1/8/7/XP

Download Thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất - Hướng dẫn giải quyết thuận tình ly hôn

Thu Hà  cập nhật: 30/10/2017

Thủ tục ly hôn thuận tình là thủ tục ly hôn do cơ quan pháp luật nhà nước quy định, tiến hành giải quyết ly hôn cho các bên khi tự nguyện đồng ý ly hôn, cùng nhau ký vào đơn xin ly hôn khi cả vợ cả chồng cùng yêu cầu ly hôn. Nếu xét cả hai bên cùng đồng thuận toàn án sẽ tiến hành giải quyết thủ tục ly hôn thuận tình.


Đơn yêu cầu thuận tình ly hôn được soạn dựa trên sự đồng ý, thống nhất của cả vợ và chồng, vì vậy, trong đơn sẽ có xác nhận của cả hai người, thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất là những hướng dẫn đầy đủ, chi tiết giúp hai bạn có thể giải quyết việc ly hôn của mình một cách dễ dàng. Ly hôn là một chuyện không ai mong muốn nhưng không phải ai đến với nhau cũng tìm được sự hòa hợp, chia sẽ, do vậy, thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất sẽ hữu ích đối với những ai đang chuẩn bị lựa chọn giải pháp ly hôn để giải thoát khỏi những bế tắc cuộc sống gia đình.

Mẫu đơn xin ly hôn được sử dụng phải la mẫu đơn do cơ quan pháp luật ban hành, việc hoàn thiện đúng nội dung trong đơn xin ly hôn cũng phải theo trình tự chứng cứ xác minh, có như vậy việc xem xét giải quyết thủ tục ly hôn mới trở nên nhanh chóng và có hiệu quả. 

thu tuc thuan tinh ly hon

Thủ tục thuận tình ly hôn mới nhất hiện nay

Thủ tục ly hôn thuận tình sẽ khác so với thủ tục ly hôn đơn phương, để có thể hiểu rõ hơn, bạn có thể theo dõi những thông tin cần thiết sau đây:

1. Hồ sơ xin thuận tình ly hôn

Để có sự chuẩn bị tốt nhất thủ tục thuận tình ly hôn, hai bên phải chuẩn bị một số giấy tờ sau:

- Đơn ly hôn yêu cầu công nhận việc thuận tình ly hôn trong đó ghi rõ các thông tin liên quan đến vợ và chồng, bao gồm họ tên, ngày/tháng/năm sinh, số chứng minh, hộ khẩu thường trú, chỗ ở hiện tại, thời gian cụ thể kết hôn, nơi đăng ký kết hôn, kê khai rõ các mục: Con chung, tài sản chung, nợ chung, quy định về bên trả nợ và chữ ký xác nhận của cả hai vợ chồng ở trong đơn ly hôn để cơ quan tòa án nắm rõ được nội dung thông tin xác nhận lời khai và tiến hành các thủ tục cần thiết.

- Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính).

- Sổ hộ khẩu (bản sao có công chứng).

- Bản sao có công chứng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của cả hai vợ chồng.

- Nếu có con chung sẽ phải nộp giấy khai sinh của con.

- Các tài liệu, chứng từ chứng minh tài sản chung của cả hai vợ chồng như sổ đỏ, đăng ký xe, sổ tiết kiệm.

2. Thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất

Bước 1: Nộp hồ sơ đã chuẩn bị kên TAND cấp quận/huyện nơi làm việc của vợ hoặc chồng (Tòa án giải quyết sẽ do cả hai vợ chồng thỏa thuận, lựa chọn).

Bước 2: Tòa án thụ lý giải quyết, ra thông báo nộp tiền tạm ứng lệ phí toàn án.

Bước 3: Đương sự nộp lệ phí tại Chi cục thi hành án dân sự cấp quận/huyện, nộp lại biên lai nộp tiền cho tòa án.

Bước 4: Tòa án sẽ giải quyết đơn thuận tình ly hôn cho bên đương sự.

Bước 5: Sau khi giải quyết được yêu cầu ly hôn cho các bên tham gia, hai bên sẽ chính thức chấm dứt quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm đối với bên còn lại đã ghi trong Giấy đăng ký kết hôn trước đó.

Trên đây là thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất, bạn có thể tham khảo để nếu như không may bạn buộc phải kết thúc cuộc hôn nhân của mình sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất các giấy tờ và các bước thực hiện theo quy định chung hiện nay.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

  • Án lệ số 03/2016/AL Ly hôn, những thông tin cơ bản
    Án lệ là một nguồn luật được áp dụng trong quá trình giải quyết các tranh chấp phát sinh trong đời sống xã hội. Liên quan đến lĩnh vực ly hôn, có thể kể đến một trong những án lệ đầu tiên là Án lệ số
  • Thủ tục ly hôn gồm những gì?
    Chia sẻ bởi: Ngọc Thảo
    Câu hỏi "Thủ tục ly hôn gồm những gì?" được nhiều bạn đọc gửi về cho Taimienphi.vn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết các thắc mắc của bạn giúp bạn giải đáp các vương mắc.
  • Cách viết đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình
    Chia sẻ bởi: Trần Khởi My
    Taimienphi.vn xin hướng dẫn cách viết Đơn ly hôn khi chồng hoặc vợ ngoại tình chi tiết, cụ thể. Trong mẫu Đơn ly hôn sẽ bao gồm các phần như nội dung xin ly hôn, về con chung, về tài sản chung ...
  • Cách viết đơn xin ly hôn 2020
    Viết đơn xin ly hôn là việc mà quyết định chính đến cuộc hôn nhân của bạn, gia đình, con cái. Nhưng khi đã không còn tình cảm thì việc viết đơn xin ly hôn là lựa chọn cuối cùng, cách viết Đơn ly hôn
  • Lời bài hát Ly Hôn
    Chia sẻ bởi: Trần Hoạt
    Bài hát Ly Hôn là một trong số những ca khúc buồn nói về sự chia rẽ cuộc tình của đôi vợ chồng, thực tế trong cuộc sống gia đình không ai mong muốn sảy ra chuyện ly hôn nhưng nếu cảm thấy điều này có thể giúp cuộc sống tốt đẹp hơn thì cũng nên chấp nhận. Cuộc sống chia hai nơi và những kỷ niệm là điều mà ca khúc Ly hôn muốn nhắc đến.
  • Mẹo hẹn hò dành cho người phụ nữ đã ly hôn
    Dù tan vỡ một lần nhưng hoàn toàn có thể hẹn hò, với mẹo hẹn hò dành cho người phụ nữ đã ly hôn dưới đây sẽ giúp bạn có thể tìm lại được tình yêu đích thực của đời mình, có thể hẹn hò cũng như giúp
  • Mẫu án gian bàn thờ đẹp
    Chia sẻ bởi: Duy Thành
    Theo tín ngưỡng, tâm linh thì không gian thờ cúng gia tiên và thần linh được rất nhiều người quan tâm và đắn đo, nhất là việc chọn án gian bàn thờ, bài viết sau đây, Taimienphi.vn xin gợi ý những mẫu án gian thờ đẹp, đang được nhiều gia đình lựa chọn sẽ giúp bạn chọn được mẫu bàn thờ ưng ý nhất.
  • Cách hủy kết hôn trên Facebook, hủy quan hệ kết hôn trên Fb
    Chia sẻ bởi: Hoàng Bách
    Tính năng kết hôn trên Facebook là cách thể hiện tình cảm, công khai tình cảm của mình với người yêu trên mạng xã hội. Nhưng trường hợp xấu nhất là có một ngày bạn phải sử dụng cách hủy hôn trên Facebook để được bình yên, lúc này hãy làm theo hướng dẫn hủy hôn trên Facebook của chúng tôi.
  • Chuyển trạng thái đã ly hôn trên facebook
    Bạn muốn thay đổi trạng thái quan hệ trên facebook của mình thành đã ly hôn, tức là hủy kết hôn trên Facebook, bạn có thể nhanh chóng thay đổi điều đó với vài thao tác đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ
  • Đăng ký Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến
    Chia sẻ bởi: Trọng Tâm
    Triển khai đăng ký cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân trực tuyến mang đến cho người dân nhiều thuận tiện, chỉ cần ở nhà và ngồi đăng ký khoảng 10 phút, bạn cũng có thể xin được giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
  • Cách đặt bàn thờ thần tài đúng theo phong thủy
    Việc đặt bàn thờ Thần Tài đúng cách và hợp phong thủy đóng vai trò quan trọng trong việc giúp việc kinh doanh buôn bán của bạn trở nên thuận lợi, tài lộc và may mắn hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa biết
  • Mẫu bàn thờ thần tài đẹp
    Chia sẻ bởi: Nguyễn Long Thịnh
    Đối với các cửa hàng, công ty kinh doanh, để làm ăn thuận lợi, gặp may mắn và tài lộc thì không thể thiếu được bàn thờ thần tài. Do đó, hôm nay, Taimienphi.vn xin giới thiệu với các bạn mẫu bàn thờ Thần Tài đẹp nhất, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.
  • Mẫu bàn thờ đẹp, bàn thờ gia tiên, thờ phật
    Chia sẻ bởi: Trấn thành
    Chắc hẳn, mỗi gia đình đều có không gian thờ cúng trang nghiêm, sang trọng bởi điều này giúp người trần thể hiện được lòng thành kính với tổ tiên, thần linh. Không gian rộng rãi và thuận tiện hơn khi gia chủ chọn đồ nội thất của phòng thờ phù hợp, trong đó thì mẫu bàn thờ đẹp chính là một vật đóng vai trò quan trọng và cần thiết. Bàn thờ đẹp sẽ giúp tạo ra tính thiêng liêng và căn phòng trở nên thẩm mỹ hơn.
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục ly hôn thuận tình nhanh nhất Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm