download VssID Cho Android

VssID

 Cho Android

Download VssID - Ứng dụng bảo hiểm xã hội số tại Việt Nam

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 02/05/2023

VssID là ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam trên nền tảng thiết bị di động. Tải và cài đặt VssID để tiếp cận các thông tin mới nhất về Bảo hiểm xã hội, giúp đóng Bảo hiểm xã hội nhanh hơn. VssID còn cung cấp các tính năng tra cứu thông tin Bảo hiểm xã hội, hỗ trợ chăm sóc khách hàng và tra cứu các thông tin về cơ quan Bảo hiểm xã hội, mã số Bảo hiểm xã hội và Cơ sở khám chữa bệnh,..




1. VssID là gì?

1.1. Khái niệm: VssID là ứng dụng Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động của BHXH Việt Nam

VssID cung cấp chức năng tra cứu BHXH gồm thông tin quản lý cá nhân trong hồ sơ bảo hiểm xã hội của bạn gồm: mã số BHXH, Họ và tên; Ngày sinh; CMND/CCCD/Hộ chiếu; Số điện thoại; Địa chỉ...đồng thời cập nhật những thông tin mới từ cơ quan bảo hiểm, tiếp cận các dịch vụ công của BHXH tại Việt Nam ngay từ điện thoại khá tiện lợi. Đặc biệt VssID có thể được sử dụng để thay thế cho thẻ bảo hiểm y tế của bạn, bởi vì những thông tin nhận dạng người dùng trên ứng dụng này có giá trị pháp lý để áp dụng cho quá trình đóng bảo hiểm.

tai vssid

Download VssID, Ứng dụng bảo hiểm xã hội số tại Việt Nam

VssID tiếp tục là một ứng dụng nữa thuộc lĩnh vực bảo hiểm xã hội số Việt Nam ra đời sau HTKK hay iBHXH mang đến cho người tham gia bảo hiểm nhiều quyền lợi và tiện ích hơn nữa trong thời đại số hiện nay. Với VssID bạn có thể tra cứu chi tiết thông tin về người tham gia bảo hiểm xã hội, quá trình tham gia, tìm kiếm các cơ quan An sinh Xã hội tại Việt Nam một cách dễ dàng hơn.

VssID mang đến các thông tin về An sinh xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm: Thông tin định danh; Thông tin thẻ Bảo hiểm y tế; quá trình tham gia BHXH; Chế độ Bảo hiểm tức thì; Lịch sử đóng bảo hiểm y tế. Bạn sẽ nhận được những thông báo về những chính sách bảo hiểm mới thông qua nhiều hình thức gọi điện, gửi email hoặc tin nhắn. Việc tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm cũng khá dễ dàng: bạn chỉ cần lựa chọn loại bảo hiểm cần tra cứu, sau đó xem các thông tin hiển thị trên màn hình về thời gian, đơn vị, nghề nghiệp, chức vụ, mức đóng.

vssid

Tải phần mềm VssID - hỗ trợ tra cứu bảo hiểm xã hội

VssID cũng giúp người dùng tra cứu thông tin về người hưởng bảo hiểm, với các mục chi tiết như chế độ BHXH một lần, chế độ ốm đau, thai sản, chế độ BHXH hàng tháng, chế độ Bảo hiểm thất nghiệp, thông tin chi tiết về thẻ Bảo hiểm Y tế cũng có sẵn. Với ứng dụng này, bạn cũng có thể tìm kiếm các Cơ quan An sinh xã hội tại Việt Nam; Số an sinh xã hội; Cơ sở y tế do An sinh xã hội đài thọ; Địa chỉ thanh toán... để nhận trợ giúp kịp thời về những thắc mắc của bạn. 

1.2. Các đặc điểm chính của VssID:

- Tra cứu thông tin quản lý cá nhân của hồ sơ bảo hiểm.
- Tra cứu quá trình tham gia bảo hiểm.
- Tra cứu thông tin hưởng bảo hiểm.
- Xem thông tin thẻ BHYT, sổ khám chữa bệnh.
- Tìm kiếm các Cơ quan An sinh xã hội tại Việt Nam.


Ứng dụng VssID được phát triển trên các hệ điều hành Android và iOS, các bạn có thể tải VssID APK trong trường hợp thiết bị của mình không truy cập được cửa hàng Google Play, link tải VssID tại đây:

- Download VssID cho Android
- Download VssID cho iPhone


3. Hướng dẫn cách cài đặt VssID

Bước 1: Trên màn hình điện thoại Android, bạn mở kho ứng dụng CHplay (Hình 1) (Còn với iOS, bạn truy cập vào AppStore). Lúc này, CHplay sẽ hiển thị tương tự như hình 2.

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 2

Bước 2: Bạn nhìn phía trên, bạn click vào ô tìm kiếm (Hình 3). Sau đó, bạn gõ từ khóa VssID (Hình 4) và nhấn vào tìm kiếm.

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 3

Bước 3: Ứng dụng VssID sẽ hiển thị ra, bạn click vào "Cài đặt" (Hình 5) để cài đặt ứng dụng. Khi cài đặt xong, CHplay sẽ hiển thị "Mở" (Hình 6). Như vậy, bạn đã cài xong ứng dụng VssiD.

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 4

VssID hỗ trợ trên nền tảng điện thoại để bạn sử dụng thuận tiện hơn mọi lúc mọi nơi, bên cạnh đó người dùng còn có thể tải VssID về máy tính và trải nghiệm ứng dụng trực quan trên màn hình lớn hơn, bạn có thể tham khảo cách tải VssID về máy tính được trình bày chi tiết trên TAIMIENPHI.VN.


4. Cách sử dụng VssID

4.1. Hướng dẫn đăng nhập VssID

Sau khi có được tài khoản VssID, để sử dụng được ứng dụng VssID thì bạn cần phải tiến hành đăng nhập vào ứng dụng này.

Trên giao diện điện thoại, bạn mở ứng dụng VssID. Bạn nhập Mã số BHXH vào ô "Mã số BHXH" và nhập mật khẩu vào ô "Mật khẩu" (Hình 1). Sau đó, bạn nhấn vào "Đăng nhập" (Hình 2)

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 11

Nếu như bạn quên mật khẩu, sau khi bạn nhập Mã số BHXH vào ô "Mã số BHXH" (Hình 3). Sau đó, bạn nhấn vào "Quên mật khẩu". Sau đó, bạn làm theo hướng dẫn từ hệ thống là có thể lấy được mật khẩu.

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 12

4.2. Đổi mật khẩu ứng dụng VssID

Như nói ở trên, đổi mật khẩu VssID thường xuyên là cần thiết giúp đảm bảo tính an toàn và bảo mật, thường thường, bạn có thể đổi mật khẩu 6 tháng/lần.

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào ứng dụng như hướng dẫn trên, bạn nhìn ở góc bên trên bên trái của giao diện và nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang màu trắng (Hình 1).
Bước 2: Bạn tìm và chọn "Đổi mật khẩu" (Hình 2).
Bước 3: Bạn nhập mật khẩu cũ, nhập mật khẩu mới và nhập lại mật khẩu mới rồi nhấn vào "Hoàn tất" là bạn đã đổi được mật khẩu VssID (Hình 3).

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 13

4.3. Cách quản lý trang cá nhân trên VssID

Quản lý trang cá nhân trên VssID hiển thị ngay sau đăng nhập. Trang quản lý này có chức năng là hiển thị nhiều thông tin khác nhau, hỗ trợ cho việc cập nhật thông tin liên quan tới Bảo hiểm xã hội hiệu quả:

- Thẻ BHYT.
- Quá trình tham gia BH.
- Thông tin hưởng.
- Sổ khám chữa bệnh.

4.4. Cách quản lý thẻ BHYT trên VssID

Thay vì bạn phải mang BHYT (Bảo hiểm y tế) đến các bệnh viện thì chỉ truy cập vào BHYT trên VssID cũng được chấp nhận. Hơn nữa, cách này còn giúp bạn không sợ làm rơi, mờ, rách tờ BHYT.

Bước 1: Đăng nhập vào VssID. Chọn Quản lý cá nhân.
Bước 2: Bạn tìm và chọn "Thẻ BHYT" (Hình 1). Sau đó, bạn click vào "Xem thẻ Bảo hiểm y tế" (Hình 2) rồi bạn lại tiếp tục click vào "Xem thẻ Bảo hiểm y tế" (Hình 3).

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 14

Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị giao diện như bên dưới (Hình 4). Bạn có thể click vào biểu tượng "Xoay hình ảnh" để xoay thẻ bảo hiểm (Hình 5).

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 15

4.5. Xem quá trình tham gia BH trên VssID

Xem quá trình tham gia BH trên VssID sẽ giúp bạn biết được:Thời gian bạn tham gia bảo hiểm được bao nhiêu tháng, bao nhiêu năm, Đơn vị đóng bảo hiểm, Thời gian đóng bảo hiểm ...

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VssID, sau đó là truy cập vào Quản lý cá nhân.
Bước 2: Bạn click vào "Quá trình tham gia BH" là được.

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 16

Tương tự như thế, xem sổ khám chữa bệnh thì bạn click vào "Sổ khám chữa bệnh" (Hình 1). Còn nếu muốn xem thông tin hưởng thì bạn click vào "Thông tin hưởng" (Hình 2)

huong dan cai dat va su dung ung dung vssid bao hiem xa hoi 17

Chứng chỉ C D M P: 2435553666


5. App liên quan

iBHXH cũng là phần mềm giúp kê khai các thông tin về bảo hiểm xã hội cho người dân thay thế cho cách thức truyền thống là nộp hồ sơ BHXH trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm, iBHXH cũng giúp cho người dùng lập các hồ sơ BHXH theo các quy định mới nhất của ngành Bảo hiểm.

MST: 0109353571


Liên kết tải về - [100 MB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm VssID được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat vssid là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. SnapTik
  2. Laban Key
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm