download Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 Phiên bản doc

Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017

 Phiên bản doc

Download Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 - Hướng dẫn chuẩn bị thủ tục nhập học cho sinh viên

Lê Thị Thuỷ  cập nhật: 30/10/2017

Sau kỳ thi THPT Quốc gia, nếu xét điểm mà học sinh đạt đủ để đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng, các trường sẽ gửi giấy báo nhập học về cho các em để các em hoàn thiện được thủ tục nhập học theo đúng thời gian quy định, vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn các em làm thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 để các em đang chuẩn bị là những tân sinh viên của các trường có thể tham khảo và thực hiện. Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 yêu cầu nhiều giấy tờ hồ sơ, vì vậy, các em cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để tránh tình trạng thiếu sót, hồ sơ không đạt được yêu cầu.


Lại một kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến gần, bên cạnh lịch thi THPT Quốc gia năm 2017, Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 cũng được khá nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm. Việc tham khảo trước các thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 sẽ giúp các em có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp cho việc nhập học không bị gián đoạn và mất thời gian. Bên cạnh những giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị, bạn cũng sẽ biết thêm được những yêu cầu cụ thể đối với các giấy tờ đó.

thu tuc nhap hoc dai hoc cao dang trung cap 2017

Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017

1. Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017, hồ sơ nhập học

Trước khi đến nhập học tại ngôi trường mà bạn đã trúng tuyển, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cụ thể sau:

- Giấy báo nhập học (bản chính), hồ sơ trúng tuyển có ảnh đóng dấu giáp lai của chính quyền địa phương theo mẫu của Bộ Giáo dục.

- Học bạ THPT (Chuẩn bị cả bản sao có công chứng và bản chính để bên quản lý của nhà trường đối chiếu).

- Chứng minh nhân dân (Có cả bản chính và bản sao có công chứng), giấy tạm vắng, sổ đoàn.

- Giấy khai sinh bản sao.

- Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời hoặc những học sinh đã tốt nghiệp ở các năm trước đó.

-Phiếu khám sức khỏe do cơ sở Y tế cấp huyện trở lên.

- Các giấy chứng nhận ưu tiên, ảnh 3x4 và 4x6.

- Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự, Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt cho BCH Quân sự cấp đối với nam.

Tất cả các loại giấy tờ trên sẽ được đặt trong bộ hồ sơ, ngoài bìa hồ sơ ghi rõ các thông tin cá nhân theo hướng dẫn và ghi rõ các loại giấy tờ mà bạn đã đặt ở trong hồ sơ. Bên cạnh đó, trước khi đến nhập học, các bạn cũng cần chuẩn bị kinh phí bao gồm các khoản phí thu được quy định rõ trong đơn nhập học của từng trường.

2. Những lưu ý khi làm hồ sơ nhập học

- Giấy báo nhập học bạn nộp phải là bản chính, bằng Tốt nghiệp cả bản chính và bản sao có công chứng.

- Giấy khai sinh không được photo mà phải là bản sao có thị thực do UBND xã cấp.

- Bản sao học bạ phải có công chứng.

- Đối với các đối tượng thuộc diện ưu tiên sẽ phải nộp những giấy tờ liên quan đến đối tượng và những giấy tờ liên quan đến chính sách hỗ trợ miễn, giảm học phí nếu thuộc diện miễn giảm học phí theo quy định của Nhà nước như đơn đề nghị miễn giảm học phí để gửi lên ban giám hiệu nhà trường xin được miễn giảm học phí theo đúng quy định chính sách hỗ trợ của nhà nước, đơn đề nghị miễn giảm học phí của sinh viên cần ghi rõ thông tin về họ tên, lớp, khoa, lý do làm đơn, các giấy tờ xác nhận kèm theo để nhà trường giải quyết theo đúng quy định.

Trên đây là những giấy tờ cần thiết mà bạn cần phải chuẩn bị khi đi làm Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017, các em học sinh có thể tham khảo và nếu may mắn trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thì sẽ có sự chuẩn bị để được nhập học nhanh chóng. Bạn phải thực hiện thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 trong thời gian nhập học quy định của nhà trường đã ghi trong giấy báo nhập học.

Ngoài ra trong trường hợp muốn xin chuyển trường đại học thì các bạn cần làm đơn xin chuyển trường đại học để gửi lên ban giám hiệu nhà trường xin được chuyển sang học tại trường đại học khác vì lý do nào đó, các bạn có thể lưu lại ngay đơn xin chuyển trường đại học được đăng tải tại đây về sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian soạn thảo và bảo đảm đầy đủ các nội dung cần thiết.


Liên kết tải về - [50KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat thủ tục nhập học đại học, cao đẳng, trung cấp 2017 là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Thủ tục nhập học Đại học, Cao đẳng, Trung cấp 2017 Phiên bản doc

Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm