download Tự học Excel Cơ bản

Tự học Excel

 Cơ bản

Download Tự học Excel - Tài liệu tự học Excel 2007, 2010, 2013, 2016

Trần Văn Việt  cập nhật: 17/10/2021

Tài liệu tự học Excel được TAIMIENPHI.VN sưu tầm và giới thiệu đến bạn đọc cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp người học nắm và sử dụng Excel thành thạo để phục vụ hiệu quả hơn cho các công việc của mình. Tự học Excel gồm nhiều bài học với nhiều chủ đề khác nhau, giới thiệu đến bạn đọc đa dạng các kỹ thuật xử lý bảng tính và hàm trong Excel.


Giới thiệu tài liệu học Excel

Tài liệu tự học excel-dành cho người mới bắt đầu và cả những người đã có kiến thức Excel nhất định là một trong những cách giúp bạn nắm vững những kiến thức Excel, nắm rõ các thủ thuật thiết thực nhất trong quá trình sử dụng Excel để làm việc có hiệu quả hơn. Ngoài ra còn nâng cao khả năng thao tác tay giúp rút ngắn thời gian làm việc lại. Với tài liệu học Excel từ cơ bản đến nâng cao này, bạn sẽ cảm thấy học Excel văn phòng thật đơn giản.

huong dan tu hoc excel

Tài liệu học Excel 2007, 2010, 2013, hướng dẫn cách sử dụng Excel thành thạo

Học Excel cung cấp cho độc giả tất cả những kiến thức học Excel cơ bản đến nâng cao, những bài tập excel cơ bản nhất và bài tập liên quan đến thực tế, từ đó bạn có thể thực hiện những bài toán thực tế thông qua các hàm thông dụng trong excel.

Tự học Excel là giải pháp được nhiều bạn trẻ hiện nay áp dụng, thay vì tới các lớp học thêm, trung tâm dạy học, thì lựa chọn học excel tại nhà qua mạng internet và bạn bè lại là giải pháp hữu ích hơn. Excel là mảng kiến thức rất giộng, đỏi hòi người học cần phải biết kiên trì và chịu khó. Tài liệu Tự học Excel cơ bản cấp tốc cho người mới bắt đầu cũng hỗ trợ cho những ai đang muốn học nhanh những kỹ thuật trong Excel để phục vụ cho công việc. 

Học Excel cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho người dùng

Trong tài liệu học Excel cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho người dùng khi thao tác với các phiên bản Excel 2007, 2010, 2013, hay tự học Excel 2016 để bạn có thể khai tác tốt hơn những tính năng hữu ích của ứng dụng tạo bảng tính, phục vụ cho nhiều công việc của mình. Tự học Excel còn có những bài tập cụ thể giúp bạn tính toán với các hàm khác nhau trong Excel. Rất nhiều người đã lựa chọn tự học Word, Excel văn phòng và họ đã thành công với việc học của mình, còn bạn thì sao?

tai lieu tu hoc excel

Lý thuyết môn Excel cơ bản và nâng cao

Tài liệu hướng dẫn học Excel gồm 2 phần là lý thuyết và thực hành

Học Excel là tài liệu giúp tự học excel bài bản từ những bài tập Excel cơ bản chi người mới bắt đầu để bạn làm quen với bảng tính Excel và sử dụng thuần thục mà không cần phải mất thời gian và tiền bạc đến các trung tâm phần mềm. Tự học Excel sẽ giới thiệu đến bạn lý thuyết Excel cơ bản, cách truy cập và khai thác chức năng bảng tính, sử dụng các hàm trong excel.

Excel là một trong những ứng dụng văn phòng cơ bản mà tất cả người dùng máy tính đều biết đến, tuy nhiên để tự học và sử dụng Excel thì không phải ai cũng biết và tài liệu hướng dẫn Học Excel sẽ giúp bạn học Excel một cách có hệ thống nhất. Tài liệu này gồm những kiến thức lý thuyết cũng như bài tập Excel từ đơn giản đến phức tạp, các bài tập về các hàm hay sử dụng nhất để bạn áp dụng cho công việc tính toán. Đặc biệt, với những người đang làm các công việc kế toán thì Excel là ứng dụng không thể không cần đến.

Muốn giỏi Excel, chắc chắn bạn cần học Excel từ những điều cơ bản tới nâng cao, sau đó tới việc thực hành Excel, thực hành luôn là điều quan trọng nhất với mỗi người, vì chỉ học excel lý thuyết là không đủ. Tài liệu tự học Excel mà Taimienphi.vn chia sẻ sẽ giúp bạn nắm bắt các cách thao tác tạo bảng, vẽ sơ đồ ... cho tới các hàm cơ bản như Sum, IF ... trong bảng tính Excel.

Ngoài ra, ban quản trị Taimienphi.vn cũng đã biên soạn nhiều bài hướng dẫn Học Excel từ cơ bản đến nâng cao bạn có thể tham khảo, hy vọng những bài giảng này sẽ hữu ích với các bạn. Các bài học Excel đã được chúng tôi chia làm các chuyên đề như các hàm tính toán trong Excel, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các hàm thông dụng như Hàm Subtotal, Hàm Hlookup, Hàm Vlookup, Hàm Trim, Hàm AND, OR, SUM, SUMIF, đây đều là những hàm tính toán trong excel thường xuyên được sử dụng trong các bài tập và công việc liên quan tới Excel, cách vẽ biểu đồ trong excel, lọc dữ liệu trong excel... Để sử dụng tốt các hàm tính toán trong Excel này, ngoài việc nắm vững kiến thức thì việc thực hành là quan trọng nhất, vì từ lý thuyết tới thực hiện đúng kết quả là khoảng cách khá xa, nếu chỉ nắm lý thuyết mà không biết cách vận dụng thì coi như bỏ đi. Với những nội dung hướng dẫn học Excel mà chúng tôi cung cấp cho bạn, bạn hoàn toàn có thể chủ động nắm bắt kiến thức về Excel cực nhanh mà không tốn chi phí nào cả. 

Tài liệu Học Excel còn giới thiệu tới người dùng một số phím tắt:

Danh sách phím tắt Excel mà bạn hay phải thao tác nhất, tổ hợp phím tắt Excel giúp bạn tiết kiệm thời gian thao tác, thay vì phải dùng chuột mất thời gian hơn. Có rất nhiều phím tắt Excel hữu ích dành cho bạn như Ctrl + Y, Ctrl + 0, Ctrl + V ... và đều được sử dụng thường xuyên với mỗi lần bạn thao tác với bảng tính Excel

Microsoft Excel là phần mềm văn phòng được sử dụng khá rộng rãi ngày nay, có mặt trong các bộ Office 2013 và các bản thấp hơn như Office 2010 chính vì vậy hầu hết tất cả các nhân viên văn phòng trong lĩnh vực nào cũng đều biết cách sử dụng ứng dụng này để phục vụ cho công việc, chính vì vậy cuốn tài liệu Tự học Microsoft Excel nhằm mang lại cho bạn khả năng tự học Microsoft excel mà không cần qua trường lớp đào tạo nào hết. Các bô cài đặt Office 2013 cũng như Office 2010 đều đã được chia sẻ trên Taimienphi.vn, nếu có trục trặc trong quá trình cài đặt, các bạn hãy comment lên Fanpage của Taimienphi để được giải đáp nhé.

Giới thiệu các hàm trong Excel

Ngoài ra, tài liệu Tự học Microsoft Excel còn giới thiệu tới các hàm cơ bản trong excel như hàm Min, Max ... Việc nắm bắt được hết các hàm cơ bản trong excel sẽ giúp bạn xử lý các tình huống trong công việc, bài tập được giao một cách tốt nhất. Tuy là hàm cơ bản nhưng những hàm Min, Hàm Max ... luôn được dùng trong các bài toán vận dụng trên Excel, nếu không nắm rõ các hàm cơ bản trong Excel thì việc học các hàm nâng cao về sau sẽ trở nên khó khăn hơn.

Trong quá trình thao tác với file EXEL, nhiều trường hợp bị lỗi file Excel, lúc này người dùng tỏ ra bối rối, không biết xử lý thế nào vì đã tạo dữ liệu trên bảng tính Excel rất nhiều rồi, đừng lo, với cách sửa file Excel bị lỗi mà chúng tôi đã chia sẻ, các bạn sẽ khắc phục được vấn đề đơn giản này.

Tự học Microsoft Excel là tài liệu giới thiệu cơ bản về giao diện bảng tính Excel nhiều phiên bản từ 2007, 2010, 2013, 2016 giúp bạn làm quen và sử dụng thành thạo để phục vụ cho các công việc của mình. Tự học Excel cũng đề cập đến các hàm tính toán cơ bản trong Excel, từ đó giúp các bạn áp dụng vào đúng các trường hợp để xử lý dễ dàng hơn với các con số. Hiện nay cũng có rất nhiều khóa học Excel online miễn phí để bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Tìm hiểu thêm một số tài liệu tự học word, excel văn phòng khác bạn nhé.

Những đặc điểm chính của Tự học Excel:

- Bao gồm kiến thức cở bản đến phức tạp về excel
- Bài tập về các hàm hay sử dụng nhất
- Giúp tự học excel tốt hơn mà không cần giáo viên
- Hỗ trợ đầy đủ các thủ thuật về phím tắt

Một số bài hướng dẫn bạn tham khảo sẽ hữu ích cho quá trình Học Excel

>> Excel - Hàm AVERAGE, hàm tính trung bình cộng, ví dụ minh họa

>> Excel - Cách thiết lập tự động đánh số thứ tự cột

>> Excel - Hàm Dmax, hàm lấy giá trị nhất lớn nhất trong hàng, cột

>> Toàn bộ các bài hướng dẫn hữu ích cho Thủ thuật Excel


Liên kết tải về - [1.4 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Tự học Excel được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat tự học excel là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Tự học Excel Cơ bản


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm