download Mẫu quyết định định giá tài sản Phiên bản doc

Mẫu quyết định định giá tài sản

 Phiên bản doc

Download Mẫu quyết định định giá tài sản - Biên bản định giá tài sản 2017

Đỗ Bá Hưng  cập nhật: 05/04/2018

Mẫu quyết định định giá tài sản là mẫu quyết định được ban hành bởi tòa án nhân dân lập nên để đưa ra quyết định định giá tài sản. Nội dung của mẫu quyết định định giá tài sản được quy định dựa trên điều 92 của Bộ luật tố tụng dân sự làm căn cứ. Để có được thông tin cụ thể chi tiết về mẫu quyết định này bạn đọc cùng theo dõi thông tin chi tiết dưới đây nhé:


Mục đích của định giá tài sản là phản ánh nhu cầu sử dụng tài sản cho một công việc nhất định, thông qua mục đích của quyết định đến mục đích sử dụng tài sản đó vào việc gì, quyết định định giá tài sản phản ánh những đòi hỏi về mặt lợi ích mà tài sản cần tạo ra cho chủ thể.

Tòa án sẽ tiến hành đưa ra quyết định định giá tài sản trong các trường hợp sau:


Mẫu quyết định định giá tài sản
Download Mẫu quyết định định giá tài sản 

Một là các bên trong tranh chấp ngồi lại với nhau thống nhất được với nhau về giá trị tài sản tranh chấp

Hai là các bên không tự thống nhất với nhau về gí trị tài sản tranh chấp thuê dịch vụ thẩm định giá cả để tiến hành định giá tài sản.

Nội dung cơ bản của mẫu định giá tài sản theo quy định của pháp luật gồm cần nêu rõ các thông tin sau: Nếu rõ về thông tin tài sản đem ra định giá, thành phần tham dự của hội đồng định giá, quyết định lấy điều 92 của Bộ luật tố tụng dân sự để làm căn cứ. Trong quá trình soạn thảo cần phải ghi rõ tên của tòa án tham gia quyết định, ghi rõ thông tin về loại tài sản và số lượng tài sản cần định giá, ghi rõ tài sản còn mới hay đã qua sử dụng, trình bày địa điểm cần định giá và các đặc điểm khác của tài sản có ảnh hưởng đến giá trị của tài sản.

Bên cạnh mẫu quyết định định giá tài sản thì mẫu bảng báo giá cũng là mẫu biên bản được sử dụng khá phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay, mẫu báo bảng giá có nội dung khá đơn giản, chủ yếu là việc liệt kê tên hàng hóa, số lượng, đơn vị tính, giá thành...

Nếu tài sản được định giá là tài sản cá nhân thì các bạn cần làm đơn xin cam kết tài sản riêng để gửi lên cơ quan có thẩm quyền nhằm được xác nhận quyền sở hữu tài sản theo đúng quy định của pháp luật. Đơn xin cam kết tài sản riêng cần tuân thủ đúng quy định biểu mẫu hành chính và phải nêu rõ thông tin về người làm đơn, tài sản cần xác minh.

Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm biên bản bàn giao tài sản để sử dụng khi cần bàn giao hoặc nhận tài sản bàn giao từ một cá nhân hoặc tổ chức khác. Biên bản bàn giao tài sản được ký kết sẽ là cơ sở để các bên hạn chế việc xảy ra tranh chấp sau này.

Ngoài ra nếu các bạn phát hiện được những hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thì mọi người có thể sử dụng ngay mẫu đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để sử dụng và gửi lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Nội dung mẫu đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần ghi rõ thông tin về người làm đơn, người bị tố cáo và các nội dung tố cáo.

Liên quan đến vấn đề tài sản thì hiện nay các doanh nghiệp đang hoạt động đều cần đến mẫu đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định. Các bạn cần tuân thủ đúng các thủ tục đăng ký mẫu đăng ký khấu hao tài sản cố định theo đúng thông tư hướng dẫn mới nhất của bộ Tài chính.



Liên kết tải về - [104 KB]

Bấm vào [Link File] để tải về phần mềm, hoặc tải phiên bản phù hợp phía dưới

Liên kết dự phòng:
Các phiên bản khác



Bài viết liên quan

Mẫu quyết định định giá tài sản - Kho hình ảnh
 Thông tin giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Mẫu quyết định định giá tài sản được biên soạn nhằm giúp bạn có thêm thông tin tham khảo, việc daoloat mẫu quyết định định giá tài sản là hoàn toàn miễn phí, bạn có thể chi tiết nội dung tại mục "Điều khoản".

Các phiên bảnHướng dẫn

   Tải về

Mẫu quyết định định giá tài sản Phiên bản doc


Phần mềm Liên quan & Tương tự
Top download
  1. Đang tổng hợp...
Bấm vào file dưới
Để cài phần mềm