download Bản kiểm điểm học sinh

Bản kiểm điểm

 học sinh

Download Bản kiểm điểm - Biên bản kiểm điểm dành cho cá nhân

Nguyễn Thuý Thanh  cập nhật: 24/07/2019

Bản kiểm điểm được sử dụng phổ biến trong các cơ quan và tổ chức hiện nay, có thể là bản kiểm điểm tường trình lại sự vụ vi phạm cá nhân nào đó, hoặc cũng có thể là tự nhìn nhận lại quá trình phấn đấu công việc, rèn luyện đạo đức cá nhân (thường là kiểm điểm đảng viên). Dù ở dạng kiểm điểm nào, tính trung thực vẫn cần được đặt lên hàng đầu.


Kiểm điểm là một cách để một cá nhân nào đó tự nhìn lại mình sau một quá tình rèn luyện phấn đấu hay để nhận lỗi khi vi phạm, có hành vi xấu làm tổn hại đến danh dự người khác hay gây hậu quả xấu cho tập thể, cá nhân. Ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh tính trung thực trong từng lời trình bày, bởi nếu viết kiểm điểm còn nói dối, nói sái sự thật để bênh vực bản thân thì bạn sẽ ngày càng thụt lùi, giá trị bản thân ngày càng bị hạ thấp mà thôi. Bản kiểm điểm không chỉ là yêu cầu từ những người có thẩm quyền với từng cá nhân mà quan trọng hơn là cá nhân phải tự ý thức được việc kiểm điểm sẽ giúp mình tiến bộ hơn trong việc trau dồi nhân phẩm và đạo đức, có trách nhiệm hơn với tập thể.

Bản kiểm điểm sẽ có hai dạng, dạng thứ nhất là cá nhân đó có những hành vi vi phạm với nội quy, quy định của cơ quan, đoàn thể. Dạng thứ hai đây là bản kiểm điểm giúp mỗi cá nhân tự tổng kết, đánh giá, nhìn nhận lại quá trình hoạt động và có thể đưa ra những giải pháp hợp lý để thời gian tới phấn đấu, đạt kết quả tốt hơn trong công việc, sinh hoạt đoàn thể. Bản kiểm điểm mà chúng tôi cung cấp được dùng cho trường hợp cụ thể thứ nhất, mời bạn đọc cùng tham khảo và tải miễn phí về máy để dùng nếu thấy cần thiết.

Phổ biến nhất hiện nay là dạng bản kiểm điểm của học sinh và bản kiểm điểm đảng viên, hai mẫu bản kiểm điểm đại diện cho hai dạng trên. Trong đó bản kiểm điểm học sinh chỉ được viết khi học sinh phạm lỗi, chẳng hạn như bỏ học, trốn học không lý do, phá hoại tài sản nhà trường, đánh nhau với bạn, nói xấu hay bôi nhọ danh dự giáo viên. Đây là bản kiểm điểm rất phổ biến trong các trường học, nhằm răn đe học sinh, giúp các em tự nhìn lại sự việc để kiểm điểm lại hành vi cá nhân, chịu phạt cũng như tiến bộ hơn trong học tập cũng như hạnh kiểm. Còn bản kiểm điểm đảng viên được sử dụng theo quý, theo tháng hoặc thường niên để các đảng viên tổng kết lại quá trình phấn đấu rèn luyện của mình.

Cho dù là bản kiểm điểm hành vi lỗi hay kiểm điểm thường niên thì bạn cũng phải có trách nhiệm khi viết ra những nội dung trong bản kiểm điểm, cái quan trọng nhất chính là việc rút kinh nghiệm, tự hứa với bản thân sẽ không tái phạm lỗi, rèn luyện bản thân tốt hơn.

Bản kiểm điểm nghe thì có vẻ hơi nặng nề nhưng thực chất văn bản này không nhằm mục đích khiển trách mà chỉ mong muốn các cá nhân, tập thể có thể thẳng thắn tự nhìn nhận ra những ưu, nhược điểm của bản thân mình và tìm ra những giải pháp cũng như phương hướng khắc phục trong thời gian hoạt động tới. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm về cách viết bản kiểm điểm Đảng viên, bản kiểm điểm quá trình công tác, mẫu bản kiểm điểm nhận lỗi, bản kiểm điểm cá nhân công chức....

download ban kiem diem

1. Bản kiểm điểm có vai trò như thế nào?

Đối với mỗi cá nhân tinh thần phê và tự phê là cực kỳ quan trọng. Nếu như bản thân không có sự nỗ lực, cố gắng, không tự nhìn nhận lại quá trình hoạt động thì thật khó để có thể tiến bộ được. Bản kiểm điểm giúp mỗi cá nhân tự nhìn nhận lại hoạt động của bản thân, biết được mình có những ưu, nhược điểm gì và đã làm được gì trong thời gian qua. Nếu có những việc chưa làm được thì lý do vì sao, và đề ra phương pháp khắc phục trong thời gian tới. Mời bạn đọc cùng tham khảo mẫu biên bản này để xem yêu cầu khi viết một bản kiểm điểm cần những gì?

2. Ai là người viết bản kiểm điểm?

Bản kiểm điểm được dành cho nhiều đối tượng khác nhau, từ những em học sinh đến những công nhân, viên chức hoặc nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan đoàn thể. Ngay cả đến những Đảng viên cũng cần phải sử dụng đến văn bản này nhắm đánh giá lại được lượng công việc cũng như hoạt động của mình trong hàng ngũ của tổ chức.

3. Một số lưu ý khi viết bản kiểm điểm

Bản kiểm điểm phải nêu rõ ưu và khuyết điểm của bản thân

Đã là con người thì không có ai là hoàn hảo và không mắc sai lầm bao giờ cả. Đối với mỗi cá nhân hoạt động trong tập thể cũng vậy, bên cạnh những ưu điểm đạt được thì chắc chắn bạn cũng sẽ có những nhược điểm đi kèm. Người viết bản kiểm điểm cần phải có những nhận xét, đánh giá chính xác nhất, bạn nên đánh số thứ tự hoặc có những gạch đầu dòng để người đọc có thể dễ dàng nhìn và nắm bắt được những ý chính mà bạn đang nói tới.

Tính trung thực phải đặt lên hàng đầu

Một cá nhân chỉ thực sự tiến bộ khi anh ta hoặc cô ta biết tự nhìn nhận ra những khuyết điểm của bản thân mình. Thành thật là phương pháp tốt nhất giúp cá nhân đó tiến bộ. Nếu như bản kiểm điểm không thành thật, không viết đúng, viết đủ sự thật thì chắc chắn đó không còn là bản kiểm điểm và bản thân người viết cũng sẽ không bao giờ có thể tiến bộ được. Đây cũng là yếu tố mấu chốt trong bản tự kiểm điểm Đảng viên bởi nếu đã đứng trong hàng ngũ Đảng thì phải luôn trung thực.

Bản kiểm điểm nên được dùng thường xuyên hơn

Đối với một số cơ quan, đoàn thể văn bản này chỉ được dùng đến vào những dịp tổng kết cuối năm. Tuy nhiên đối với một số công ty, cơ quan thì bản kiểm điểm lại được dùng thường xuyên theo quý hoặc thậm chí là theo tháng. Đây là văn bản cần thiết giúp cho mỗi nhân viên, cá nhân tự ý thức được năng lực cũng như trách nhiệm của mình. Tất nhiên bản kiểm điểm cũng nên có những ý kiến phản hồi ngược trở lại, có nhận xét, đánh giá từ lãnh đạo cấp trên mới giúp cho nhân viên biết được chính xác mình cần phải khắc phục những gì để hoàn thành trách nhiệm, công việc tốt hơn. Ngoài bản kiểm điểm Taimienphi.vn mời bạn cùng tham khảo và tải về thêm nhiều tài liệu hay khác có trên trang. Chúc các bạn thành công và luôn đồng hành cùng Taimienphi.vn.


Liên kết tải về - [234 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bản kiểm điểm được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat bản kiểm điểm là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Bản kiểm điểm học sinh


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm